Viên pin 4000mAh trên Coolpad Cool Dual trụ được bao lâu?

Sau một thời gian sử dụng, hôm nay FPTShop gửi đến bạn bài đánh giá thời lượng pin Coolpad Cool Dual để xem viên pin 4000mAh có thể trụ vững được bao lâu.

Để có thể vận hành được một bộ máy khá mạnh mẽ trong mình, Coolpad Cool Dual được trang bị viên pin có dung lượng khá lớn là 4000mAh. Vậy “sức bền” và thời gian hồi sức của thiết bị này như thế nào sẽ được thể hiện qua bài đánh giá thời lượng pin Coolpad Cool Dual sau đây. 

Trước tiên chúng ta hãy điểm qua thông số cấu hình Coolpad Cool Dual: 

A. Thời gian sử dụng

Phần đầu của bài đánh giá thời lương pin của Coolpad Cool Dual    hôm nay là thời gian sử dụng thực tế của mình với chiếc máy và có được bảng tổng kết dưới đây.
Điều kiện đánh giá gồm các điều sau:
- Máy được sạc 100% pin.
- Độ sáng 50%.
- Âm lượng 70% .
- Hệ điều hành nguyên bản.
- Không Root máy.
- Các kết nối: sim, 3G, Wifi luôn bật.
- Các phần mềm sử dụng: PC Mark, Facebook, Messenger, Instargam, Chrome, Youtube, Dan The Man, Subway Surfer, , Moderm Combat 5, Asphalt 8, Gangstar, Implosion, Liên Quân Mobile, Plant vs Zombie
Kết quả thời lượng pin của Coolpad Cool Dual thực tế như sau: 

 
 
 
 
 
 

Nhận xét về thời lượng pin của Coolpad Cool Dual 

Coolpad Cool Dual cho ra thời lượng sử dụng rất ấn tượng với gần 23 giờ 40 phút theo nhu cầu sử dụng của mình (có chờ). Còn nếu sử dụng liên tục thì máy có thể trụ được gần 13 giờ 15 phút hoạt động. Đối với một phablet màn hình 5.5 inch, đồng thời sở hũu một cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 652 thì Coolpad Cool Dual đã thể hiện quá xuất sắc.  

Theo biểu đồ trên, lượng pin sụt trong khi sử dụng máy rất ổn định dù là những lúc kết nối 3G hoặc chơi những game nặng. Tuy nhiên, vì lúc đó Coolpad Cool Dual phải gồng hết công suất để đảm đương những tác vụ nặng nên máy ấm lên khá rõ ở phầm mặt lưng gần cụm camera. Nhưng bạn yên tâm, vì thiết kế kim loại nguyên khối của nên khả năng tản nhiệt của máy rất nhanh, chỉ cần để em nó nghỉ mệt chừng 3 – 5 phút là nhiệt lượng sinh ra đã tỏa đi hết.

B. Thời gian sạc pin

Phần tiếp theo của bài đánh giá thời lượng pin Coolpad Cool Dual là đo thời gian “hồi sức” của em nó. Sau khi máy đã hoàn toàn “ngủm” (mức 0%) mình tiến hành cắm sạc. Coolpad Cool Dual được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm. Theo nhà sản xuất công bố chỉ cần 45 phút có thể đạt được 50% dung lượng pin của máy. Thật là ấn tượng phải không? Nên mình tiến hành vào kiểm tra thực tế. 

Viên pin 4000mAh trên Coolpad Cool Dual trụ được bao lâu?

Điều kiện đánh giá thời gian sạc pin

- Máy đã ở mức 0% pin và không thể mở nguồn.
- Sạc cáp nhanh theo máy.
- Khi sạc sẽ mở máy hoạt động.
- Các các kết nối vẫn giữ nguyên (sim, 3G, Wifi).
Kết quả đo thời gian sạc từ 0% - 50% của Coolpad Cool Dual là 75 phút. Có thể điều kiện test của mình không được hoàn hảo (nguồn điện chưa ổn định, các kết nối luôn bật,…) nên kết quả mới như vậy. Nếu bạn tắt máy thì thời gian sạc sẽ được rút ngắn hơn và sát với công bố của hãng. Và thời gian sạc pin đến khi máy đạt 100% được biểu diễn dưới biểu đồ sau: 

Nhận xét về thời gian sạc pin của Coolpad Cool Dual

Mình thấy rằng công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 được thể hiện rõ từ mức pin 20% - 50% các bạn có thể nhìn vào biểu đồ để đối chiếu. Từ mức pin 50% trở đi máy bắt đầu sạc chậm dần đặc biệt là từ 90% - 100% cần đến 37 phút để sạc. Đây có thể là cơ chế bảo vệ pin của hãng tích hợp vào mạch sạc: nhanh ở giai đoạn đầu và chậm dần về giai đoạn cuối. Trong suốt quá trình sạc thì máy ấm  lên nhẹ ở phần màn hình và mặt lưng gần cụm camera, không gây khó chịu nhiều.

