Sửa một số lỗi có thể gặp khi nâng cấp Windows 10

Đây là một lỗi khá điển hình và có thể xảy ra ở bất kỳ bản cài đặt nâng cấp Windows nào. Tuy nhiên, với chúng ta không có giải pháp cụ thể, trừ khi tìm ra chính xác mã lỗi. Và sau đó sử dụng mã lỗi để xem ta gặp vấn đề chổ nào và khắc phục ra sao.

Cách xem mã lỗi:​

  • Cách làm: Vào “Settings” Chọn 'Update & Security' > chọn “Windows Update” > chọn “Advanced Options” > chọn “View your update history”.

Bạn nhìn vào danh sách xem thử bản Update nào bị lỗi, sau đó rê chuột vào để hiển thị mã lỗi. Sau khi có mã lỗi bạn có thể copy mã đó lên 'Googgle' tìm kiếm cách sửa lỗi hoặc có thể vào diễn đàn của Microsoft để hỏi lỗi. Các phản hồi từ người dùng rất nhanh và chính xác.

Mẹo nhanh: Hầu như các lỗi này đều xuất phát từ cùng 1 nguyên nhân phổ biến là máy tính bạn tạm thời ko thể hoạt động tiến trình Update, đơn giản thôi: Tắt máy (rút dây nguồn), lấy pin và đợi trong vòng vài phút sau đó khởi động lại.

2. Lỗi không kết nối được tới sever của Microsoft dẫn kết Update không hoạt động:

Mã lỗi: 0x800F0922 và 0xc1900104.

Có 2 nguyên nhân xuất hiện lỗi này là: Mạng của bạn đang gặp vấn đề (yếu, kết nối lâu) hoặc máy chủ quá tải dẫn đến việc kiểm tra và tải về Update bị gián đoạn, ngoài ra còn do nguyên nhân không có đủ không gian trống trên phân vùng System Reserved.

Phương án khắc phục:

  • Đối vấn đề về mạng thì sẽ phải khắc phục nó trước khi Update, ngoài ra nếu bạn sử dụng VPN thì nên tắt nó đi. Sau đó hãy khởi động lại máy tính và thử lại 1 lần nữa.
  • Với vấn đề về phân vùng System Reserved, nhiều khả năng 1 phần mềm nào đó (diệt vi rút) ghi dữ liệu lên phần vùng này làm nó đầy lên, cách khắc phục đơn giản là bạn chỉ cần tăng bộ nhớ của phần vùng System Reserved lên 1 tý tầm 500MB là đủ (dùng phần mềm Paragon Partition Manager). 

3. Đang Update vô tình máy tính bị tắt (cúp điện, hết pin, phụ huynh 'gank').

Mã lỗi có thể xuất hiện: 0x80200056

Dù vô tình hay cố ý thì khi bạn tắt máy tính trong lúc nó đang update thì 99% khả năng là máy bạn sẽ 'điên'. Và từ đó nó sẽ không còn hoạt động như chúng ta mong muốn nữa.

Để giải quyết không khó bởi Microsoft đã tiên liệu tới những tình huống như thế rồi. Bạn chỉ cần vào Settings > Update & Security > Check for update lại một lần nữa là xong. Lần này thì nhớ đảm bảo rằng nguồn điện được đầy đủ, xài laptop thì phải vừa cắm sạc vừa cài đặt, chứ lỡ mà bị 'out' một lần nữa thì khả năng tạch là rất cao đấy nhé. Nhẹ thì làm lại, nặng phải cài Win đấy!

4. Lỗi driver quá cũ không tương thích với 1 phiên bản Windows quá mới.

Mã lỗi xác định: 0x800F0923.

Lỗi này phần lớn là do Driver hoặc phần mềm nào đó trên máy của bạn không tương thích với phiên bản Windows mới. Thường thì nó sẽ là lỗi Driver Card đồ họa hoặc những phần cứng cũ. Các ứng dụng bảo mật, chống virut bên thứ 3 cũng nằm trong diện tình nghi gây ra lỗi này.

