Những cách khắc phục lỗi Windows không nhận diện được thiết bị USB

Lỗi “USB Device Not Recognized” xuất phát ở khá nhiều các nguyên nhân. Trên thực tế, nguyên nhân chính gây ra lỗi này là việc Windows chưa được cài đặt Driver cho thiết bị đó. Tuy vậy, vẫn có nhiều trường hợp đã cải đặt đủ driver nhưng lỗi trên vẫn xuất hiện

 

USB hay ổ cứng rời là một trong những thiết bị lưu trữ phổ biến nhất hiện này vì tiện lợi cho việc lưu trữ và di động. Tuy vậy, các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng USB không phải ít, điển hình lỗi “USB Device Not Recognised“ xuất hiện khi cắm USB vào máy, (luôn gây nên tình trạng “ức chế”). Lỗi “USB Device Not Recognized” xuất phát ở khá nhiều các nguyên nhân. Trên thực tế, nguyên nhân chính gây ra lỗi này là việc Windows chưa được cài đặt Driver cho thiết bị đó. Tuy vậy, vẫn có nhiều trường hợp đã cải đặt đủ driver nhưng lỗi trên vẫn xuất hiện. Hôm nay hãy cùng FPTShop sử dụng một số giải pháp giúp khắc phục triệt để lỗi “USB Device Not Recognized“ trên Windows.

 


 

Rút và kết nối lại thiết bị USB với máy tính

Đây là cách đơn giản nhất mà bất cứ ai có thể làm được, sau khi cắm USB vào máy tính và xuất hiện thông báo lỗi “USB Device Not Recognized“, lúc này hãy rút USB ra khỏi cổng, sử dụng vải mềm để vệ sinh lại phần đầu cắm của USB. Sau đó kết nối USB với máy tính bằng một cổng khác.

 

Cập nhật lại Driver

Nếu  giải pháp trên không mang lại kết quả, hãy thử cập nhật lại driver của thiết bị trong Windows. Cụ thể như sau:

 


Nhấn phải chuột vào nút Start và chọn Device Manager, đối với windows 7 hoặc 8 chỉ cần nhấn nút Windows và gõ 'Devices Manager' và Enter.

 


Trong cửa sổ Device Manager, bạn hãy tìm đến nhóm “Universal Serial Bus Controller”.

 


Nhấn đôi chuột vào Universal Serial Bus Controller để mở rộng nó ra. Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện thông tin về thiết bị chưa nhận diện được với thông báo “Unknown Device”.

 


Lúc này bạn hãy nhấn phải chuột vào nó và chọn “Properties”.

 


Hộp thoại Properties xuất hiện, bạn hãy nhấp vào lựa chọn “Update Driver…”.

 


Khi đó Windows sẽ gợi ý cho bạn 2 cách để cập nhật lại driver, bạn chỉ việc nhấp vào lựa chọn mình muốn và tiến hành cập nhật là xong.

 

Rút và cắm lại nguồn điện cho máy tính

 

Thật không tưởng nhưng có thật, theo Coding Security thì đây là một trong những các giải quyết lỗi “USB Device Not Recognized“ một nhanh gọn. Có thể hiểu đơn giản là khi bạn ngừng cung cấp điện cho máy tính, cụ thể là CPU sẽ ngưng bị “stress” vì xử lí quá nhiều tác vụ trên Windows. Và khi bạn cung cấp lại nguồn điện, CPU sẽ “hồi phục sức mạnh” trở lại, khi đó Windows sẽ hoạt động một cách trơn tru trở lại, lúc này khi cắm thiết bị USB vào máy tính, lỗi “USB Device Not Recognised“ sẽ là “dĩ vãng”.

 


 

Làm sạch các chân RAM

 

Ít ai biết, đây là giải pháp có thể giúp khắc phục lỗi Windows không nhận diện được thiết bị USB. Cụ thể bạn chỉ cần tháo RAM ra khỏi máy và tiến hành vệ sinh lại các chân RAM bằng vải mềm.


 

Khi đã xong, bạn chỉ việc lắp lại và khởi động Windows. Lúc này bạn sẽ thấy các vấn đề như USB hay màn hình xanh sẽ được khắc phục một cách triệt để.

 

Trên đây là một số cách giải quyết lỗi máy tính không nhận diện được thiết bị USB. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.

ThoLDT

Nguồn: Genk.vn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Windows Device Recovery nhận cập nhật - hỗ trợ HP Elite x3

Microsoft vừa rung ra bản cập nhật Windows Device Recovevry Tool với mã phiên bản 3.10.24401, bản cập nhật này đã hỗ trợ flash rom cho thiết bị HP...

Cách sao lưu và phục hồi driver Windows 10 với một dòng lệnh

Driver là trình điểu khiến máy tính, 1 trong những thành phần cực kỳ quan trọng trên hệ điều hành Windows 10. Và việc cài đặt driver luôn là 1 vấn...

Apple cập nhật driver sửa lỗi loa trên MacBook Pro 2016

Apple đã phát hành một bản cập nhật driver nhằm khắc phục sự cố âm thanh trong Windows trên các máy Macbook Pro 2016 được cài đặt bằng Boot Camp.

[Thủ thuật Windows] Màn hình xanh là gì? Một số mã lỗi thường gặp và cách khắc phục (Phần 1)

Hãy cùng khắc phục lỗi màn hình xanh, hay còn có tên gọi là Blue Screen Of Death (BSOD) - nỗi ám ảnh lớn với những bạn sử dụng hệ điều hành Windows

Khắc phục lỗi iTunes không nhận kết nối với iPhone

Thế giới di động - Trong trường hợp kết nối thiết bị iPhone/iPad với máy tính thông qua iTunes mà không nhận được phản hồi, bạn có thể dùng các thủ thuật sau để khắc...

Hướng dẫn cài đặt driver cho laptop một cách nhanh nhất

Hướng dẫn cài driver cho Hướng dẫn cài đặt driver cho laptop một cách nhanh nhất bằng website của nhà sản xuất và phần mềm chuyên dụnglaptop một cách nhanh nhất bằng website của nhà sản xuất và phần mềm chuyên dụng

Google sẽ loại Device Assist trên hệ điều hành Android

Ứng dụng Device Assist được cho là một công cụ hỗ trợ người dùng trên hệ điều hành Android khá cần thiết tuy nhiên trong những thời gian gần đây...

Sửa một số lỗi có thể gặp khi nâng cấp Windows 10

Hôm nay mình hướng dẫn các bạn một số cách khắc phục và sửa lỗi trong quá trình sử dụng phiên bản Windows 10 Anniversary . Mời các bạn cùng theo dõi!

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh lên Instagram từ máy tính

Đăng ảnh lên Instagram từ máy tính, cách đăng ảnh Instagram trên nền web, nếu bạn chưa biết thủ thuật đăng ảnh Instagram cực thú vị này thì hãy đọc ngay nhé.

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.