C. Tổng kết 

Coolpad Cool Dual là một sản phẩm có thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng sử dụng vô cùng ấn tượng. Với nhu cầu của mình như trên, chiếc máy có thể trụ vững hơn 1 ngày chứng tỏ viên pin 4000mAh đã được Coolpad tối ưu hóa rất tốt. Nếu bạn không có nhu cầu chơi game nhiều mà chỉ dùng những tác vụ nhẹ nhàng thì máy có thể trụ được 2 ngày là điều hiển nhiên. Đây sẽ là điểm mạnh của Coolpad Cool Dual so với những đối thủ khác trong phân khúc. Mong rằng bài viết này hữu ích và cung cấp thêm cho các bạn thông tin về sản phẩm.

TamTD

TIN LIÊN QUAN

"Con chung" của LeEco và Coolpad trình làng tại Ấn Độ

Thế giới di động - Cool 1 Dual, chiếc smartphone được tạo ra từ liên doanh LeEco và Coolpad mới đây đã chính thức trình làng tại Ấn Độ.

Coolpad Cool M7: “iPhone 7 Plus” chạy Android 7.1.1

Cool M7 có cấu hình tầm trung, chip Snapdragon 625, 4 GB RAM, màn hình 5,5” 1080p, mặt sau chỉ có 1 camera nhưng cách bố trí đèn Flash làm cho chúng ta dễ liên tưởng đến cụm camera kép, mặt trước có nút Home tròn cũng giống iPhone.

7 lý do khiến Coolpad Cool Dual hấp dẫn nhất trong tầm giá 5 triệu đồng

Coolpad Cool Dual là sản phẩm mới nhất của Coolpad tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này có rất nhiều điểm ấn tượng, vượt trội khi so với các đối thủ khác trong tầm giá.

Coolpad Cool Dual – "Bom tấn" phân khúc 5 triệu đồng!

Các sản phẩm ở mức giá từ 5 – 6 triệu đồng đã được nâng cấp rất nhiều về cấu hình so với trước đây. Hầu hết đều trang bị vi xử lý có hiệu năng khá tốt cùng mức RAM lớn từ 2 – 3 GB.

Coolpad và LeEco hợp tác để cùng ra mắt Coolpad Cool 2 tại Trung Quốc

Coolpad Cool 2 chính là thế hệ tiếp theo của Cool 1 tiền nhiệm, sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối, nổi bật với cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng và cụm camera kép 13MP + 0.3MP được đặt dọc dễ khiến người dùng liên tưởng đến siêu phẩm iPhone

Coolpad Cool Dual ra mắt: Camera kép, Snapdragon 652

Nhà sản xuất smartphone Coolpad vừa mới giới thiệu mẫu smartphone tầm trung Cool Dual với nhiều trang bị hấp dẫn, camera kép, Snamdragon 652,...

Coolpad Cool 1 có phiên bản mới, giá rẻ hơn

Theo trang FoneArena, ngoài việc thay đổi dung lượng RAM, các thông số kỹ thuật khác của Cool 1 RAM 3GB khá giống với phiên bản cũ.

Coolpad Cool M7 trình làng với thiết kế như iPhone 7 Plus, chip Snapdragon 625, RAM 4GB

Theo gsmarena, Coolpad Cool M7 có màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD, mặt kính cong 2.5D. Bên trong máy là vi xử lý Snapdragon 625 kết hợp...

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Địa chỉ IP 192.168.0.0 được sử dụng làm gì?

192.168.0.0 là địa chỉ bắt đầu của dải địa chỉ IP cho mạng riêng, bao gồm tất cả các địa chỉ IP đến địa chỉ 192.168.255.255. Vì vậy mà địa chỉ IP 192.168.0.0 thường không được sử dụng trên mạng (trên các thiết bị như

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.