Điện thoại iPhone gặp lỗi nhiều hơn điện thoại Android

Theo nghiên cứu mới đây, 62% người dùng iPhone cho biết họ gặp vấn đề khi sử dụng iPhone trong khi con số này của người dùng Android chỉ là 47%.

Theo nghiên cứu mới phát hành của Blancco Technology Group, tỉ lệ người dùng gặp lỗi khi sử dụng iPhone cao hơn nhiều so với thiết bị Android. Đặc biệt trong năm 2016, tỉ lệ người dùng gặp lỗi trên iPhone tăng dần qua mỗi quý.

Về cơ bản, trong báo cáo này lỗi được định nghĩa là khi một thiết bị - vì bất cứ lý do nào đó - hoạt động không đúng dự liệu. Do đó, phạm vi của những lỗi này chủ yếu liên quan đến khả năng vận hành của máy, chẳng hạn các vấn đề về camera, màn hình cảm ứng, vấn đề khi sạc.

 

iPhone 6 là model có tỉ lệ lỗi cao nhất trong suốt một năm qua. Ảnh: iMore.

Về con số cụ thể, báo cáo chỉ ra tỉ lệ báo lỗi của người dùng iPhone trong quý IV/2016 lên đến 62% trong khi người dùng Android chỉ là 47%. Trong số này, iPhone 6 bị xem là thiết bị dính nhiều lỗi nhất trong các model iPhone.

“iPhone 6 có độ ổn định tệ nhất trong 4 quý liên tiếp với tỉ lệ gặp lỗi cao nhất so với các model khác”, báo cáo này viết. Con số này lần lượt là 25% vào quý I, 29% vào quý II, 13% vào quý III và 15% vào quý IV.

Điều này không gây bất ngờ bởi trong vài tháng qua, iPhone 6 là cái tên được nhắc đến rất nhiều với lỗi màn hình cảm ứng có tên gọi Touch Disease. Cuối năm ngoái, một lượng lớn người dùng iPhone 6, 6 Plus gặp hiện tượng màn hình của họ bị liệt hoặc loạn.

Một số khác cho biết màn hình cảm ứng kém nhạy. Chỉ đến khi vấn đề thực sự lớn, Apple mới công bố sẽ khắc phục vào thời điểm tháng 11.

Ngoài vấn đề về màn hình cảm ứng trên iPhone 6, những lỗi người dùng iOS cảm thấy khó chịu nhất bao gồm lỗi quá nhiệt, văng ứng dụng hoặc trục trặc về tai nghe.Về nguyên nhân của sự việc, Apple cũng đổ lỗi cho khách hàng. Trong phần thông báo dành cho chương trình sửa lỗi cảm ứng trên iPhone Apple viết: “Apple xác định một số thiết bị iPhone 6 Plus có biểu hiện màn hình nhấp máy hoặc tính năng cảm ứng bị kém nhạy do nhiều lần bị rơi vào một bề mặt cứng, phát sinh áp lực lên thiết bị”.

Về điện thoại Android, Blancco cho hay thiết bị Samsung bị phàn nàn nhiều nhất. “Smartphone Samsung luôn có tỉ lệ lỗi cao nhất trong số điện thoại Android trong 5 quý liên tiếp”. Vấn đề người dùng Android gặp phải nhiều nhất liên quan đến camera, sạc và kết nối USB.

TIN LIÊN QUAN

Tính ổn định của IOS và Android cái nào hơn?

Mọi người thường đánh giá tính ổn định của IOS là cao hơn Android. Tuy nhiên, liệu điều đó có đúng với kết quả trải nghiệm thực tiễn hay không?

iOS ngày càng nhiều lỗi và thiếu ổn định hơn Android?

Theo một báo cáo mới nhất của Blancco Technology Group thì các thiết bị chạy nền tảng iOS xảy ra lỗi phần mềm nhiều hơn so với các thiết bị sử dụng nền tảng Android.

Dịp Giáng sinh, 9/10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ là iPhone

Dịp Giáng sinh, 9/10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ là iPhone Cái tên duy nhất không phải iPhone trong top 10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ trong ngày Giáng sinh là LG K30 – mẫu di động phổ thông giá xấp xỉ 100 USD. Có vẻ như ông giá Noel và

Ngày Valentine, xem người dùng iPhone hay Android là người yêu tốt hơn: Bạn sẽ bất ngờ về kết quả

Ngày Valentine, xem người dùng iPhone hay Android là người yêu tốt hơn: Bạn sẽ bất ngờ về kết quả Điện thoại thông minh bây giờ đúng là một phần không thể thiếu của cuộc sống, đến mức người ta còn có nghiên cứu xem người dùng iPhone hay người dùng

Tin nhanh - Apple cho đổi dế Android, Windows Phone cũ lấy iPhone mới

Khoản phí mà những người đổi điện thoại cũ lấy iPhone mới sẽ thấp hơn chi phí của chương trình nâng cấp iPhone thường niên (hiện đang có phí hàng tháng 32,4 USD, tức khoảng hơn 720.000 đồng).

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

Hacker Israel rao bán phần mềm hack được iPhone

NSO Group, một công ty chuyên bán phần mềm hack cho các chính phủ ngày 26-8 tuyên bố rằng họ có thể do thám các nhà báo và những nhà đối lập bằng cách khai thác lỗ hổng bảo mật trong phần mềm của iPhone.

Đây là cách sạc iPhone nhanh nhất, dùng iPhone nhất định phải biết

Đây là cách sạc iPhone nhanh nhất, dùng iPhone nhất định phải biết Nếu chỉ còn vài phút để sạc iPhone, bạn nhất định nên nắm được những cách này. Có thể bạn cũng đã từng gặp phải tình huống này: Bạn chỉ còn đúng 15 phút để sạc chiếc iPhone đang cạn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý