Đây là lý do tại sao FBI không hack được iPhone

Không thể mở khóa chiếc iPhone 5c được kẻ khủng bố sử dụng trong vụ nổ súng ở San Bernardino, California, FBI đã phải đệ đơn lên tòa án Hoa Kỳ yêu cầu Apple trợ giúp. Sau khi yêu cầu này được chấp thuận, Apple đã quyết định kháng cáo và CEO Tim Cook đã gửi một  bức thư để giải thích nguyên nhân.

Dù được bàn tán xôn xao trong thời gian qua nhưng ít ai biết được rằng vụ việc lại xuất phát từ một tính năng tưởng chừng như rất nhỏ trên iOS. Đó là tính năng tự động khóa dữ liệu khi bạn gõ sai mật khẩu quá 10 lần. Bạn có thể tìm thấy tính năng này trong mục Cài đặt > Mật khẩu > Xóa dữ liệu (Settings > Passcode > Erase Data).

Sau khi tùy chọn này được thiết lập, một đợt tấn công bruteforce (dùng máy tính để thử hàng ngàn mật khẩu số kết hợp) sẽ khiến cho dữ liệu bên trong bị xóa sạch vì sai passcode quá 10 lần. Điều này khiến FBI mất toàn bộ dữ liệu cần thu thập nếu sử dụng các phương thức hack máy thông thường. Vì thế, Cục điều ra liên bang Mỹ phải yêu cầu Apple giúp đỡ nhằm tim ra một biện pháp khả dĩ giúp cơ quan này nhập vô số dãy số để dùng cho mã PIN.

CEO Tim Cook đã nhiều lần bày tỏ quan điểm ủng hộ mã hóa trên smartphone và trong bức thư phản hồi mới nhất, ông đã tái khẳng định điều này. Chưa kể, may mắn thay cho FBI, chiếc iPhone 5c trong vụ khủng bố San Bernardino không được trang bị tính năng bảo mật mới nhất của Apple là Secure Enclave.

Vậy Secure Enclave là gì? Nó có tác dụng bảo mật như thế nào? Secure Enclave được xem là một máy tính nhỏ bảo mật bên trong các thiết bị của Apple. Nó nắm giữ chìa khóa của Apple Pay, iCloud keychain (tính năng lưu trữ mật khẩu trên iOS) cũng như các tính năng khác có sử dụng cảm biến vân tay Touch ID. Ngoài trừ iPhone 5c, toàn bộ các mẫu iPhone từ iPhone 5s trở lên đều được trang bị Touch ID.

Thật là may là hai kẻ khủng bố tại San Bernardino không sử dụng iPhone 5c với tính năng này, nếu không thì chắc cả Apple lẫn FBI đều phải bó tay.

Ho Huyn

Tham khảo: Quartz, ICT News​

Từ khoá : sao, FBI, hack, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Cách reset iPhone bị khóa mà không cần kết nối với máy tính

Việc quên mật khẩu đăng nhập trên các thiết bị iPhone... là chuyện không hề hiếm hiện nay, dưới đây là cách giúp bạn reset lại máy khi gặp trường hợp này.

Bạn có muốn thử hack iPhone như FBI?

Bạn có muốn thử hack iPhone như FBI không? Hãy cùng tìm hiểu xem FBI đã làm như thế nào để giải mã được chiếc iPhone nhé

Lổ hỗng của Siri khiến ai cũng có thể tắt sóng 3G/4G trên iPhone

Một tài khoản trên Reddit đã tìm ra cách vô hiệu hóa cài đặt dữ liệu di động trên iPhone thông qua lỗ hổng của Siri mà không cần mở khóa.

Những việc không thể không làm trước khi nâng cấp lên iOS 10

Kiểm tra thiết bị của mình có tương thích với iOS 10 không? Kiểm tra độ tương thích của thiết bị hay nói cách khác là kiểm tra xem thiết bị của bạn có được...

iPhone có thể bị hack trong nháy mắt dù là iOS mới nhất

iOS phiên bản mới nhất vừa bị phát hiện có 1 lỗ hỏng nhỏ khá nghiêm trọng khiến lạ có thể truy cập vào máy của người dùng iPhone mà không cần mã...

Những việc bạn cần làm trước khi bán hoặc tặng iPhone, iPad để bảo mật thông tin cá nhân

Nếu bạn đang có ý định bán hoặc tặng lại chiếc iPhone, iPad của mình cho ai đó, hãy đảm bảo toàn bộ thông tin và dữ liệu cá nhân của bạn được bảo an toàn bằng cách thực hiện những thao tác sau. Cách hủy ghép nối Apple Watch với iPhone Đầu tiên,

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã thử nhảy Audition bằng khuôn mặt với FaceDance Challenge chưa?

FaceDance Challenge là tựa game nhảy Audition vô cùng mới lạ và thú vị của nhóm sản xuất người Việt, với nhiệm vụ thực hiện biểu cảm gương mặt như yêu cầu của trò chơi để ghi điểm.

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Biết được tên bài hát trên YouTube với tính năng "Âm nhạc trong video này"

Cụ thể, tính năng mới này có tên gọi 'Music in this video' (Âm nhạc trong video này). Google cho biết, đây là phần mô tả của một video có chứa nhạc có thể bao gồm thông tin về (các) bài hát trong video đó.

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá Sony SRS X11: Thân hình nhỏ, âm thanh lớn

Nhắc tới các loại phụ kiện di động phổ thông mà kết hợp được cả chất lượng lẫn thiết kế...