Mẹo biến ảnh in cũ thành ảnh mới lưu trên điện thoại

Những tấm ảnh chụp hay những giấy tờ quan trọng của bạn sau một thời gian sẽ bị hư hỏng hoặc ố vàng, khiến việc nổ lực lưu giữ kỷ niệm đẹp này của bạn thất bại. Một cách tối ưu hơn là bạn có thể số hóa hình ảnh.

Số hóa hình ảnh là cách để chuyển đổi từ các hình ảnh truyền thống, tức là hình ảnh trên giấy thành hình ảnh có thể lưu được trên máy tính hoặc điện thoại.

Để thực hiện được việc số hóa hình ảnh, bạn cần tải ứng dụng PhotoScan về máy. Đây là ứng dụng của Google vừa ra mắt cho phép người dùng số hóa những tấm ảnh cũ chụp kỉ niệm thành ảnh có thể lưu trên điện thoại hoặc máy tính. Ứng dụng này có thể hỗ trợ trên thiết bị dùng iOS lẫn Android.

 


Mẹo biến ảnh in cũ thành ảnh mới lưu trên điện thoại

 

Cách số hóa hình ảnh như sau:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng PhotoScan trên App Store cho iOS, hoặc Google Play cho Android.

Bước 2: Giao diện trên ứng dụng này khá đơn giản. Đưa ảnh vào khung hình rồi bấm chụp.

Máy sẽ tự động hiện lên kết quả như hình bên dưới. Lúc này bạn dịch chuyển máy để vòng tròn trên khung ngắm vào các chấn trắng xuất hiện trên hình.

 


 

Động tác này là để PhotoScan kết hợp và tính toán các góc cạnh để các chi tiết trùng khớp với ảnh gốc.

Bước 3: Sau khi hoàn tất bước 2, Có 3 mục xuất hiện trong cửa sổ tiếp theo là:

 


 

-Rotate: mục này bạn có thể xoay- lật hình tùy ý.

-Adjust corners: Chỉnh sửa lại vùng đã chọn. Chỉnh sửa xong bấm Done.

Delete: Xóa ảnh.

Bước 4: Bấm vào mũi tên trên góc trái màn hình, sau đó bấm Save all là xong.

 


 

Ngoài ra bạn có thể chỉnh sửa màu sắc chi tiết hơn thông qua tùy chọn Open Google Photos. Trong ứng dụng này có rất nhiều bộ lọc để bạn chỉnh sửa thông số ảnh với vài thao tác rất đơn giản trên điện thoại của mình.

 


 

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

- Bi hài chuyện ông chủ Facebook... bị hack tài khoản

- Mobifone hỗ trợ người dùng chống cuộc gọi lừa đảo từ Somali  

Vichan

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Biến hình ảnh thành các bản sao kỹ thuật số với ứng dụng sau

Thỉnh thoảng, bạn chụp lại những bức ảnh để lưu lại trên máy, nhưng cách này không thể đem lại chất lượng cao vì thường chịu ảnh hưởng từ ánh sáng...

8 ứng dụng “chất như nước cất” cho fan Android trong tháng 11/2016

Nếu cảm thấy bối rối với loạt ứng dụng được bổ sung vào Google Store mỗi ngày, bạn có thể tham khảo qua 10 ứng dụng “chất” được tổng hợp ngay dưới đây.

Google Play Store đạt hơn 11 tỷ lượt tải trong quý đầu 2016

Theo thống kê mới nhất từ Sensor Tower, chỉ tính riêng trong quý 1 năm 2016, Google Play Store đã đạt được hơn 11,1 tỷ lượt tải về.

Ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid đã chính thức có mặt trên App Store và Google Play

PC-Covid đã có mặt trên AppStore và Google Play để thay thế cho hơn 12 ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch hiện tại.

7 ứng dụng Android tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong tuần này

Trong bài viết, xin chia sẻ cho các bạn danh sách 7 ứng dụng Android tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong tuần này.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Mẹo hô biến điện thoại cũ thành vật dụng hữu ích

Thay vì cho chiếc điện thoại cũ vào thùng rác hay ném vào một xó xỉnh nào đó trong nhà, bạn có thể hô biến nó thành vật dụng hữu ích với một số mẹo đơn giản sau.

Thử nghiệm cài đặt Android trên iPhone X

Câu chuyện bắt đầu từ AirDroid - ứng dụng cho phép bạn điều khiển nhiều thiết bị Android bằng máy tính hay laptop. Đơn giản là bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng này lên cả 2 thiết bị cần điều khiển và thiết bị điều khiển, mở lên đăng nhập là đã có thể

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút