Năm buồn của Galaxy Note 7 và iPhone SE

Galaxy Note 7 và iPhone SE không phải là những sản phẩm tồi, nhưng đều không thành công ở Việt Nam.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securites, người chuyên đưa ra những dự đoán chính xác về Apple, vừa tiết lộ táo khuyết sẽ không tung ra bản kế nhiệm cho iPhone SE vào đầu năm sau. Điều này đồng nghĩa hãng sẽ không ra mắt thêm bất kỳ chiếc iPhone màn hình 4 inch nào nữa.


Nếu so với những chiếc iPhone trước đó, iPhone SE không thể so về mặt doanh số, dù được Apple quảng cáo là chiếc smartphone màn hình 4 inch mạnh mẽ nhất thế giới. Sản phẩm này dường như được Tim Cook khai sinh để tấn công vào thị trường ngách, nơi những người dùng 'thực dụng kiểu Mỹ' cần chiếc điện thoại có thể thao tác bằng một tay và phần cứng thuộc hàng top.



iPhone SE lặp lại câu chuyện buồn của iPhone 5C tại Việt Nam.

Thế nhưng tại Việt Nam, 'thực dụng kiểu Mỹ' không có đất sống cho iPhone SE. Xuất hiện vào cuối tháng 3, mang dáng dấp của iPhone 5S và giá cao gần bằng iPhone 6S, chiếc điện thoại này nhanh chóng bị lãng quên.


Nguyễn Kha Trung, chủ một cửa hàng điện thoại ở quận 1, TP HCM, cho biết nhiều người tìm mua bộ vỏ 'độ' cho iPhone 5, 5S lên iPhone SE với giá vài trăm ngàn đồng và rất hiếm người muốn mua sản phẩm thực sự.


Hiện tại, iPhone SE chính hãng đang ở mức 10,9 triệu đồng cho phiên bản 16 GB. Trong khi đó, hàng xách tay đang ở mức 7-8 triệu đồng tuỳ tình trạng máy. Dù hàng chính hãng giảm giá mạnh, và máy xách tay đang ở mức tầm trung, nhưng sản phẩm này không hút khách bằng iPhone 5S hay iPhone 6, 6S.


Đúng nửa năm sau ngày iPhone SE lên kệ tại Việt Nam, một siêu phẩm khác đã xuất hiện và cũng không có hành trình suôn sẻ. Galaxy Note 7 rầm rộ ra mắt với bút S Pen mới viết được dưới nước, máy quét mống mắt, camera siêu tốc, màn hình cong... Model này lập tức nhận được cơn sốt đặt hàng trên toàn cầu, nhưng scandal nổ pin đã cướp đi tất cả.


iPhone SE và Galaxy Note 7 đều là hai nỗi đau của Apple lẫn Samsung. Nhưng cách mà hai hãng công nghệ đối xử với hai sản phẩm này hoàn toàn khác.


Sau sự cố, Samsung quyết định thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu, đồng thời bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng từ sự cố. Hãng nhanh chóng mang một số tính năng của Galaxy Note 7 lên Galaxy S7 edge thông qua bản cập nhật phần mềm, đồng thời tung thêm phiên bản xanh san hô (Blue Coral). Hãng cũng chạy các chương trình marketing để hâm nóng lại Galaxy S7 edge, duy trì sản phẩm của mình ở nhóm cao cấp để chờ Galaxy S8.


Trong khi đó, Apple không khai tử iPhone SE và hãng cũng không có lý do để làm việc này. iPhone SE không gặp lỗi và cũng không có lỗi. Model này chỉ đơn thuần là một cách để Apple 'điền vào chỗ trống' trong giai đoạn đầu năm, nhằm đối trọng với chu kỳ 2 bom tấn/năm của các đối thủ Android như Samsung, Sony.


Nếu Apple không ra thêm bản nâng cấp của iPhone SE vào năm 2017, sản phẩm này sẽ có số phận giống iPhone 5C. Người dùng Việt Nam có thể chờ một thời điểm nào đó giới kinh doanh nhập iPhone SE hàng khoá mạng đã qua sử dụng và bán với giá từ 3-5 triệu đồng. Khi đó, model này mới thực sự là một 'bom tấn', như cách mà iPhone 5C hàng khoá mạng Nhật Bản từng tạo ra năm ngoái.



iPhone SE có thể 'tái xuất' thị trường với giá rẻ, nhưng Galaxy Note 7 chỉ tồn tại trong tủ kính của giới sưu tầm.

Về phía Galaxy Note 7, Samsung thông báo thu hồi được hơn 70% số máy bán ra tại Mỹ và Canada. Con số này cũng khá gần với thị trường Việt Nam. Một số người dùng hoặc cửa hàng nhỏ lẻ từng mua máy xách tay từ nhà mạng Hàn Quốc không được hỗ trợ đổi trả. Họ quyết định giữ lại để sưu tầm hoặc bán trên mạng với giá dưới 10 triệu đồng.


'Tôi đã trả lại hầu hết các máy Galaxy Note 7 bán cho khách, giữ lại một chiếc màu xanh để làm kỷ niệm', Lê Xuân Tình, chủ cửa hàng di động ở quận Phú Nhuận, TP.HCM nói với Zing.vn.


Trên những trang rao vặt ở Việt Nam, Galaxy Note 7 phiên bản xanh đang được mua đi bán lại khá thường xuyên. Nhiều người dự đoán Samsung có thể khoá máy từ xa, vô hiệu hoá hoàn toàn những chiếc Galaxy Note 7 chưa được thu hồi nhằm hạn chế rủi ro. Nhưng với những người sưu tầm, model này vẫn còn nhiều giá trị.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

Sắp có tin buồn cho những ai muốn sở hữu một chiếc iPhone màn hình nhỏ

Mặc dù Apple đã chuyển sang sản xuất iPhone màn hình lớn được vài năm nhưng họ vẫn còn duy trì sự tồn tại của những chiếc iPhone màn hình 4 inch...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Tin buồn: Đầu năm sau sẽ không có iPhone SE mới

Đầu năm 2016 này, iPhone SE đã ra đời và nhiều người tin rằng, nếu như thông lệ thường thấy thì đầu năm sau sẽ có iPhone SE 2017. Tuy nhiên, tin buồn là điều đó có thể sẽ không xảy ra.

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

THỦ THUẬT HAY

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Xử lý chất lỏng đổ vào máy tính xách tay thế nào?

Nếu vô tình để chất lỏng như café tràn lên bàn phím máy tính xách tay, nó có thể làm hư hỏng các thành phần bên trong. Lúc này hãy nhanh chóng sơ cứu nó như trong video hướng dẫn.

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Asphalt 9 Mod Full Tiền, Full Xe Và Kim Cương

Bạn sẽ là một người nghệ sĩ thực thụ và sàn diễn là những chặng đường dài, trải đều các khối bê tông phẳng tấp. Rồ ga và mau về đích với Asphalt 9 mod, thể loại game đua xe đình đám mà bạn không thể bỏ qua ngay lúc này.

Mẹo sử dụng Photos để chỉnh sửa ảnh đẹp hơn

Mẹo khi chụp hình mà không lo bị rung, mất khung hình hoặc người chụp nhắm mắt đó chính là sử dụng Live Photos, chế độ này đã có từ iPhone 6s trở đi. Bạn sẽ chụp một loại ảnh trước khi bấm nút chụp thật sự, sau đó lựa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.