Làm sao để dùng smartphone hữu ích hơn trong cuộc sống?

Có bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao điện thoại ngày nay lại được gọi là điện thoại thông minh (smartphone)? Câu trả lời đơn giản là vì nó thông minh, nó có thể giúp ta nhiều việc chứ không đơn thuần là nghe, gọi và nhắn tin. Đó cũng là lý do tại sao smartphone phải ngày càng mạnh mẽ hơn, đa nhiệm tốt hơn.

Trong cuộc sống hàng ngày, tôi chợt nhận ra có quá nhiều người đang chạy đua với thời gian, với cuộc sống. Họ lao đầu vào công việc và chỉ biết làm miết để rồi nhận tiền mà không chút niềm vui với công việc. Thế thì còn gì là giá trị cuộc sống?

Lời khuyên là họ hãy thức tỉnh đi và dành cho chính bản thân mình nhiều thời gian hơn. Bên cạnh đó hãy sử dụng smartphone một cách thông minh hơn như chính tên gọi của nó để tiết kiệm thời gian. Điều mà ít khi người Việt Nam nào chú ý tới.

Người Việt Nam có thói quen là chỉ mua điện thoại theo trào lưu hay chỉ đơn giản là “mình thích thì mình mua thôi”. Tôi đã từng là một trong số đó, nhưng bạn hãy thay đổi như tôi để thấy cuộc sống này đơn giản hơn. Tôi đã sử dụng những ứng dụng này và thấy rất hữu ích. Bạn cũng nên trải nghiệm (nếu chưa biết).

Ứng dụng lịch hay ghi chú huyền thoại

Ứng dụng lịch và ghi chú trên điện thoại ngày càng hữu ích hơn

Điều đầu tiên tôi muốn nói với những ai hay quên hay đơn giản là muốn đầu óc thảnh thơi hơn thì hãy vào ngay ứng dụng lịch hay ghi chú (hầu như tất cả các smartphone ngày nay đều có sẵn ứng dụng lịch và ghi chú thông minh). Tìm ngay nơi ghi chú cuộc hẹn hay sự kiện và cài đặt ngay cho mình.

Bạn sẽ chẳng phải lo lắng là mình có quên điều quan trọng gì không, chẳng phải cuống cuồng lên vì không kịp để chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng như chuẩn bị thi hay sắp tới sinh nhật “gấu” chẳng hạn. Chỉ cần tới thời gian mà bạn đã thiết lập và nó sẽ tự nhắc nhở bạn. Thật đơn giản!

Đặt mua thức ăn nhanh hay chọn nơi để ăn nhanh hơn

Ứng dụng Foody - một trong những ứng dụng về ẩm thực phổ biến nhất

Ăn là một điều không thể thiếu trong cuộc sống này. Nếu bạn bận và không thể ra ngoài ăn thì hãy gọi ngay cho shiper mang đồ ăn tới. Chỉ cần một cú điện thoại và chờ trong một khoảng thời gian ngắn bạn sẽ được thưởng thức ngay những món ăn thơm ngon.

Hay bạn muốn đến tận nơi để ăn mà không biết đi đâu? Đừng lo smartphone của bạn sẽ giúp bạn. Hãy vào App Store hay Play Store tải ngay các ứng dụng như Foody hay Lozi,…. Chỉ cần lướt lướt và lựa chọn, thật đơn giản!

Những tính năng, ứng dụng “nhỏ nhưng có võ”

Bạn đi du lịch và muốn tự mình trải nghiệm những nơi xa lạ và đầy thú vị mà không biết đường? Google Maps sẽ chỉ đường cho bạn. Chỉ cần nhập điểm hiện tại của bạn và điểm đi tới, Google Maps sẽ cho bạn những kết quả đường đi ngắn nhất, thuật tiện nhất để bạn lựa chọn và quyết định đi tới.

Ứng dụng Google Maps hữu ích cho những ai cần tìm đường đi

Nếu bạn là sinh viên, người mới vào TP HCM hay Hà Nội để học tập và làm việc, mà không có xe riêng và có tài chính “giới hạn” hay chỉ đơn giản là mình thích đi xe buýt nhưng chả biết các tuyến xe buýt như thế nào mà lại ngại đi hỏi. Tải ngay ứng dụng BusMap trên Android hay iOS để trải nghiệm.

