Công nghệ camera trên smartphone Sony Xperia XZ có gì hay?

Samsung tự hào với bộ đôi Galaxy S7 của họ với camera chính được trang bị công nghệ Dual Pixel. Apple cũng 'nở mày nở mặt' với camera kép trên iPhone 7 Plus với nhiều sự đột phá.

Vậy còn Sony, mảng camera trên smartphone của họ, sau những năm tháng tự hào với chiếc Xperia Z1 với số 'chấm' MP lên tới 20, còn lại những gì để hấp dẫn chúng ta?

Để trả lời cho câu hỏi đó, xin mời các bạn hãy cùng nhìn vào chiếc Xperia XZ, một chiếc smartphone cao cấp mới được Sony cho ra mắt trong thời gian gần đây nhé.

Bỏ qua những chi tiết như ngôn ngữ thiết kế hay cấu hình 'khủng' trên Xperia XZ, điều làm chiếc smartphone này trở nên nổi bật và xứng đáng đại diện cho cả mảng điện thoại của Sony nằm ở phần camera chính của nó.

Đầu tiên, chúng ta cùng điểm sơ qua thông số: camera chính có số 'chấm' lên tới 23 MP, kết hợp với cảm biến Exmor RS khẩu độ 1/2.3', ống kính góc rộng G Lens với tiêu cự 24 mm.

Camera Xperia XZ ngay từ khâu phần cứng cũng đã làm nhiều bạn đam mê nhiếp ảnh trên smartphone phải trầm trồ, vì nó còn sử dụng cả chip xử lý ảnh Bionz do chính Sony sản xuất, qua đó giúp hình ảnh chụp được sẽ sống động hơn và ít xuất hiện hiện tượng noise hơn.

Sự quyết tâm biến Xperia XZ thành một chiếc smartphone 'đỉnh' về hạng mục camera càng được thể hiện rõ hơn thông qua việc nó được bổ sung công nghệ bộ ba cảm biến ảnh để phân tích, điều chỉnh để từ đó thích ứng được trong nhiều điều kiện chụp với ánh sáng bên ngoài khác nhau.

Chưa hết, với nút chụp ảnh riêng biệt đã trở thành thương hiệu của những chiếc smartphone đến từ Sony, Xperia XZ có thể giúp chúng ta có được những tấm ảnh ưng ý chỉ trong khoảng 0.6 giây. Từ đó giúp ta chụp được ảnh những đối tượng đang chuyển động hay những khoảnh khắc đẹp bất chợt diễn ra. 

Để những hình ảnh được chụp trong nháy mắt đạt chất lượng ổng định, Xperia XZ sẽ kết hợp sức mạnh của cảm biến hình ảnh và cảm biến tự động lấy nét bằng laser, nên có thể 'chộp' lấy chuyển động với chi tiết sắc nét nhất, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Một điểm mới nữa khi nói về camera của chiếc 'siêu phẩm' này chính là bộ cảm biến RGBC-IR, bộ cảm biến này theo như Sony thì nó sẽ mang tới màu sắc chính xác đến khó tin, cho dù bạn đang đứng dưới ánh mặt trời chói chang hay đang ở trong nhà.

Cảm biến RGBC-IR sẽ phân tích và điều chỉnh theo mọi điều kiện ánh sáng, tái tạo màu sắc như những gì bạn nhìn thấy. Nhờ đó, bạn chẳng cần chỉnh sửa gì thêm trước khi chia sẻ hình ảnh.

Sony như muốn tích hợp tất cả những 'tinh hoa' trong mảng camera trên smartphone mà họ dày công nghiên cứu được vào chiếc Xperia XZ vì đây chiếc smartphone đầu tiên của Sony được trang bị công nghệ chống rung điện tử 5 trục.

Clip so sánh khả năng quay video giữa Xperia XZ và Samsung Galaxy S7

Công nghệ chống rung trên khi kết hợp với công nghệ SteadyShot và chế độ Intelligent Active sẽ giúp Xperia XZ có thể trở thành một chiếc máy quay phim dành cho những bạn thích thể thao và đam mê vận động vì tính ổn định khung hình mà nó mang lại.

Nhìn chung, với những công nghệ, phần cứng hay tính năng mà camera chính trên Xperia XZ đang sở hữu có thể xem là một bước tiến cần thiết hay nói cách khác nó là một nền tảng vững chắc cho các smartphone cao cấp của Sony về sau này.

Vậy bạn có nghĩ rằng Xperia XZ xứng đáng với danh hiệu 'chiếc smarpthone tốt nhất trong năm của Sony' hay không? Theo bạn thì chiếc flagship tiếp theo của họ có còn cần cải thiện thêm về camera hay không hay vẫn giữ nguyên như Xperia XZ là đủ?

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Mặt kính camera LG V20 dễ xước vỡ, vậy còn Xperia XZ thì sao?
  • Đánh giá chi tiết Xperia XZ: Món quà ý nghĩa Sony dành tặng fan
  • Sony ra mắt thêm phiên bản Xperia XZ màu hồng quyến rũ

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony Xperia XA1 Plus xuất hiện với RAM 4GB, camera 23MP, pin 3.430 mAh

Sony dường như đã sẵn sàng ra mắt một smartphone tầm trung mới, nó sẽ có kích thước nằm giữa Xperia XA1 (5 inch) và Xperia XA1 Ultra (6 inch), đó...

Sony Xperia XZ chính thức ra mắt: Camera 23 MP, Snapdragon 820, RAM 3 GB

Xperia XZ được làm từ chất liệu ALKALEIDO, được Sony giới thiệu là vật liệu nhôm có khả năng chịu va chạm tốt. Về cấu hình, Xperia XZ trang bị màn hình 5.2 inch độ...

Sony Xperia L2 bán ra từ 26/1 giá 5.490.000 với 2 màu đen và vàng

Sony Xpeia L2 - một trong 3 mẫu smartphone được Sony giới thiệu tại CES 2018 đã nhanh chóng được Sony mang về Việt Nam với mức giá chính thức 5.490.000, sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 26/1 với 2 màu đen và vàng.

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Video trên tay Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2

Sau khi ra mắt Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 thì Sony vừa tung một đoạn video trên tay ba chiếc máy này.

Sony Xperia 10 lll rò rỉ toàn bộ camera với thiết kế không đổi

Sony đã có doanh số ấn tượng cho mẫu Xperia 10 ll trong năm 2020 và giờ đây công ty tiếp tục phát huy nó với thế hệ thứ ba, hình ảnh render rò rỉ mới đây sẽ cho ta thấy nó có thiết kế như thế nào. Sony Xperia 10 lll sẽ lên kệ …

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,