Android sẽ khó mà bắt kịp iPhone về mảng bảo hành

Bên cạnh việc sở hữu chiếc điện thoại được tối ưu hóa về cả phần cứng lẫn ứng dụng, người dùng iPhone còn được hưởng dịch vụ sau bán hàng tốt hơn.

Zach Epstein – cây viết công nghệ của BGR đã chia sẻ ý kiến cá nhân về chất lượng dịch vụ của hai nền tảng di động hàng đầu: Các nhà sản xuất Android và Apple.

Trong một lần bất cẩn khi ra khỏi xe ôtô, Zach đã đánh rơi chiếc điện thoại iPhone 6S mới mua một ngày trước đó. Cú rơi khiến màn hình bị nứt vỡ nghiêm trọng. Là người am hiểu về công nghệ, Zach biết nếu chiếc điện thoại “kém may mắn” kia chạy hệ điều hành Android, anh sẽ mất một số tiền kha khá để chi trả cho tai nạn đáng tiếc này.

HÌnh ảnh của một trung tâm bảo hành.

Ngoài ra, nếu không muốn máy móc bị can thiệp bởi bên thứ ba, người dùng đành chấp nhận việc gửi điện thoại đến cửa hàng ủy quyền của nhà sản xuất và chờ đợi ít nhất trong thời gian 1 tuần.

Zach mang chiếc iPhone tới cửa hàng Apple gần nhất. Sau vài phút đăng ký tại Genius Bar, một nhân viên tiến lại gần và đề nghị được giúp đỡ với thái độ hết sức thân thiện.

Thông thường, một chương trình bảo hành đặc biệt AppleCare + của Apple sẽ cho phép người dùng sửa chữa hoặc thay thế màn hình tối đa 2 lần với mức giá 29 USD/lần. Tuy nhiên, do quá bận bịu với công việc nên Zach đã quên không đăng ký gói bảo hành này khi đặt mua trực tuyến. Vì vậy số tiền anh chàng phải chi trả rất có thể sẽ lên tới 130 USD để nhận được màn hình thay thế.

Ngạc nhiên thay, sau khi xem xét tình trạng sản phẩm, người nhân viên chỉ lẳng lặng biến mất vào phía sau cửa hàng và xuất hiện ít lâu với một chiếc điện thoại hoàn toàn mới trên tay.

Các nhân viên hoàn toàn không biết Zach là ai, làm công việc gì và cũng không có bất cứ ưu đãi hay đặc quyền nào xảy ra trong trường hợp này. Bất kỳ khách hàng nào của công ty cũng đều nhận được sự phục vụ như vậy. Đây chính là điểm cộng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng mà người dùng chỉ có thể tìm thấy ở Apple.

Bằng chứng là trên diễn đàn Reddit, các chủ đề phàn nàn về dịch vụ của Apple hầu như chẳng bao giờ xuất hiện. Ngược lại, có hàng trăm bài viết của người dùng kể về những trải nghiệm thể hiện sự hài lòng trong hoạt động chăm sóc khách hàng của công ty.

Bất cứ ai từng có “cơ hội” sử dụng dịch vụ của Apple đều không muốn chuyển đổi sang nhà sản xuất khác. Đây chính là lý do khiến các nhà sản xuất Android mãi mãi không thể theo kịp Apple từ bấy lâu nay.


Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

Đâu là khác biệt lớn nhất giữa người dùng Android và iPhone?

Khảo sát mới đây từ biên tập viên công nghệ Zach Epstein của BGR đã đưa ra một kết quả khá thú vị về sự khác biệt giữa người dùng Android và iPhone.

Khác biệt giữa người dùng iPhone và Android

Thegioididong - Theo khảo sát không chính thức của Zach Epstein từ BGR, người dùng Android có xu hướng thích chỉ trích nền tảng đối thủ hơn hẳn chiều ngược lại....

Người dùng chê "tai thỏ" iPhone X, nhưng nhiều hãng vẫn đang sao chép!

Hình dạng mà Apple tạo ra cho iPhone X không nhận được sự ủng hộ của nhiều người, bao gồm Zach - cây bút trên trang BGR. Họ cho rằng đây là một thiết kế kỳ lạ, sẽ làm hỏng giao diện.

Smartphone Android khó theo kịp iPhone

iOS 11 sẽ là nhân tố giúp người dùng 'dính chặt' iPhone 8 thay vì nghĩ đến một chiếc smartphone Android.

iPhone 8 không phải lựa chọn tốt nhất của Apple năm nay

Ngoài mục đích trải nghiệm công nghệ mới, iPhone 8 chưa thấy những yếu tố quan trọng để trở thành smartphone đáng sở hữu nhất.

Cùng ngâm nước iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s, kết quả ra sao?

Theo bạn, sẽ ra sao nếu ngâm nước cùng một lúc ba thiết bị: iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s? Thiết bị nào sẽ tắt trươc và thiết bị nào còn “sống sót” đến cuối cùng.

iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s so tài khả năng chống nước

Mời bạn đọc cùng xem video kiểm nghiệm khả năng kháng nước của bộ 3 mẫu iPhone 5s, iPhone 6s và iPhone SE.

iPhone 7 Plus màu đen bóng sau 3 tháng không dùng case

Thế giới di động - Trong các tùy chọn màu sắc của bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus thì đen bóng (jet black) là màu được khá nhiều iFan lựa chọn và có thời điểm nó...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Những mẹo hay về Công nghệ có thể bạn chưa biết

Ngày nay, các thiết bị công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì vậy, đã có rất nhiều người vắt óc suy nghĩ & sáng tạo ra các mẹo, dụng cụ liên quan cho việc sử dụng chúng.

Bốn cách giúp tăng thu nhập khi chạy Affiliate trên Youtube

Nhiều người cứ nghĩ kiếm tiền trên Youtube là hình thức kiếm lượt view để ăn tiền quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn có một hình thức khác nữa, đó là chủ kênh sẽ giới thiệu sản phẩm chất lượng, hoặc giới thiệu một dịch vụ nào

Hưỡng dẫn cài đặt tìm kiếm bằng giọng nói trên Galaxy Tab 3

Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước cài đặt chức năng 'Tìm kiếm bằng giọng nói qua ứng dụng Google' trên thiết bị Galaxy Tab 3 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực