Những mẹo tiết kiệm 3G/4G cực hay cho iPhone

Bây giờ bạn đã có thể sử dụng 4G LTE trên các smartphone, và iPhone cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên điều khiến khá nhiều người dùng lo lắng là 4G có thể nuốt chửng nhanh chóng dung lượng truy cập dữ liệu của bạn. Vậy làm sao để tiết kiệm dung lượng 4G khi sử dụng các thiết bị iOS?

1. Tắt tính năng lưu dữ liệu trên iCloud bằng Dữ liệu di động

iCloud chỉ cho phép người dùng sử dụng miễn phí tối đa 5GB dung lượng, quả thực con số này là quá ít ỏi cho việc lưu trữ. Vả lại quá trình tải lên đám mây chưa bao giờ là ít hao phí Dữ liệu di động. Vậy tại sao bạn còn duy trì việc đồng bộ qua iCloud Drive bằng 4G?

Hãy chỉ cho phép đồng bộ các dữ liệu cần thiết lên iCloud Drive bằng mạng Wi-Fi bằng cách, truy cập vào Cài đặt > iCloud > iCloud Drive và gạt tắt tính năng Sử dụng Dữ liệu di động.

2. Tắt sử dụng mạng di động để tải về các ứng dụng, nhạc,...

Nếu sử dụng cùng tài khoản Apple ID cho nhiều thiết bị, iPhone có thể sẽ tự động tải xuống các ứng dụng, nhạc mà bạn đã tải về trên các thiết bị khác dùng chung Apple ID.

Điều này quả thật vô cùng bất lợi, nếu iPhone của bạn hiện đang không được kết nối với Wi-Fi. Mạng di động sẽ bị hao tốn vô cùng nhiều nếu xảy ra trường hợp này. Để vô hiệu hóa sử dụng mạng di động để tải ứng dụng, bạn cần truy cập Cài đặt > iTunes & App Store > Gạt tắt Sử dụng Dữ liệu Di động.

3. Tắt tính năng Wi-Fi Assist

Wi-Fi Assist là một tính năng thú vị. Tính năng này sẽ tự đánh giá và kết nối bằng 3G nếu mạng Wi-Fi hiện tại không ổn định. Nhưng sẽ ảnh hưởng đến dung lượng Internet nếu bạn không chú ý. Để tắt tính năng này, bạn thực hiện các bước như sau: 

Vào Cài đặt > Di động > Tắt tính năng Wi-Fi Assist.

4. Tắt làm mới ứng dụng nền

Được giới thiệu trong iOS 7, Làm mới ứng dụng nền – Background App Refresh là một tính năng tuyệt vời nếu như bạn thích xem những thông tin mới nhất. Tính năng sẽ tự động cập nhật mới ứng dụng, cho phép bạn nhận các thông báo mới từ ứng dụng.

Tuy nhiên, điều này sẽ lấy đi một lượng lớn dữ liệu 3G và tuổi thọ pin của thiết bị nếu như bạn không thường xuyên mở ứng dụng. Để tắt tính năng này bạn vào: Cài đặt > Cài đặt chung > Tắt Làm mới ứng dụng nền.

5. Giới hạn ứng dụng sử dụng dữ liệu di động

Mặc định sau khi cài đặt, các ứng dụng sẽ tự động được cho phép sử dụng dữ liệu mạng. Chính điều này kết hợp việc ứng dụng được làm mới trong nền đã nuốt khá nhiều dung lượng truy cập dữ liệu trên iPhone.

Tốt nhất bạn nên chủ động giới hạn các ứng dụng sử dụng dữ liệu bằng cách vào Cài đặt > Di động. Tại đây, để ý mục Sử dụng Dữ liệu di động cho, và gạt tắt các ứng dụng không cần thiết.


  • Mẹo tiết kiệm 3G, 4G một cách hiệu quả cho smartphone Android
  • Sử dụng đèn Flash LED trên iPhone vui hơn nhờ các mẹo sau

Biên tập bởi Trần Quang Hội

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chuyển đổi dữ liệu từ iCloud Drive sang Google Drive

Đây là cách dễ dàng nhất để bạn có thể chuyển dữ liệu từ iCloud Drive sang Google Drive khi chuyển từ iPhone sang dùng điện thoại Android

Cần làm gì khi iPhone bị ẩn iCloud?

iCloud giúp người dùng sao lưu dữ liệu, liên kết thẻ tín dụng và quan trọng hơn iCloud như linh hồn của iPhone, do vậy việc bảo mật iCloud trở nên...

Hướng dẫn đồng bộ hóa iCloud giữa iPhone và Windows 10

Bạn thường xuyên phải làm việc trên một máy tính Windows và cũng sở hữu một chiếc iPhone? Với iCloud Control Panel, mọi dữ liệu trên điện thoại sẽ được đồng bộ hóa qua máy tính của bạn.

Hướng dẫn đồng bộ hóa Destop và thư mục Documents lên iCloud Drive trên macOS Sierra

Nếu bạn đã từng sử dụng Dropbox, bạn sẽ nắm được tính năng này sẽ làm gì đối với file của bạn. Chỉ thay thế Dropbox với iCloud Drive và đó là tính năng mới này.

Làm sao để tăng thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone?

Để tiết kiệm chi phí mua máy, nhiều người dùng thích chọn các thiết bị iPhone có bộ nhớ lưu trữ thấp, chỉ khoảng 16GB. Tuy nhiên, mẹo tăng dung...

6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ

Bạn đang tìm cách chuyển dữ liệu từ iPhone lên MacBook hay các máy tính khác? Đừng lo Minh Tuấn Mobile sẽ bật mí cho bạn 6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ, hãy cùng xem nhé! 1. 4 cách chuyển hình

Khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng, bạn cần biết "iCloud ẩn là gì?"

Đối với những người dùng hay mua hàng cũ, hàng sang tay,... điều đầu tiên cần kiểm tra chính là iCloud của máy. Với nhiều người dùng ít hiểu biết,...

Rầm rộ dịch vụ phá iCloud cho iPhone X dù sản phẩm chưa bán

Mức giá cho việc bẻ khóa, phá iCloud trên iPhone 8 và iPhone X lên tới 9 triệu đồng dù thiết bị chưa có mặt trên thị trường.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.