Ứng dụng BusMap được nhiều sinh viên sử dụng

Hay một tính năng hữu ích nữa như bạn đang đọc báo hay xem YouTube và công việc chợt đến, đừng lo hãy tích nó vào mục đọc sau hay xem sau. Và cứ thoải mái làm công việc của mình…

Nhập bằng giọng nói trở nên phổ biến hơn với sự phát triển của công nghệ trí thông minh nhân tạo

Cuối cùng, một điều hữu ích không thể bỏ qua tính năng nhập bằng giọng nói hay trợ lý ảo. Bạn chỉ cần nói và nói, việc còn lại cứ để smartphone của bạn lo.

Có như thế mới xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra mua một chiếc smartphone phải không nào?


  • Điện thoại thông minh sẽ có hình dáng như thế nào vào năm 2050?
  • Những tính năng cực hữu ích trên smartphone có thể bạn chưa biết

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

5 điều thú vị mà smartphone đem đến cho cuộc sống của chúng ta

Bạn sẽ bất ngờ về những điều mà smartphone có thể đem lại được cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Cuộc sống đã thay đổi thế nào từ khi có công nghệ?

Cuộc sống bạn đã thay đổi rất nhiều vì tác động từ công nghệ trong gần 20 năm qua. Nếu không tin, hãy bấm vào bài viết này để kiểm chứng cùng nhé

Tổng thống Mỹ: Smartphone đang vượt qua các giá trị sống khác

Bên cạnh ý kiến về cuộc chiến pháp lý giữa Apple và chính phủ Mỹ, Tổng thống Barack Obama cũng khuyên người dân Mỹ ngừng ngay việc thần thành hóa điện thoại và coi trọng những giá trị sống khác.

Smartphone Việt gia nhập cuộc chơi 'màn hình vô cực'

Trong tháng 9, thương hiệu Mobiistar của CEO Ngô Nguyên Kha sẽ giới thiệu mẫu smartphone mới với những trang bị đáng chú ý về thiết kế, camera.

Tận hưởng một cuộc sống với các thiết bị không dây

Nhiều bạn sẽ bảo rằng việc một thiết bị có hay không có dây đâu có ảnh hưởng gì. Nhưng hãy thử nghĩ đến những lợi ích mà một món đồ công nghệ...

Lưu giữ những trải nghiệm chân thật của cuộc sống với Galaxy A9

Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 11/10/2018 – Công ty Điện tử Samsung vừa công bố ra mắt Galaxy A9, smartphone được thiết kế cho những con người đam mê khám phá, thích chụp lại từng khoảnh khắc và chia sẻ chúng một cách chân thật như những gì họ nhìn

9 bí kíp công nghệ ai cũng nên biết để cuộc sống dễ dàng hơn

Thế giới di động - Công nghệ ngày càng phát triển, nó giúp cho cuộc sống chúng ta trở nên tiện nghi hơn. Và nếu áp dụng một số mẹo hay sau đây, bạn sẽ thấy cuộc sống...

Người dùng smartphone chạm vào màn hình đến 2.617 lần/ ngày

Smartphone là thiết bị quen thuộc và thậm chí không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi mình mất bao...

THỦ THUẬT HAY

Loại bỏ hoàn toàn Adware và Spyware trên hệ thống của bạn

Adware là một pop-up quảng cáo trên máy tính hiển thị trên máy tính hoặc trên quảng cáo. Spyware là một chương trình điều khiển các hoạt động và thông tin trên máy tính của bạn, sau đó gửi các thông tin này cho một máy

Cách cải thiện hiệu suất iPhone và tăng thời gian sử dụng pin

Cho dù là bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 6S đời mới hay chỉ là một chiếc iPhone đời cũ từ vài năm trước, chúng tôi có hai điều muốn cam kết với bạn rằng: Ai cũng muốn điện thoại của mình trở nên nhanh hơn, hiệu suất

Bí quyết khôi phục dữ liệu đã mất trên máy tính Windows 7/8/10

Bạn đang sử dụng nền tảng Windows 7, 8 hoặc 10 và lỡ tay xoá mất dữ liệu quan trọng? Phần mềm Jihosoft File Recovery sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cứu nguy tình thế.

Đây là cách thay đổi hình nền màn hình khóa tự động trên điện thoại Samsung

Nếu bạn đang sở hữu điện thoại của nhà Samsung mà đã quá nhàm chán với hình nền màn hình khóa đơn điệu thì bạn không nên bỏ qua tính năng thay đổi hình nền màn hình khóa tự động cực thú vị.

9 gói giao diện miễn phí đến từ Microsoft, mời các bạn tải về

Microsoft vừa phát hành 09 giao diện (theme) mới hoàn toàn miễn phí cho Windows 10 trên Microsoft Store. Nếu muốn thay giao diện và hình nền Windows 10 mới, hãy lựa chọn và tải về nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...