Người Mỹ hốt hoảng google "làm thế nào di cư"

Nhiều người Mỹ đang hốt hoảng tìm kiếm làm thế nào di cư sau khi kết quả bầu cử sớm cho thấy chiến thắng nghiêng về ông Donald Trump.

Theo báo Anh Telegraph, có một sự bùng nổ lưu lượng tìm kiếm trên Google đối với các từ khoá như 'di cư' và 'làm thế nào di cư sang Canada' sau khi một loạt bang thông báo kết quả bầu cử tổng thống Mỹ nghiêng về phía ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump.

Trong khi đó, một số lượng người lớn lướt web trên toàn thế giới cũng bắt đầu google cụm từ 'ngày tận thế' khi tin tức ông Trump đang trên đường tiến thẳng đến Nhà trắng.

 

Nhiều người Mỹ tìm kiếm cách di cư sang Canada khi kết quả bầu cử cho thấy phần thắng nghiêng về ông Donald Trump.

 

Và ở Canada, website của chính phủ đã bị sập vì quá nhiều người truy cập rõ ràng là để nghiên cứu làm thế nào trở thành công dân Canada.

Nay ông Donald Trump đang đứng trước chiến thắng rất gần. Kết quả này đã gây sốc với nhiều người tham dự các cuộc thăm dò dư luận, những người cho đến tận đêm qua (giờ địa phương) vẫn tin rằng cơ hội thắng cử của ông Trump chỉ khoảng 10%.

 

Từ khoá tìm kiếm 'ngày tận thế' tăng đột biến trên toàn cầu

 

Kết quả bầu cử Mỹ cũng đang làm cho đồng đô la Mỹ giảm mạnh, các thị trường chứng khoán giảm sâu. Chỉ số thị trường chứng khoán Mỹ Dow Jones đã giảm hơn 750 điểm sau khi kết quả ban đầu cho thấy ông Trump dẫn điểm ở các bang 'chiến trường' (là những bang không thiên hẳn về ứng cử viên nào trước khi bầu cử diễn ra).

Ở Mexico, nơi mà ông Trump được xem như là mối đe doạ lớn nhất với nền kinh tế đất nước, đồng peso giảm mức thấp kỷ lục so với đồng đô la Mỹ.

Nhà phân tích thị trường Neil Wilson của ETX mô tả tình hình này là 'hỗn loạn' với nhiều nhà đầu tư đang chọn giải pháp trú ẩn. Đó là lý do tại sao giá vàng tăng mạnh, trong khi giá cổ phiếu sụt giảm.

 

Minh Hương

TIN LIÊN QUAN

Google bùng nổ tìm kiếm cách nhập cư Canada sau bầu cử

Người dân tại Mỹ đang hoảng loạn tìm cách nhập cư Canada khi Donald Trump lên làm tổng thống khiến hệ thống mạng chính phủ nước này bị tắc nghẽn.

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

Tim Cook từng tặng chiếc Mac Pro đầu tiên cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

[Giải trí] Donald Trump vừa ký sắc lệnh hạn chế nhập cư, và cộng mạng đã lao vào cuộc chiến chế ảnh

Techrum - Như vậy là Donald Trump đã chính thức lên chức Tổng thống Mỹ, ông vừa ban hành sắc lệnh hành pháp hạn chế nhập cư gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng tạm thời chúng ta không bàn đến chuyện này, điều đáng nói là khoảnh khắc Trump ký sắc lệnh và

Tim Cook tặng chiếc Mac Pro 2019 "đầu tiên" cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

[Giải trí] Donald Trump vừa ký sắc lệnh rời TPP và cộng đồng mạng đang "điên cuồng" chế ảnh

Techrum - Như vậy là Donald Trump đã chính thức lên chức Tổng thống Mỹ, ông đã ban hành sắc lệnh rời TPP . Nhưng tạm thời chúng ta không bàn đến chuyện này, điều đáng nói là khoảnh khắc Trump ký sắc lệnh và đưa lên cho phóng viên chụp ảnh đã khiến

THỦ THUẬT HAY

3 cách ngăn các trang web ngừng theo dõi vị trí của bạn trên Google Chrome

Nếu đang lo sợ về vấn đề bảo mật hoặc nếu không muốn bất kỳ trang web nào theo dõi vị trí của bạn, cách tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí người dùng trên các trang web đi.

Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

Mẹo hay giúp download video trên Facebook về máy

Nhưng khi IDM của bạn gặp trục trặc và không thể hoạt động bạn sẽ tải video trên Facebook về như thế nào, TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài mẹo dưới đây để bạn có thể download video trên Facebook về máy của bạn nhé.

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.