iPhone sẽ khủng hoảng nếu không chuyển sang màn hình OLED

Nhận định từ Sharp cho thấy, Apple cần chuyển sang chuẩn màn hình mới trên iPhone để đảm bảo khả năng dẫn đầu trong làng công nghệ.

Forbes đưa tin, chủ tịch Sharp - nhà cung cấp màn hình lớn của Apple - vừa cho biết Tim Cook và đội ngũ sẽ gặp nhiều khó khăn với iPhone trong năm sau.


Có thể ông muốn hàm ý đến lượng cung màn hình OLED, được cho sẽ sử dụng trên iPhone 7 năm tới. Chuyên gia màn hình Raymond Soneira của Display Mate Technology cũng cho rằng Apple không có lựa chọn.


'Apple đã kéo dài màn hình LCD iPhone đến mức giới hạn', Soneira nói với Forbes, 'họ cần đưa màn hình OLED vào iPhone sắp tới để giữ vững ngôi đầu trong làng smartphone'.



Màn hình OLED chính là bài toán của iPhone năm sau. Ảnh: iGeek.

Theo lời Chủ tịch Ta Jeng-Wu của Sharp, 'khủng hoảng' màn hình OLED trên Apple đã nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng đến sức sáng tạo của công ty này. Ông Tai cho rằng Apple cần chuyển ngay sang màn hình OLED để đảm bảo khả năng phát triển, và ngầm khẳng định Apple sẽ làm vậy vào năm sau.


Thêm vào đó, Samsung cũng đang dẫn đầu kỹ thuật tạo hình cong với S7 Edge. 'Màn hình cong, dẻo sẽ là xu hướng tương lai', Soneira nhận định.


Tấm nền LCD đã bộc lộ nhiều điểm yếu so với tấm nền OLED, ngay cả với những sản phẩm ít tên tuổi như Moto X, HP Elite x3, Forbes nhận định. Dù iPhone 7 Plus có tấm nền LCD tốt nhất, nó khó lòng so với 2 sản phẩm trên xét về độ sáng, màu sắc.


Những điểm mạnh khác của màn hình OLED là tốc độ phản hồi cao, góc nhìn tốt hơn, chế độ always-on, độ chính xác màu và khả năng thống nhất màn hình.


'Những tin đồn về việc Apple chuyển sang màn hình OLED trên iPhone thực tế chính là lời xác tín ưu điểm của tấm nền này, nhất là khi các thiết bị cao cấp dần tham dự cuộc đua này', Soneira nói trong một bài viết đánh giá thiết bị Samsung Galaxy.


Nhiều tin đồn về thiết bị iPhone 2017 dùng màn hình OLED đã nở rộ vài tháng gần đây. Thiết bị mới được cho dùng màn hình không viền với kính tràn cạnh. Dù vậy, những tin đồn cũng cho rằng Apple sẽ giữ lại phiên bản LCD.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Sharp cũng sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 2017?

Theo một số thông tin gần đây, iPhone 2017 sẽ được Apple áp dụng công nghệ màn hình OLED của Samsung, tuy nhiên bên cạnh đó, Sharp cũng đang trong...

Tại sao Apple quyết tâm trang bị màn hình OLED cho iPhone 8?

Nhiều thông tin cho thấy Apple đang gấp rút chuẩn bị để trang bị màn hình OLED cho model iPhone trong năm sau, nhưng, lí do nào đã thôi thúc họ làm vậy?

Sharp chi tiền khủng vào việc sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8

Trong một thông báo đưa ra hôm thứ Năm vừa qua, Sharp nói rằng nó đang lên kế hoạch đầu từ khoảng 568 triệu USD cho dây chuyền sản xuất màn hình OLED vào năm 2018.

iPhone 8 Plus sẽ có màn hình OLED cong

Dẫn lời Chủ tịch của Sharp và một nhân vật cao cấp khác, Nikkei Asian Review khẳng định mẫu...

Sharp xác nhận iPhone 8 sẽ dùng màn hình OLED

Năm sau là kỷ niệm tròn 10 năm ngày iPhone ra đời và nhiều người hy vọng rằng Apple sẽ làm một điều gì đó khác biệt để kỷ niệm. Nhiều chuyên gia...

Lý do Apple không trang bị màn hình OLED cho cả 3 phiên bản iPhone 8

Như chúng ta đã biết, chỉ 1 trong 3 phiên bản iPhone 8 được trang bị màn hình OLED. Vậy tại sao Apple lại không tung ra cả 3 phiên bản iPhone OLED?

Chủ tịch Sharp xác nhận iPhone mới sử dụng màn hình OLED

Mới đây, chủ tịch Sharp đã chính thức xác nhận việc Apple sử dụng màn hình OLED cho những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của họ.

Năm sau iPhone 8 vẫn chưa có màn hình OLED cạnh cong

Các nhà phân tích cũng như nguồn tin từ chính nhân viên Apple đã khẳng định rằng năm sau sẽ không có iPhone 7s mà là iPhone 8. Vậy thiết của máy thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Cài đặt phiên bản Dolby Atmos trích xuất từ Lenovo A7000 trên bất kỳ smartphone Android nào

Dolby Atmos là một hệ thống âm thanh vòm giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh tốt hơn do hãng Dolby Laboratories phát triển và một số ít thiết bị đi động được trang bị công nghệ này.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

Cách kết nối đồng hồ BeU với điện thoại để bạn theo dõi cơ thể tốt hơn

Để tối ưu tốt nhất cho đồng hồ thông minh BeU thì bạn cần kết nối nó với điện thoại. Hôm nay, hãy xem ngay cách kết nối đồng hồ BeU với điện thoại của chúng ta nhé.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.