Dân Mỹ điên cuồng Google 'di cư' và 'tận thế' sau bầu cử

'How do I Emigrate' và 'End of the world' là hai từ khoá được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trên Google sau khi ông Donald Trump đắc cử.

Sau ngày bầu cử kịch tích và bất ngờ, một nửa dân Mỹ đang chìm trong thất vọng. Số liệu thống kê từ Google Search cho thấy những người dùng Internet nước này đã liên tục tìm kiếm từ khoá 'Emigrate' (di cư) và 'how to emigrate to Canada' (làm cách nào để di cư sang Canada).



Mức độ quan tâm của dân Mỹ về từ khoá 'Emigrate' (di cư) tăng đỉnh điểm trong ngày bầu cử và giảm dần về sau.

Tồi tệ hơn, không ít người còn tìm từ khoá 'End of the world' (tận thế) như một cách để đọc lại những lời tiên tri trước đó của bà Vanga hay Nostradamus.

Ngay sau khi kết quả được công bố, website về nhập cư của Canada đã 'sập' vì đón nhận một lượng truy cập khổng lồ từ nước Mỹ. Công dân của xứ tự do đang tìm cách để nhập tịch Canada một cách hợp pháp.



Đồ hoạ: Nguyên Anh.

Trước đó, nhiều người nổi tiếng ở Mỹ cũng tuyên bố di cư nếu ông Trump lên nắm quyền.

Diễn viên Bryan Cranston của loạt phim Breaking Bad cho biết sẽ đến Canada. Nam ca sĩ Ne Yo, Nữ diễn viên Lena Dunham và Chelsea Handler cũng có phát ngôn tương tự. Nhiều nghệ sĩ đã mua nhà ở nước ngoài để sẵn sàng cho cuộc sống mới.

Ngoài Canada, Mexico cũng là lựa chọn của những người Mỹ yêu ẩm thực. Trong khi đó, Tây Ban Nha hay Anh là điểm đến cho những người thích phong cảnh và kiến trúc cổ điển.

Trong quá khứ, thời Tổng thống George W. Bush nắm quyền, không ít người ủng hộ phe đối lập cũng đã đi khỏi nước Mỹ. Những ngày qua, dư luận cũng dấy lên tin đồn ông Obama sẽ chuyển đến Canada sau khi chứng kiến kết quả bầu cử không như ý muốn. Ông Obama từng hết mình ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.


Duy Tín

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : Google, sau

TIN LIÊN QUAN

Dân Mỹ lên Google tìm 'di cư' và 'tận thế' sau bầu cử

'How do I Emigrate' và 'End of the world' là hai từ khoá được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trên Google sau khi ông Donald Trump đắc cử.

Google bùng nổ tìm kiếm cách nhập cư Canada sau bầu cử

Người dân tại Mỹ đang hoảng loạn tìm cách nhập cư Canada khi Donald Trump lên làm tổng thống khiến hệ thống mạng chính phủ nước này bị tắc nghẽn.

Người Mỹ hốt hoảng google "làm thế nào di cư"

Nhiều người Mỹ đang hốt hoảng tìm kiếm làm thế nào di cư sau khi kết quả bầu cử sớm cho thấy chiến thắng nghiêng về ông Donald Trump.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Maroc và Canada

Ở lượt trận cuối bảng F tại World Cup 2022, Đội tuyển Maroc sẽ đối đầu với đội tuyển Canada.

Vanga và Nostradamus đã tiên đoán những gì cho năm 2017?

Những sự kiện trong năm 2016 đã ứng nghiệm với lời tiên đoán của hai nhà tiên tri Nostradamus và Vanga. Bước sang năm 2017, vận mệnh thế giới theo lời dự đoán của họ sẽ thay đổi như thế nào?

Người ta tìm kiếm trên Google từ khóa gì nhiều nhất 2016?

Tìm kiếm trên Google đã trở thành “chuyện thường ở huyện” đối với bất kỳ người dùng internet nào trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Cùng điểm qua một số từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất 2016 các bạn nhé...

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Lời tiên tri của bà lão mù Vanga về tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tỷ phú Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Kết quả này đã được những nhà tiên tri nổi tiếng trên thế giới tiên đoán từ hàng trăm năm trước, khiến mọi người phải khiếp sợ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy