Mac App Store của Apple giờ đây cũng tràn đầy "rác"

Kho ứng dụng trên iOS sạch sẽ bao nhiêu, kho ứng dụng trên Mac lại tệ hại bấy nhiêu. Bằng chứng là giờ đây đã xuất hiện quá nhiều ứng dụng rác.

Có thể bạn rất yêu công nghệ và am hiểu về nó, tuy nhiên không phải ai cũng như vậy. Với một số người, máy tính là một thứ gì đó rất lạ lẫm và rắc rối, do đó có nhiều nhà sản xuất phần mềm đã tận dụng điểm yếu này của họ. Có thể đó là các mẩu quảng cáo được 'ngụy trang' thành nút download hay các phần mềm malware ẩn sau các cửa sổ pop-up. Có thể khẳng định rằng thế giới Internet hiện nay đều tràn ngập những kẻ mong chờ cơ hội để trục lợi người khác.

Do đó, đây cũng là một phần lý do vì sao các chợ ứng dụng trở nên hữu ích. Những người dùng máy tính Mac sợ bị lừa gạt qua website có thể chọn mua ứng dụng trên Mac App Store, nơi mà họ nghĩ Apple sẽ bảo vệ lợi ích của người dùng một cách tối đa.

 


 

Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Chẳng hạn khi người dùng tìm kiếm các ứng dụng như Word hoặc Excel trên Mac App Store. Kết quả trả về là một bunlde nhìn cứ như thật, với giá khá cao $30. Khi vào đọc mô tả, cũng khá giống với mô tả của hai ứng dụng này. Nhưng thật chất đây chỉ là những mẫu template của Word và Excel. Hoàn toàn vô dụng nếu như người dùng không cài đặt hai phần mềm này. Những mẫu template ấy vậy mà tới $30, thật kinh khủng!

 


 

Trong năm trước, đã có nhiều bài báo nói rằng Windows Store là một nơi nhiều ứng dụng 'rác' và scam (lừa đảo). Còn về phía Apple, họ đã nỗ lực tối đa trong việc dọn dẹp kho iOS App Store khỏi nạn ứng dụng giả mạo và kém chất lượng, nhưng họ đã không làm điều đó cho Mac App Store. Dẫu biết rằng Apple muốn số lượng ứng dụng trên nền Mac của mình càng nhiều càng tốt, nhưng nếu họ để tồn tại các ứng dụng cực kém chất lượng như trên, đây sẽ là một điểm trừ khá lớn của Apple trong mắt người dùng nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Apple cần 'dọn dẹp' Mac App Store càng sớm càng tốt!

Xem thêm: Đừng dại mà cài Windows lên Macbook Pro 2016!

DominV

Theo HowToGeek

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple muốn khai tử khái niệm bán lẻ truyền thống

Apple đang muốn thay đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ của mình, loại bỏ chữ”Store” khi nhắc đến...

Apple tắt website chính thức khi ra mắt iPhone 7

Trang chủ Apple Store đã được tắt đi ngay trước khi ra mắt iPhone 7 được công bố chính thức tại trung tâm Bill Graham, San Francisco.

Tên gọi “Apple Store” sẽ biến mất

Hiện tại tên gọi “Apple Store” vẫn được sử dụng tuy nhiên nhiều sự thay đổi đã diễn ra và dự kiến từ “Store” sẽ biến mất trong từ điển của “nhà Táo”.

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày mai. Vậy iPhone 13 giá bao

Apple đã xóa 47.300 ứng dụng trên App Store vào tháng trước

Hôm nay, Apple thông báo đã loại bỏ 47.300 phần mềm trên kho ứng dụng App Store của họ vào tháng 10, một con số kỉ lục trong so với các tháng trước đây.

Apple đã xóa 47.300 ứng dụng trên App Store vào tháng trước

Hôm nay, Apple thông báo đã loại bỏ 47.300 phần mềm trên kho ứng dụng App Store của họ vào tháng 10, một con số kỉ lục trong so với các tháng trước đây.

Touch ID sẽ lợi hại hơn khi thao tác trên Apple store nhờ bản cập nhật mới của Apple

Mới đây, Apple vừa cập nhật ứng dụng mua sắm Apple Store, giúp người dùng có thể sử dụng Touch ID để thực hiện các thay đổi tài khoản cũng như...

Fan " Táo khuyết" xếp hàng trước Apple Store từ sớm để mua iPhone X

Phải đến tận ngày 3/11/2017, Apple mới mở bán đợt hàng iPhone X đầu tiên, nhưng hôm nay số lượng người ngồi chờ mua trước Apple Store đã tăng lên...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Event Viewer trên Windows 10

Windows Event Viewer là công cụ lưu lại nhật ký hoạt động của hệ thống và các ứng dụng trên Windows bao gồm: thông báo lỗi, thông tin hoạt động, cảnh báo. Cụ thể là công cụ này giúp các bạn có thể theo dõi và quản lý

Cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone: Tổng hợp 10 mẹo để có những bức ảnh đẹp lung linh

iPhone là một trong những thiết bị di động được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất để chụp ảnh. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp lung linh thì không phải ai cũng biết cách. Vì vậy, đừng bỏ qua 10 mẹo chụp

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Cài đặt Google Experience Launcher trên Android

Google Experience Launcher trên hệ điều hành Android tiện dụng chính thức có mặt trên Nexus 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Google Experience Launcher có gì đặc biệt nhé.

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi