Cùng ngâm nước iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s, kết quả ra sao?

Ra mắt từ tháng trước trong sự kiện đình đám do Apple tổ chức, iPhone SE nhận được sự chú ý lớn của giới công nghệ nhờ cấu hình mạnh mẽ ngang ngửa với chiếc điện thoại cao cấp iPhone 6s. Nhưng chính vì phần cứng của chiếc iPhone 4 inch mới quá giống với người tiền nhiệm của mình nên nhiều người đã đưa ra một câu hỏi thú vị: liệu iPhone SE có khả năng chống nướcgiống như iPhone 6s không?


So sánh khả năng chống nước của iPhone SE, iPhone 5s, iPhone 6s

 

Còn nhớ năm ngoái, iPhone 6s đã gây bất ngờ cho mọi người sau khi video test độ bền dưới nước của thiết bị này được công bố. Qua đó, thiết bị đã được Táo khuyết bổ sung một lớp ron silicon xốp đặc biệt trong thân máy và bao quanh các cổng kết nối cáp trên bo mạch giúp chiếc điện thoại có khả năng chống thấm nhất định. Nhưng, điều này chỉ nhằm bảo vệ cho thiết bị trong những trường hợp khẩn cấp và Apple đã không công khai việc chống nước như một tính năng thật sự của iPhone 6s. Năm nay, có vẻ như nhà Táo vẫn tiếp tục tích hợp cho iPhone SE khả năng chống thấm tương tự, bạn có thể thấy rõ điều đó trong video dưới đây.


Lớp ron silicon đặc biệt giúp iPhone 6s có khả năng chống nước

 

Để thử nghiệm và so sánh khả năng chống nước của iPhone SE với những model iPhone đời trước, tài khoản Youtube Zach Straley mới đây đã đăng tải một video ngâm nước bộ ba thiết bị: iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 5s. Kết quả không có gì bất ngờ khi iPhone 5s (không được tích hợp bộ phận chống nước nào) lập tức tắt ngấm sau khoảng hơn 5 phút vào nước, 20 phút sau, iPhone SE cũng bị tắt màn hình nhưng thực chất máy vẫn đang chạy. Một tiếng trôi qua, cả hai chiếc điện thoại được lấy ra và vẫn hoạt động ngon lành.

Tuy vậy, phải nhấn mạnh rằng đây là một màn thử nghiệm cá nhân trong điều kiện đặc biệt và không có gì đảm bảo tính chịu nước của iPhone SE cũng như iPhone 6s, một chức năng mà Apple chưa bao giờ chính thức xác nhận sự tồn tại. Vì thể, khả năng hai thiết bị này bị chết linh kiện khi bị vào nước trong quá trình sử dụng vẫn có thể xảy ra. Bạn cũng không nên tự làm thí nghiệm này ở nhà vì như vậy sẽ bị mất bảo hành từ phía Apple.

 


Video thử nghiệm ngâm nước iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s

 

AnhNQ

Theo: tinhte, youtube

Nguồn :

Từ khoá : iPhone, sao

TIN LIÊN QUAN

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s so tài khả năng chống nước

Mời bạn đọc cùng xem video kiểm nghiệm khả năng kháng nước của bộ 3 mẫu iPhone 5s, iPhone 6s và iPhone SE.

iPhone SE có khả năng chống nước cực sốc

Hãy cùng xem xem clip thử nghiệm bên dưới và bạn sẽ thấy iPhone SE & iPad Pro 9,7 inch có khả năng chống nước cực sốc đến dường nào.

iPhone 7, iPhone 7 Plus là iPhone đầu tiên có chống nước

Từ lâu iPhone đã bị nhiều người “chê” là không chống nước, đặc biệt là khi siêu phẩm từ các đối thủ đã hỗ trợ tính năng này tuy nhiên lần này thì...

Iphone 7 sẽ được trang bị khả năng chống nước

Mẫu thế hệ Iphone tiếp theo của Apple sẽ được trang bị khả năng chống nước. Thông tin này vừa được củng cố thêm một lần nữa bởi một nguồn tin từ Trung Quốc, GSM Arena trích dẫn lại.

iPhone 2019 sẽ vẫn có khả năng kháng nước, chống bụi chuẩn IP68

Được biết, Chuẩn IP đề cập tới mức độ bảo vệ của iPhone đối với bụi và chất lỏng. Số “6” có nghĩa là iPhone có thể chống bụi, còn số “8” là chỉ số cao nhất về kháng chất lỏng.

Pin iPhone SE còn “trâu” hơn cả iPhone 5s và iPhone 6s

Theo số liệu của chuyên trang Phonearena cung cấp, chiếc điện thoại iPhone SE vừa ra mắt có thời lượng pin vượt trội hơn iPhone 5s và iPhone 6s trong hầu hết các bài thử nghiệm thực tế.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với