iPhone 8 không phải lựa chọn tốt nhất của Apple năm nay

Giữ nguyên kiểu dáng từ thế hệ iPhone 6 Plus rồi iPhone 6s Plus nhưng iPhone 7 Plus vẫn được coi là smartphone đáng sở hữu nhất của Apple trong năm 2016. Theo BGR, không phải là model màn hình 4,7 inch mà chính là chiếc điện thoại có thêm hậu tố 'Plus' trong tên gọi mới đích thực là mẫu iPhone mọi người cần.
iPhone 8 không phải lựa chọn tốt nhất của Apple năm nay

Những lý do 'giản dị' như pin và độ ổn định mới là yếu tố giúp iPhone 7 Plus thành công.
iPhone 7 Plus có màn hình lớn, độ phân giải cao, camera kép chụp xóa phông ấn tượng và điều quan trọng nhất: thời lượng pin được hầu hết người dùng đánh giá là tuyệt vời. Nhiều ý kiến cho rằng model này có kích thước quá lớn để sử dụng thoải mái nhưng so với các ưu điểm còn lại, nó đủ sức thuyết phục đa số người dùng.
Các nhà sản xuất những năm gần đây nói nhiều đến những công nghệ mới ấn tượng và đột phá, nhưng thực tế, tính năng sát sườn nhất với người dùng lại là thời lượng pin. Nếu bạn đang dùng một chiếc iPhone 7 hoặc bất kỳ điện thoại Android nào khác kích thước tương tự, sự lo lắng về pin có lẽ, thường xuyên hiện hữu. Trong thời đại mà điện thoại là trung tâm của cuộc sống số, pin quan trọng hơn bao giờ hết. 'Có những ngày bận rộn, tôi phải sạc không dưới hai lần pin cho chiếc iPhone 7 nhưng điều này không xảy ra khi tôi dùng iPhone 7 Plus', Zach Epstein - một chuyên gia công nghệ của BGR nhận định.
Sự khác biệt này cũng được nhận ra bởi chính Apple. Bạn có lẽ sẽ tự hỏi tại sao Apple làm pin dự phòng thông minh Smart Battery Case cho iPhone 6/6s/7 mà không phải là iPhone 6/6s/7 Plus. Lý do đơn giản là vì các phiên bản 'Plus' không thực sự cần đến pin dự phòng. Nó đủ dùng với mọi người ngay cả trong những ngày bận rộn.
iPhone 8 gần đây rình rang làng công nghệ với hàng loạt tin đồn. Trong đó, những điểm được nhắc nhiều đến nhất là màn hình gần như không viền, cảm biến vân tay siêu âm và camera kép nâng cấp. Người dùng tỏ ra hào hứng nhưng các chuyên gia cho rằng, đó chưa chắc đã là mẫu iPhone tốt nhất trong năm nay.
Di động kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone có thể mang màn hình lớn hơn cả iPhone 7 Plus. Nhưng nhờ thiết kế kiểu 'vô cực', thiết kế vật lý của máy thậm chí chỉ tương đương hoặc lớn hơn một chút so với iPhone 7. Chi tiết này quan trọng ở chỗ, nó sẽ làm giới hạn không gian để pin. Một số ảnh bị lộ cho thấy Apple có thể đổi sang thiết kế chữ L cho pin nhưng không khẳng định chắc chắn. Và bởi vì pin không phải thứ 'hào nhoáng' thu hút sự quan tâm công chúng nên thông số này mất hút trong hàng loạt tin đồn về iPhone 8.

iPhone 8 khoác lên mình sự hào nhoáng nhưng không phù hợp với những khách hàng thực dụng.
Công nghệ di động thay đổi nhiều trong những năm qua nhưng có một thứ gần như vẫn 'dậm chân tại chỗ' là pin. Hơn nữa, sau sự cố của Galaxy Note 7, Apple chắc chắn cũng có một bài học từ đối thủ về việc cố gắng nhồi nhét pin trong một không gian nhỏ hẹp. Các chuyên gia công nghệ vì vậy nhận định, iPhone 8 có thời lượng pin cũng chỉ tầm như iPhone 7 hoặc thậm chí là ít hơn - điều khó chấp nhận với những khách hàng thực dụng.
Một rào cản khác ngăn người dùng đến với iPhone 8 là giá, con số được dự đoán sẽ không dưới 1.000 USD. Khảo sát của Barclay được công bố trên Ubergizmo cho thấy chỉ 11% người dùng tại Mỹ sẵn sàng chi mức tiền này cho iPhone mới. Con số trung bình nhiều nhất mà họ muốn móc hầu bao chỉ là 582 USD hoặc trả góp 48,5 USD trong 12 tháng. Và cũng tại Mỹ, khảo sát vào cuối năm ngoái của Citibank cho thấy người dùng thường đổi điện thoại sau mỗi 29 tháng.
iPhone 8 ra mắt vào tháng 9 tới chắc chắn sẽ được chào đón nhiệt tình và được ca ngợi như biểu tượng dẫn đầu công nghệ. Nhưng nếu để mua, một chiếc iPhone 7s Plus với những nâng cấp vừa phải có lẽ sẽ hợp lý hơn nhiều.
Tuấn Hưng
Theo VnExpress/Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Bloomberg: iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, không còn iPhone mini

Theo tờ Bloomberg, iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, lớn hơn nhiều so với những gì đã diễn ra với iPhone 13. Model ra mắt năm 2022 cũng sẽ “được thiết kế lại hoàn toàn'.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Phỏng đoán tên gọi của bộ 3 iPhone 2018

Bên cạnh thiết kế cũng như cấu hình của bộ 3 iPhone 2018, tên gọi của 3 phiên bản kế nhiệm iPhone X này cũng được người hâm mộ để tâm không kém. Với sự ra đời của iPhone năm 2017, Apple đã phá vỡ quy tắc đặt tên của mình đối với phiên bản cao cấp

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký 3G Facebook Viettel, lướt Facebook không giới hạn data

Nếu như bạn không có điều kiện hoặc thiết bị của bạn không hỗ trợ 4G thì vẫn có cách để bạn co thể sử dụng Facebook miễn phí với đăng ký 3G Facebook Viettel.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Iphone bằng ứng dụng SMS Scheduler

Gửi và nhận tin nhắn có thể là điều thường xuyên nhất chúng ta làm, nhưng đôi khi vì bận rộn công việc làm ta quên không gửi tin nhắn đúng lúc, hãy để phần mềm hẹn giờ gửi tin nhắn trên Iphone - SMS Scheduler giúp bạn.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng UEFI thay cho BIOS

Các máy tính Windows 8 mới không sử dụng BIOS truyền thống mà thay vào đó là firmware UEFI giống như các máy Mac đã có nhiều năm trước. Làm thế nào bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ hệ thống thông thường đã thay đổi.

Microsoft ra mắt tính năng Sets nhằm hỗ trợ người dùng quản lý File Explorer theo từng tab

Microsoft đã từng giới thiệu tính năng này vào năm ngoái dành cho Windows 10 Redstone 4, nhưng cho đến thời điểm hiện tại mới xuất hiện trên Windows 10 Build 17618 (Redstone 5) - bản thử nghiệm mới nhất dành cho

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự