iPhone 8 kích thước bằng iPhone 7, pin bằng 7 Plus

Ming-chi Kuo khẳng định Apple sẽ trang bị viên pin 2.700 mAh cho iPhone 8 trong khi giữ kích thước máy chỉ tương đương iPhone 7.

Nhiều tháng trước khi chính thức ra mắt, tin đồn về iPhone 8 đã xuất hiện nhiều. Với tín đồ iPhone, đây đa phần là những tin vui khi hàng loạt cải tiến được cho sẽ xuất hiện trên model này.


Chẳng hạn, iPhone mới được cho sử dụng màn hình OLED không cạnh viền, tính năng sạc không dây hay cảm biến nhận diện mống mắt để thêm một tầng bảo mật.


Mới đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo mang đến cho họ một tin vui khác. Theo đó, iPhone 8 sẽ giữ nguyên kích thước cơ bản giống iPhone 7 nhưng dung lượng pin tương đương với iPhone 7 Plus. Cụ thể, iPhone 8 sẽ có pin dung lượng 2.700 mAh, gần bằng mức 2.900 mAh trên iPhone 7 Plus.



Cơ chế xếp chồng bản mạch mới giúp iPhone 8 có thêm khoảng trống để đặt viên pin dung lượng lớn hơn. Ảnh: Apple Insider.

Làm cách nào Apple làm được điều này? Câu trả lời là do công nghệ màn hình và thiết kế bản mạch mới.


Đầu tiên, người ta tin rằng iPhone 8/X sẽ có màn hình khoảng 5,1-5,2 inch. Trong khi diện tích hiển thị của nó lớn hơn so với iPhone 7 (4,7 inch), thiết kế viền mỏng có thể giúp Apple đặt vừa nó vào bộ khung kích thước tương đương iPhone 7.


Thêm vào đó, Kuo cho hay Apple sẽ sử dụng cơ chế xếp chồng mới cho bảng mạch của iPhone 8, đồng thời giảm kích thước của hàng loạt linh kiện bên trong để dành khoảng trống cho viên pin dung lượng lớn hơn.


Ngoài ra, không thể không kể đến loại màn hình sử dụng trên iPhone 8 – OLED. Tấm nền màn hình này có khả năng tiết kiệm pin hơn nhiều so với LCD. Kèm theo viên pin dung lượng lớn, Kuo khẳng định iPhone 8 sẽ có thời lượng pin tốt hơn cả iPhone 7 Plus với pin 2.900 mAh.


Tuy nhiên, cái giá phải trả của Apple là chi phí sản xuất iPhone 8 có thể đội lên 80% so với cách thiết kế bản mạch cũ. Kết hợp với màn hình OLED có giá cao, gần như chắc chắn iPhone 8 sẽ bị đội giá so với các phiên bản cũ.


Báo cáo trước đây cho rằng, người dùng có thể phải trả trên 1.000 USD cho những chiếc iPhone 8 bản dung lượng cao.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa cho hay, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max hiện tại và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây cũng là 2 mẫu iPhone có kích thước màn

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018

Theo Phonearena, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây cho biết, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây là 2 phiên bản iPhone có

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Số lượng iPhone 6.1 inch LCD bán ra sẽ vượt xa 2 phiên bản iPhone màn hình OLED

Theo một nguồn tin của AppleInsider, Kuo cho biết iPhone X màn hình OLED đã dẫn đến một tương lai ảm đạm cho các model màn hình LCD. Tuy nhiên, một model iPhone LCD có màn hình rộng 6.1 inch có thể làm thay đổi nhận định trên.

iPhone 2018 sẽ có hàng loạt lựa chọn màu sắc mới rất cá tính

Thú vị nhất trong báo cáo của nhà phân tích này là việc ông khẳng định iPhone mới sẽ có hàng loạt lựa chọn màu sắc mới rất cá tính. Cụ thể, bản iPhone 6.5-inch sẽ có màu đen, trắng và màu gold mới. Bản iPhone 'giá rẻ' LCD 6.1-inch sẽ được ra mắt

Sẽ có iPhone 7S giá mềm vào năm sau

Với việc Apple sẽ cho ra mắt 3 iPhone mới trong năm sau, có thể hãng sẽ hạ giá bán của model 4,7 và 5,5 inch để thu hút nhóm người dùng mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt bình luận bài đăng trên Instagram

Không còn nghi ngờ gì nữa, Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Mọi người có xu hướng chia sẻ những thứ diễn ra trong cuộc sống của mình lên mạng xã hội này. Tuy nhiên, không tránh khỏi

Cách tạo video “Hoàng hậu nương nương” cực hot trên Facebook

Trào lưu “Hoàng hậu nương nương phán xử” mới đây được cư dân mạng Facebook truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Để làm được trào lưu hát nhép theo nhạc này, chúng ta cần cài đặt ứng dụng Tik Tok.

Hướng dẫn tạo thiệp chúc mừng Ngày của Cha trên Facebook

Vào những ngày lễ hay những dịp đặc biệt, Facebook thường tạo cho người dùng những khung ảnh hoặc thiệp mời phù hợp với ý nghĩa của ngày lễ đó.

[Android/iOS] Hướng dẫn cài đặt miễn phí ứng dụng chỉnh sửa video mạnh mẽ VivaVideo Pro

VivaVideo là một ứng dụng biên tập video khá nổi tiếng, cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp và đặc biệt là khả năng áp dụng hiệu ứng theo thời gian thực. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí

Mã độc Obad được vào danh sách Malware nguy hiểm nhất năm

Trong bản tổng kết được công bố gần đây của hãng bảo mật Kaspersky Lab, Obad được cho là mã độc nguy hiểm nhất năm 2013.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 4s sau 5 năm sử dụng: Cũ nhưng có kĩ?

iPhone 4s là một chiến binh mạnh của Apple trong thời kì đầu của smartphone, và sau 5 năm sử dụng liệu rằng chiếc điện thoại này có còn mang lại...

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...