Huawei đang đi theo vết xe đổ của Xiaomi?

Thời điểm cuối năm 2015 và đầu năm 2016, Huawei đã có những bước tiến thần kỳ giúp cho họ trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn nhất tại Trung Quốc và lớn thứ 3 trên thế giới.

Tuy nhiên, sau khi tăng tốc mạnh mẽ như thế thì cách đây không lâu, nhà đại diện của hãng sản xuất này đã công bố rằng sự tăng trưởng doanh thu vào 2016 của họ chậm lại và dự báo những bất ổn trong năm 2017 này.

CEO của Huawei là Eric Xu đã tiết lộ rằng doanh thu năm 2016 của họ có thể đạt 74.8 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng là 32%. Nếu so với năm 2015, tốc độ tăng trưởng là 35%, thì Huawei đang có dấu hiệu của việc chững lại. Mặc dù tốc độ sụt giảm không quá nhiều, nhưng ông Eric Xu lại cảm thấy rất lo lắng về vấn đề chính trị và kinh tế trong năm 2017 này sẽ ảnh hưởng đến họ.

Với tình trạng đáng lo này của Huawei, có thể gợi cho chúng ta nhớ đến một thời gian tương tự như vậy đối với nhà sản xuất Xiaomi. Vào năm 2014 thì doanh thu của họ tăng trưởng vô cùng ấn tượng đến 135%, khiến cho nhiều nhà sản xuất khác vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, cho đến 2015 thì hầu như không có sự tăng trưởng nào, cho đến khi 2016 thì lại giảm xuống 5%. Mặc dù vậy, Xiaomi đã thực hiện nhiều cuộc cải cách lớn ngay sau đó, trong đó là việc nhảy vào phân khúc smartphone cao cấp và ra mắt Mi Mix với thiết kế đột phá.

Quay trở lại với Huawei thì họ vẫn chưa có dấu hiệu gì là quá nghiêm trọng như Xiaomi nhưng dấu hiện chững lại sẽ phải khiến cho họ làm việc một cách tích cực hơn trong 2017 này, thông tin được Reuters đăng tải.


  • Huawei đã bán được hơn 10 triệu chiếc P9, P9 Plus trong năm 2016.
  • Huawei tung phiên bản P9 camera kép màu vàng hồng tại Việt Nam.
Từ khoá : Huawei, ang, theo, Xiaomi

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

Doanh thu Huawei tăng trưởng cực mạnh, tới 42% trong năm 2016

Sau khi bán ra 139 triệu thiết bị, doanh thu Huawei năm 2016 được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng tới 42%, tiếp tục khẳng định vị trí thứ 3 làng di động.

Huawei Mate 9 đạt doanh số khủng, lên tới 5 triệu chiếc

Trong khi dòng Huawei P9 đã vượt ngưỡng 12 triệu chiếc bán ra hồi tháng trước, Huawei vẫn khá kín tiếng về kết quả bán của Huawei Mate 9. Tuy...

Vivo và Oppo vượt qua Huawei và Xiaomi tại Trung Quốc trong Quý 3/2016

Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới và cũng chứng kiến cuộc tranh đua khốc liệt giữa các hãng sản xuất điện thoại

2016, doanh thu Huawei đại thắng với sự tăng trưởng không ai ngờ tới

Doanh thu Huawei trong năm 2016 đạt rất nhiều khởi sắc với hàng loạt các con số cực kì ấn tượng, đặc biệt trong số đó là doanh thu mảng smartphone.

Không đạt mục tiêu doanh số, Xiaomi vẫn đứng đầu thị trường Trung Quốc

Dù chiếm vị trí dẫn đầu tại quê nhà Trung Quốc, khoảng cách giữa Xiaomi và đối thủ Huawei chỉ là 1%.

CEO Xiaomi và Huawei tranh cãi nảy lửa về camera trên smartphone cao cấp

Theo kết quả trên DxOMark mới công bố gần đây thì điểm số của Mi MIX 3 đạt 103 điểm, vẫn thấp hơn Huawei P20 Pro. Tuy nhiên, Lei Jun vẫn tuyên bố rằng Mi MIX 3 có những thông số kỹ thuật tốt hơn so với P20 Pro.

Vượt qua Huawei, Apple trở lại vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Vượt qua Huawei, Apple trở lại vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới Với gần 80 triệu điện thoại iPhones được bán ra trong quý 4 năm 2020, Apple lần đầu tiên trở lại vị thế nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất thế

THỦ THUẬT HAY

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu

OneDrive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi muốn sao lưu dữ liệu của mình trên mạng Internet.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc

Cách tải nhạc MP3 từ Youtube không dùng phần mềm

Chắc hẳn đã không ít lần các bạn từng xem những video clip quảng cáo trên mạng và mê mệt với ca khúc trong đó. Các bạn từng tìm kiếm và tìm cách tải những đoạn nhạc, bài hát đó về, nhưng vấn đề là không thể tách nhạc

Cách làm sạch ống kính máy ảnh điện thoại

Một vài cách làm sạch cho camera điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm