Trên tay Huawei Mate 9: Thiết kế đẹp, camera LEICA, 4 GB RAM

Mate 9 có mặt lưng nhám nhẹ, cong mềm mại, cực kì ôm tay khi cầm.

Mặt trước được tối ưu tốt với tỷ lệ màn hình lên tới 77,5%. Phía trên gồm loa, cảm biến và camera trước 8 MP, khẩu độ F/1.9 trong khi bên dưới chỉ có logo Huawei.

Dù màn hình 5.9 inch IPS Full HD, nhưng kích thước tổng thể chỉ bằng chiếc iPhone 7 Plus.

Cạnh máy có 2 viền cắt kim cương tinh tế chạy song song, tuy nhìn có vẻ sắc nhưng rất ôm tay và mịn màng.



  • Trên tay Huawei Mate 9: Thiết kế đẹp, camera LEICA, 4 GB RAM
    +1

Chuyển sang mặt lưng, cụm camera kép và cảm biến vân tay một chạm được bố trí tương tự như chiếc GR5 2017.

Mate 9 cụm camera này lớn hơn kèm chữ LEICA, đồng thời có thêm cảm biến laser để hỗ trợ lấy nét. Thông số lần lượt là 20 MP và 12 MP, khẩu độ F/2.2, hỗ trợ OIS và tính năng tương tự như Huawei P9.

Mate 9 là sản phẩm được hoàn thiện tốt cả ở chất liệu gia công bề mặt, các chi tiết trên cạnh, đường phay kim cương đến việc tối ưu phần viền màn hình.

Thật không khó hiểu khi thiết bị này được bình chọn trong hạng mục của CES 2017.

Điểm qua thông số cấu hình, Huawei Mate 9 được trang bị con chip HiSilicon Kirin 960 cực khủng, 4 nhân Cortex - A73 2.4 GHz và 4 nhân Cortex - A53 1.8 GHz, kèm theo đó là GPU Mali-G71 MP8 và 4 GB RAM/64 GB bộ nhớ trong.

Nếu bạn vẫn nghi hoặc vể con chip Kirin 960 có hiệu năng như thế nào, mời xem speedtest với chiếc OnePlus 3T ở link bên dưới nhé:


Trên Matei đã nâng cấp phần mềm lên phiên bản EMUI 5 dựa trên nền Android 7.0. Đây là thiết bị thương mại hiếm hoi của Huawei tại thời điểm hiện tại đang chạy trên Android 7 chính thức.

Có khá nhiều thay đổi về thanh quick setting, thẻ đa nhiệm, tùy chỉnh DPI, ... mà mình sẽ có bài đánh giá riêng khác.

Sử dụng nhanh camera LEICA của Mate 9 có thuật toán xử lý tương tự Huawei P9, chất lượng tuyệt vời cũng như độ tương phản khá tốt.


Cuối cùng, viên pin đi kèm theo máy có dung lượng khủng lên đến 4.000 mAh. Củ sạc đi kèm hổ trợ sạc nhanh có nguồn ra 3 tùy chọn: 5V/4.5A, 4.5V/5A và 5V/2A.

Các bạn thấy sao về thiết bị cao cấp nhất của Huawei này? Hãy cùng bình luận và hãy cho biết các bạn muốn mình đánh giá những gì ở chiếc Mate 9 này nhé.



Biên tập bởi TRẦN QUANG HỘI

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro ra mắt: Camera kép Leica, màn hình 18:9,...

Mới đây, Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro đã chính thức ra mắt tại sự kiện diễn ra ở thành phố Muenchen, Đức. Thiết kế và cấu hình chính thức của bộ...

Bộ đôi Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro lộ ảnh thực tế trước giờ ra mắt

Vào ngày mai (16/10), bộ đôi Huawei Mate 10, Mate 10 Pro sẽ chính thức trình làng. Mới đây, 2 smartphone cao cấp này đã lộ ảnh thực tế trên tay...

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Hé lộ ngày mở bán của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, vân tay dưới màn hình

Rất nhiều người đang mong đợi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, tin vui là chỉ vài ngày nữa thôi, bộ đôi này sẽ ra mắt và lên kệ.

Huawei Mate 9 và Mate S2 cũng sẽ dùng camera kép Leica

Không chỉ Huawei P9 mà dự kiến 2 smartphone tiếp theo của Huawei gồm Mate 9 và Mate S2 cũng sẽ sở hữu bộ camera kép với ống kính mang thương hiệu...

Huawei Mate 9 ra mắt với camera Leica mới

Mate 9 vẫn là chiếc phablet cao cấp màn hình siêu lớn của Huawei. Cụm camera kép là điểm nhấn của sản phẩm, giống với model P9.

THỦ THUẬT HAY

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Cách phóng to ảnh gấp 4 lần không bị vỡ trên điện thoại và máy tính

Nếu phóng to một bức ảnh có kích thước nhỏ thì sẽ làm vỡ ảnh, khiến hình bị mờ đi và giảm chất lượng. Sau đây là cách phóng to ảnh không bị vỡ trên điện thoại và máy tính...

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.