Dân Mỹ lên Google tìm 'di cư' và 'tận thế' sau bầu cử

'How do I Emigrate' và 'End of the world' là hai từ khoá được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trên Google sau khi ông Donald Trump đắc cử.

Sau ngày bầu cử kịch tích và bất ngờ, một nửa dân Mỹ đang chìm trong thất vọng. Số liệu thống kê từ Google Search cho thấy những người dùng Internet nước này đã liên tục tìm kiếm từ khoá 'Emigrate' (di cư) và 'how to emigrate to Canada' (làm cách nào để di cư sang Canada).



Mức độ quan tâm của dân Mỹ về từ khoá 'Emigrate' (di cư) tăng đỉnh điểm trong ngày bầu cử và giảm dần về sau.

Tồi tệ hơn, không ít người còn tìm từ khoá 'End of the world' (tận thế) như một cách để đọc lại những lời tiên tri trước đó của bà Vanga hay Nostradamus.

Ngay sau khi kết quả được công bố, website về nhập cư của Canada đã 'sập' vì đón nhận một lượng truy cập khổng lồ từ nước Mỹ. Công dân của xứ tự do đang tìm cách để nhập tịch Canada một cách hợp pháp.



Đồ hoạ: Nguyên Anh.

Trước đó, nhiều người nổi tiếng ở Mỹ cũng tuyên bố di cư nếu ông Trump lên nắm quyền.

Diễn viên Bryan Cranston của loạt phim Breaking Bad cho biết sẽ đến Canada. Nam ca sĩ Ne Yo, Nữ diễn viên Lena Dunham và Chelsea Handler cũng có phát ngôn tương tự. Nhiều nghệ sĩ đã mua nhà ở nước ngoài để sẵn sàng cho cuộc sống mới.

Ngoài Canada, Mexico cũng là lựa chọn của những người Mỹ yêu ẩm thực. Trong khi đó, Tây Ban Nha hay Anh là điểm đến cho những người thích phong cảnh và kiến trúc cổ điển.

Trong quá khứ, thời Tổng thống George W. Bush nắm quyền, không ít người ủng hộ phe đối lập cũng đã đi khỏi nước Mỹ. Những ngày qua, dư luận cũng dấy lên tin đồn ông Obama sẽ chuyển đến Canada sau khi chứng kiến kết quả bầu cử không như ý muốn. Ông Obama từng hết mình ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.


Duy Tín

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : Google, sau

TIN LIÊN QUAN

Dân Mỹ điên cuồng Google 'di cư' và 'tận thế' sau bầu cử

'How do I Emigrate' và 'End of the world' là hai từ khoá được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trên Google sau khi ông Donald Trump đắc cử.

Giá bán của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL tại Canada khá hợp lý

Freedom Mobile đã vô tình để lộ giá bán của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL trên trang web chính thức của hãng trong vòng một vài giờ. Ngoài giá bán, thông số kỹ thuật, dung lượng bộ nhớ cũng như các biến thể màu sắc của chúng cũng được đăng tải.

Thông số kỹ thuật và giá bán của Google Pixel 3 và 3 XL bị rò rỉ ở Canada

Vẫn còn 2 ngày cho các tin đồn về Google Pixel 3, Pixel 3 XL (ra mắt vào ngày 9/10), bây giờ là giá bán và cấu hình của bộ đôi smartphone này cũng...

iPhone 7 lọt top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2016

Mới đây, Google công bố danh sách những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất năm 2016, trong đó từ khóa iPhone 7 đứng ở vị trí thứ hai sau Pokémon Go.

Galaxy Buds Pro lộ giá, hình ảnh và tính năng tại một nhà bán lẻ ở Canada

Bên cạnh bộ ba flagship Galaxy S21, Samsung sẽ giới thiệu thêm một cặp tai nghe không dây mới tại sự kiện Galaxy Unpacked 2021. Không giống như nhiều nhà bán lẻ khác, Enter Staples – công ty này đã tiết lộ rất sớm và chi tiết trên website của mình

Note 7 chưa thu hồi tại Canada bị giới hạn sử dụng pin

Sau các vụ bê bối về pin, Samsung đã phải đối mặt với việc thu hồi chiếc flagship đầu bảng Galaxy Note 7. Tuy nhiên kế hoạch lại không suôn mượt...

Hướng dẫn cài đặt PUBG Mobile chính chủ phiên bản tiếng Anh trên CH Play

Phiên bản tiếng Anh vừa được ra mắt cho thị trường Canada, chúng ta cần dùng một vài thủ thuật fake IP sang thị trường Canada để tải phiên bản này về.

Moto X Play chính thức nhận được Android 6.0.1 tại Canada và Ấn độ

Moto X Play đã bắt đầu nhận được bản cập nhật Android 6.0.1 tại Canada và Ấn Độ. Bản cập nhật nặng gần 400 MB bao gồm nhiều cải tiến về hiệu suất cũng như các biểu tượng mới

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