6 tính năng trên Android khiến người dùng iPhone thèm muốn

Bạn có bao giờ thấy một chiếc điện thoại iPhone sạc không dây? Tất nhiên là chưa rồi, và danh sách còn rất dài những tính năng khác mà iPhone vẫn chưa 'theo kịp' điện thoại Android. Các bạn hãy cùng Điện Máy XANH tìm hiểu 6 tính năng được người dùng iPhone muốn có nhất nhé.

1 Sạc không dây

Có thể nói sạc không dây đã đem lại một trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới cho smartphone, chỉ đơn giản là bạn đặt điện thoại vào đế sạc là điện thoại đã tiến hành sạc rồi. Không cần phải thao tác rườm rà như là cắm cáp sạc, và cả những mớ dây sạc rối tung lên khiến ta mất nhiều thời gian nữa. Rất tiếc tính năng này không có vẻ gì là sẽ được ra mắt trên iPhone cả, có lẽ Apple đang muốn chờ công nghệ sạc qua... Wifi luôn cho tiện! 

2 Thẻ nhớ

Nếu bạn đang trông chờ một chiếc iPhone sử dụng thẻ nhớ thì bạn nên bớt hi vọng lại đi, khả năng có iPhone hỗ trợ thẻ nhớ là rất thấp. Thẻ nhớ mang lại lợi ích gần như tuyệt đối khi lưu trữ nhạc, phim... Kết nối đơn giản, dễ dàng chép dữ liệu và được hỗ trợ bởi nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, laptop, tivi, máy chụp ảnh. Nhưng mặc cho những lợi ích hiển nhiên đó. Apple vẫn nói 'không' với thẻ nhớ trên iPhone.

3 Hỗ trợ 2 Sim

Thử tưởng tượng bạn có hai sim một sim dùng để vào 3G, một sim để nghe gọi hoặc một sim cho công việc, một sim dành cho bạn bè và người thân, ngay trên chiếc iPhone của mình. Rất tuyệt vời phải không nào? Rất tiếc là việc lắm nhiều sim sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin của máy, nên chừng nào vấn đề về pin còn chưa được giải quyết thì bạn sẽ không được sử dụng một chiếc iPhone 2 sim đâu.

 

4 Cổng hồng ngoại

Bạn đã bao giờ mất điều khiển tivi, hay có quá nhiều điều khiển vừa tivi vừa máy lạnh, đầu đĩa... Và mỗi thứ nằm 1 nơi? Nếu đã từng như vậy bạn sẽ thấy được lợi ích của cổng hồng ngoại. Chỉ cần tải ứng dụng phù hợp về là bạn có thể điều khiển tất cả các thiết bị trong nhà ngay trên smartphone của mình rồi. Tiếc là ở tất cả các đời iPhone kể cả iPhone 7 mới đây nhất đều không thấy bóng dáng của cổng hồng ngoại đâu cả.

 

5 Sạc nhanh

Nếu đã sử dụng qua iPhone phiên bản Plus bạn sẽ thấy việc sạc pin thật sự là một ác mộng, dung lượng pin lớn làm cho máy có thời gian sạc rất lâu. Với Android được tích hợp sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian sạc chỉ còn một nửa hoặc thậm chí là 1/3 so với iPhone, tiết kiệm rất nhiều thời gian nhất là khi bạn đang vội.

 

6 Chạm 2 lần sáng màn hình

Một tính năng cực kỳ hữu ích trên Android mà qua bao nhiêu thế hệ iPhone vẫn chưa có. Đó là tính năng chạm 2 lần sáng màn hình. Bạn có thể mở khóa, hoặc khóa chiếc dế yêu của mình chỉ với một thao tác đơn giản. Việc này sẽ đảm bảo đồ bền cho phí nguồn của điện thoại, bạn không cần phải nhấn quá nhiều lần phím này để mở điện thoại nữa.

 

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

iPhone 6 đứng đầu danh sách dễ hỏng, tệ nhất của Apple

Cả hai mô hình iPhone 6 và iPhone 6s (bản tiêu chuẩn và Plus) đứng đầu bảng xếp hạng điện thoại di động của Apple thiếu sự đáng tin cậy nhất. Đó là dữ liệu theo báo cáo của Blancco, một công ty bảo mật dữ liệu vừa chia sẻ.

iPhone 5C chính thức bị liệt kê vào danh sách sản phẩm “cũ’ của Apple

Tuần này, Apple đã cập nhật danh sách các sản phẩm “cũ” và “lỗi thời”, trong đó có iPhone 5C.

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

Nên mua iPhone 6 hay HTC One M8

Hai trong số các điện thoại thông minh đẹp nhất và được đáng giá cao trên thị trường là iPhone 6 và HTC One (M8), bạn sẽ chọn smartphone nào?

iPhone Xs Max là mẫu điện thoại có hiệu năng tốt nhất hiện nay

Cách đây khoảng hai tuần, Apple đã giới thiệu những mẫu iPhone thế hệ mới nhất của họ. Bộ ba iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr là những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý sản xuất trên quy trình 7nm Apple A12 Bionic. Bộ vi xử

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

THỦ THUẬT HAY

6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Hiện tượng yếu sóng ngày nay đã được hạn chế rất nhiều song những chiếc smartphone vẫn có thể gặp phải. Học ngay 6 thủ thuật dưới đây để khắc phục nhé.

Hướng dẫn in nội dung trên iPhone, iPad

Nhiều người dùng khi muốn in nội dung viết hay tải về trên iPhone, iPad thường phải copy dữ liệu ra máy tính trước đó. Tuy nhiên có một thủ thuật giúp bạn in nội dung trên iPhone, iPad trực tiếp mà không cần sử dụng

Sử dụng Siri trên iPhone/iPad thế nào là đúng?

Nếu bạn có iPhone 6s trở lên, hãy giữ nút Màn hình chính, sau đó nói những gì bạn cần. Trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải đợi Siri xuất hiện trước khi đưa ra yêu cầu của bạn.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn lấy lại, khôi phục mật khẩu Skype

Lâu lâu không sử dụng đến Skype, bạn quên mất mật khẩu đăng nhập! Vậy phải làm sao bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết sau để lấy lại mật khẩu Skype một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim