Giải mã những ký hiệu bí ẩn trên iPhone/iPad

Trong quá trình sử dụng iPhone/iPad, có phải bạn từng gặp những ký hiệu khá lạ đúng không nào. Vậy chúng có ý nghĩa gì đặc biệt, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Một chiếc điện thoại lật úp

TTY (viết tắt từ TeleType) một trong những tính năng hỗ trợ cho người khiếm thính khi mà việc giao tiếp qua giọng nói là điều khó khắn đó với họ. Nếu kích hoạt tính năng này những gì họ nghe được sẽ tự động dịch sang văn bản để việc giao tiếp có thể thuận tiên hơn.

Giải mã những ký hiệu bí ẩn trên iPhone/iPad

2. Biểu tượng VPN

VPN được viết tắt từ Virtual Private Network, tạm dịch là mạng riêng ảo. Chức năng chính của VPN là nhằm tạo ra 1 môi trường mạng mà các dữ liệu trao đổi qua lại được mã hóa hoàn toàn giúp tăng cường việc bảo mật thông tin giữa những người sử dụng với nhau.

3. Personal Hotspot

Thực chất đây là ký hiệu của tính năng biến iPhone trở thành điểm phát sóng Wi-Fi cho các thiết bị khác. Một ví dụ đơn giản để hình dung: Nếu bạn đang làm việc trên laptop mà không có Wi-Fi thì có thể dùng iPhone phát Wi-Fi sang Laptop thông qua mạng dữ liệu 3G/4G.

4. Biểu tượng trăng lưỡi liềm

Thông thường hầu hết các smartphone hiện nay, không chỉ riêng gì iPhone đều được trang bị tính năng này, khi kích hoạt thiết bị của bạn sẽ hạn chế tối đa các thông báo từ các ứng dụng nhằm cung cấp cho bạn một không gian yên tĩnh. 

5. Night Shift

Theo các nghiên cứu, màn hình trên các smartphone liên tục phát ra ánh sang xanh khi sử dụng sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng khó ngủ và hại mắt khi sử dụng trong một thời gian lâu. Để hạn chế việc này, chế độ Night Shift được Apple phát hành và phục vụ cho người dùng.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

7 kí hiệu bí ẩn trên iPhone mà người dùng lâu năm cũng không biết

Có những kí hiệu trên iPhone mà ngay cả những người dùng dòng máy này từ rất lâu cũng không giải thích nổi.

iOS 10 chính thức được phát hành, tải về ngay!

Bản cập nhật qua giao thức OTA sẽ được phân phối dần trong ngày hôm nay, thời gian nhận được tùy thuộc vào đời máy mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, người dùng cũng...

Apple đang xem xét giải pháp ẩn ăng-ten trên iPhone và iPad thế hệ tiếp theo

Apple được cho là đang thử nghiệm các công nghệ mới để ẩn đi khoảng cách ăng-ten trên iPhone và iPad di động trong tương lai. Hiện tại, Apple gặp khó khăn trong việc thiết kế iPhone có thể xử lý sóng điện từ, sao cho các đường ăng-ten ở hai bên và

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế giống iPhone 5

Nhiều người tin rằng iPhone 5 là chiếc iPhone đẹp nhất của Apple từ trước tới nay và tin vui là ngôn ngữ thiết kế đó sẽ được áp dụng trên iPad Pro 2018.

Không thể kích hoạt iPhone/iPad sau khi cập nhật iOS 9.3, cách khắc phục

Sau khi bạn đã cập nhật iOS 9.3 và đang gặp sự cố kích hoạt iPhone hoặc iPad, thì cũng đừng lo lắng. Bạn không phải là người duy nhất đang gặp vấn đề này, hiện đã có cách giải quyết, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây. ...

Mẹo hay dịch nhanh trang web trên iPhone/iPad

Làm thế nào khi đang cần dịch nhanh tin tức bằng tiếng Anh sang tiếng Việt trên iPhone/iPad đây? Đừng lo, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm cực nhanh và dễ.

8 ứng dụng iPhone, iPad tính phí hiện đang miễn phí (16/9)

Đây là danh sách 8 ứng dụng và game iOS tính phí hiện đang miễn phí có thời hạn, các bạn sử dụng iPhone và iPad hãy nhanh tay tải về.

THỦ THUẬT HAY

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

Avira Password Manager: Công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một cách nhanh nhất

Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề với việc ghi nhớ thông tin tài khoản và mật khẩu thì hãy sử dụng tiện ích mới dành cho Microsoft Edge với tên gọi Avira Password Manager. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,