Giải quyết:

Trong trường hợp do Driver thì bạn hãy tải về công cụ Media Creation Tool  từ Microsoft sau đó chạy nó lên. Media Creation Tool sẽ tiến hành quét xem Driver nào gây ra lỗi trên. (Như hình dưới là do lỗi Card màn hình không tương thích).

Sau khi quét mà ứng dụng báo cáo là do Driver thì bạn nên lên trang Web nhà sản xuất > Nhập mã máy vào (thường nằm mặt sau máy tính) > Chọn hệ điều hành Windows 10 > Chọn Driver mà công cụ chuẩn đoán trên báo về > Tải về và cài đặt. Còn nếu vấn đề về trình diệt virut bên thứ 3 thì mình khuyên bạn nên xóa nó đi, nặng máy! Phần mềm diệt virut từ Microsoft đã đủ cho bạn xài rồi. 

Thôi, hôm nay chúng ta chỉ giải quyết bấy nhiêu! Các bạn xem mình đã từng gặp các lỗi nào tương tự trên không, và bạn đã khắc phục như thế nào. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong phần kế tiếp!


Nguồn: Sửa một số lỗi có thể gặp khi nâng cấp Windows 10

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tắt chế độ tự động Update phiền phức trên Windows 10

Bạn có cảm thấy bực mình mỗi khi đang làm việc mà máy tính Windows 10 cứ báo update hoài không? Đừng lo, dưới đây là 3 tuyệt chiêu đập tan sự phiền phức này.

Hướng dẫn bật tính năng tối ưu cho game, ứng dụng trên April Update của Windows 10

Bản April Update của Windows 10 đang có một tính năng rất tuyệt vời dành cho game thủ. Và đây là cách để kích hoạt

Cách tắt chế độ tự động Update phiền phức trên Windows 10

Đối với người sử dụng Windows hay cụ thể hơn là Windows 10, thì không có gì phiền phức bằng đang làm việc mà cứ bị 'bắt' phải Update Windows. Bài...

Windows 10 Mobile Update build 14393.221

Một bản cập nhật vừa được phát hành cho Windows 10 Mobile Anniversary nhánh Release Preview, bản cập nhật mang số hiệu 14393.221.

Khắc phục triệt để lỗi update thất bại trên Windows 10

Theo ghi nhận, trong vài bản cập nhật gần đây thì tình trạng báo lỗi 'không thể update' xảy ra khá phổ biến và gây khó chịu cho người dùng. Rất...

Hướng dẫn cập nhật Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Windows 10 Anniversary PC có update cho toàn bộ người dùng

Như đã hứa, rạng sáng hôm nay (3/8), Microsoft đã chính thức công bố bản cập nhật mới cho Windows 10 Anniversary PC trên toàn thế giới với số hiệu...

Microsoft phát hành bản update Windows 10 Mobile Anniversary

Thế giới di động - Cách đây vài giờ, Microsoft vừa tung ra bản cập nhật mang số hiệu 14.393.693 dành cho người dùng Windows 10 Mobile bản chính thức. Dưới đây là...

THỦ THUẬT HAY

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Hướng dẫn cách cài đặt file APK cho thiết bị Android

Như đã biết, các ứng dụng, game trên Android đều có định dạng tập tin mặc định là APK (.apk). Để có thể cài đặt và sử dụng được các ứng dụng từ kho tiện ích CH Play hay Amazon App Store, bắt buộc chúng ta cần có những

Cách giới hạn dung lượng cho thùng rác trên Windows 10

Chỉ khi nào người dùng thực hiện xóa trong Recycle Bin hoặc làm trống bằng cách nhấp chuột phải vào Recycle Bin và chọn Empty thì Windows mới xóa hẳn những tệp tin này, dọn dẹp không gian lưu trữ để dành chỗ cho những

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải