Blancco: Smartphone Android ổn định hơn iPhone

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng trên thực tế các smartphone Android có độ tin cậy cao hơn iPhone và sử dụng ổn định hơn. Và Blancco chính là sản phẩm đó.

 


Blancco: Smartphone Android ổn định hơn iPhone

 

Phần lớn lý do mà người dùng chọn mua một chiếc iPhone thay vì một thiết bị Android đó chính là sự đơn giản và dễ tiếp cận. Điều này là chính xác ở một mức độ nào đó bởi vì dễ nhận ra rằng các smartphone Android hiện nay đang có một bước tiến lớn trong việc tiếp cận người dùng với giao diện sử dụng được tối ưu cho trải nghiệm thân thiện và dễ quản lý hơn trước khi rất nhiều. 'Smartphone Android ổn định hơn iPhone' sẽ là câu chuyện khiến nhiều người dùng ngạc nhiên nhưng nó lại là sự thật bởi đó là kết quả từ cuộc nghiên cứu gần nhất của Tập đoàn Công nghệ Blancco.

Theo đó, tỉ lệ treo ứng dụng hay lỗi trên thiết bị Android dường như là ít hơn so với trên những chiếc iPhone. Giống như bất kỳ nghiên cứu khác thì Blancco không thể đưa ra các kết luận cho toàn bộ các thiết bị Android mà chỉ dừng lại ở một số nhóm sản phẩm tiêu biểu. Kết quả được đưa ra đó là các thiết bị iOS có tỉ lệ 62% gặp phải lỗi trong quý 3 trong khi ở smartphone Android thì đó là 47%.

Trong phạm vi nghiên cứu, Blancco đã đưa ra các thống kê khác liên quan đến thiết bị của hãng nào ổn định, ít lỗi nhất hay ứng dụng nào hay bị treo và có tần số lỗi xảy ra cao nhất. Đối với Android, LeEco Le 2 là thiết bị ít xảy ra lỗi nhất với tỉ lệ 13% (phần cứng, phần mềm) trong khi đó Galaxy S7 edge lại là thiết bị hay có sự cố nhiều nhất về phần mềm mặc dù chỉ có 5% thiết bị được khảo sát gặp vấn đề. Về phía iOS, iPhone 6 ổn định nhất trong khi iPhone 6s và iPhone 5s là những thiết bị hay gặp lỗi nhất trong quá trình sử dụng.

Đối với các ứng dụng hay bị hiện tượng treo thì có sự khác nhau đối với tưng hệ sinh thái. Đối với các thiết bị iOS, 14% người dùng Instagram báo cáo họ gặp phải lỗi và đây là ứng dụng đứng đầu bảng xếp hạng lỗi trên iOS. Snapchat là 12% và Facebook là 9%. Người dùng Android dường như gặp nhiều rắc rối với ứng dụng hệ thống khi có tới 32% báo cáo lỗi liên quan đến dịch vụ IMS, xếp sau là Address Book với 12%, dịch vụ Google Play ở mức 10%. Cả hai nền tảng đều có các vấn đề với trò chơi Pokemon GO, mặc dù tỉ lệ lỗi xảy ra trên Android là ít hơn so với iOS.

Xem thêm: iPhone 8 sẽ có camera kép với công nghệ Auto Focus và Dual OIS

Hồng Sơn
Theo androidheadlines

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone hay smartphone Android hoạt động ổn định hơn?

Hai kết luận quan trọng nói trên do các chuyên gia đánh giá di động uy tín tại Blancco Technology Group công bố trong báo cáo mới nhất về hiệu năng và mức độ ổn định của các thiết bị di động.

Chọn iPhone thay vì Android nếu cần một chiếc smartphone hoạt động ổn định

Hai kết luận quan trọng nói trên do các chuyên gia đánh giá di động uy tín tại Blancco Technology Group công bố trong báo cáo mới nhất về hiệu năng và mức độ ổn định của các thiết bị di động.

iPhone 6 đứng đầu danh sách dễ hỏng, tệ nhất của Apple

Cả hai mô hình iPhone 6 và iPhone 6s (bản tiêu chuẩn và Plus) đứng đầu bảng xếp hạng điện thoại di động của Apple thiếu sự đáng tin cậy nhất. Đó là dữ liệu theo báo cáo của Blancco, một công ty bảo mật dữ liệu vừa chia sẻ.

Tính ổn định của IOS và Android cái nào hơn?

Mọi người thường đánh giá tính ổn định của IOS là cao hơn Android. Tuy nhiên, liệu điều đó có đúng với kết quả trải nghiệm thực tiễn hay không?

Điện thoại iPhone gặp lỗi nhiều hơn điện thoại Android

Theo nghiên cứu mới đây, 62% người dùng iPhone cho biết họ gặp vấn đề khi sử dụng iPhone trong khi con số này của người dùng Android chỉ là 47%.

iOS gặp vấn đề ứng dụng cao gấp 3 lần so với Android

Một báo cáo mới bởi Blancco Technology Group với tên gọi 'State of Mobile Device Performance and Health” vừa...

iPhone gặp lỗi nhiều hơn so với điện thoại Android

Thế giới di động - Theo các số liệu thống kê từ Blancco Technology Group, tỉ lệ người dùng iPhone gặp lỗi trong suốt quá trình sử dụng cao hơn so với người dùng...

iPhone và smartphone Android có tỷ lệ lỗi ngang nhau

Theo báo cáo, dựa trên số thiết bị iOS và Android được gửi vào sửa chữa ở thị trường Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu, tỷ lệ lỗi của máy iOS (12.5%) và máy Android (14%) gần suýt soát nhau.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh