Sharp xác nhận iPhone 8 sẽ dùng màn hình OLED

Năm sau là kỷ niệm tròn 10 năm ngày iPhone ra đời và nhiều người hy vọng rằng Apple sẽ làm một điều gì đó khác biệt để kỷ niệm. Nhiều chuyên gia nhận định iPhone năm sau sẽ có một sự thay đổi lớn về thiết kế, chuyển từ màn hình LCD qua OLED.

Tuần trước, trang công nghệ Nikkei Asian Review đã cho biết iPhone 8 sẽ có 3 phiên bản gồm màn hình 4.7 inch, 5 inch và 5.5 inch còn bây giờ là một sự xác nhận khác từ người trong cuộc – nhà sản xuất màn hình Sharp.

Như bạn đã biết, Sharp nay đã thuộc về Foxconn và Foxconn tất nhiên là công ty chuyên làm iPhone cho Apple. Mới đây, chủ tịch Sharp Tai Jeng-wu (hiện là một trong những giám đốc điều hành của Foxconn) đã có một bài phát biểu tại trường Đại học Tatung University vào thứ 7 vừa qua và ông đã chia sẻ rằng Apple sẽ phải chuyển qua màn hình OLED nếu muốn có được doanh số tốt hơn.

Màn hình OLED sẽ cải thiển độ tương phản so với màn hình hiện tại LTPS (low-temperature poly-silicon) mà Apple đang sử dụng, ngoài ra, OLED cũng có thể uốn cong tốt hơn để giúp Apple có thể cho ra phiên bản iPhone màn hình cong.

“iPhone đã rất phát triển và bây giờ nó đang chuyển từ LTPS sang OLED. Chúng tôi không thể biết trước liệu iPhone màn hình OLED có giúp bán được với doanh số cao hơn không nhưng nếu Apple không chịu thay đổi thì sẽ không có một sự đột phá tạo bước ngoặt và đây sẽ là một cơ hội”, Tai Jeng-wu cho hay.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

iPhone 2017 sẽ sử dụng màn OLED và cong như Galaxy S7 edge

Có lẽ năm sau Apple cũng sẽ học hỏi các hãng khác để ra mắt chiếc iPhone 2017 đầu tiên của mình với màn hình cong sử dụng tấm nền mới OLED.

iPhone 8 Plus sẽ có màn hình OLED cong

Dẫn lời Chủ tịch của Sharp và một nhân vật cao cấp khác, Nikkei Asian Review khẳng định mẫu...

Foxconn bắt tay Sharp xây dựng nhà máy LCD 8.8 tỷ USD

Thế giới di động - Mới đây Foxconn đã công bố bắt tay với đối tác Sharp để xây dựng và đưa vào vận hành nhà máy sản xuất màn hình LCD trị giá 8.8 tỷ USD tại Trung...

Sharp sẽ là công ty sản xuất màn hình OLED cho iPhone ?

Theo thông tin mới nhất, sẽ có đến 3 nhà cung ứng màn hình OLED cho iPhone đó là Samsung, LG và một thương hiệu nữa.

iPhone OLED 2018 đã được Foxconn bắt đầu lắp ráp từ cuối tháng 7/2018

Theo các nguồn tin từ Bloomberg, 2 phiên bản cao cấp dùng màn hình OLED (5.8 inch và 6.5 inch) sẽ được lắp ráp bởi Foxconn. Trong khi phiên bản màn hình LCD 6.1 inch sẽ được lắp ráp bởi Pegatron. Được biết, việc lắp ráp các model iPhone OLED 2018

Sharp cũng sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 2017?

Theo một số thông tin gần đây, iPhone 2017 sẽ được Apple áp dụng công nghệ màn hình OLED của Samsung, tuy nhiên bên cạnh đó, Sharp cũng đang trong...

Sharp chi tiền khủng vào việc sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8

Trong một thông báo đưa ra hôm thứ Năm vừa qua, Sharp nói rằng nó đang lên kế hoạch đầu từ khoảng 568 triệu USD cho dây chuyền sản xuất màn hình OLED vào năm 2018.

Chủ tịch Sharp xác nhận iPhone mới sử dụng màn hình OLED

Mới đây, chủ tịch Sharp đã chính thức xác nhận việc Apple sử dụng màn hình OLED cho những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của họ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?