So sánh Meizu M3s và Asus ZenFone Go: 3 triệu mua điện thoại nào?

Đều là 2 mẫu smartphone giá rẻ trong tầm giá 3 triệu đồng, Meizu M3s và Asus ZenFone Go sẽ thể hiện ra sao trong bài so sánh dưới đây của ?

 


 

Cùng nhắm tới phân khúc phổ thông hiện nay, Meizu M3s và ZenFone Go đều được khá nhiều người dùng quan tâm. Mỗi smartphone đều có ưu điểm riêng và bài viết so sánh dưới đây do thực hiện sẽ giúp các bạn đưa ra lựa chọn chính xác hơn cho sở thích của mình.

 


Thiết kế

 

Dù là một smartphone giá rẻ nhưng Meizu M3s lại sử dụng thiết kế nhôm nguyên khối cao cấp tương tự chất liệu trên iPhone 6 mà Apple sử dụng. Điều này sẽ làm cho chiếc điện thoại của Meizu nổi bật trong tầm giá này và khó ai tin rằng nó chỉ có giá 3 triệu đồng. Nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng về mặt thiết kế thì các góc cạnh của M3s đã được bo cong nhẹ nhàng đi kèm là màn hình 2.5D cho cảm giác cầm nắm vô cùng thoải mái và dễ dàng. Chất lượng hoàn thiện trên M3s cũng rất tốt và khó có điểm để chê.

 


 

Trong cùng một phân khúc, Asus ZenFone Go lại tỏ ra yếu thế hơn rất nhiều ở khâu thiết kế. Máy chỉ sở hữu chất liệu nhựa phổ thông như đại đa số các smartphone khác và lại không có nhiều điểm nhấn đặc biệt. Các góc cạnh của máy khá cứng nên mặc dù có kích thước khá nhỏ nhắn nhưng cảm giác cầm nắm Zenfone Go lại không được 'đã' như M3s. Tuy nhiên, máy cũng vớt vát lại được phần nào với ưu điểm là tháo được nắp lưng, thay thế pin hay SIM một cách dễ dàng.

Asus ZenFone Go: 0
Meizu M3s: 1

 


Màn hình

 


 

Cả 2 chiếc điện thoại đến từ Asus và Meizu đều có khá nhiều điểm chung về màn hình khi cùng sở hữu kích thước 5.0 inch với độ phân giải chuẩn HD 1280 x 720 Pixels. Ngay cả tấm nền mà ZenFone Go hay M3s sử dụng đều dựa trên công nghệ     IPS LCD rất phổ biến hiện nay. Chúng đều cho một trải nghiệm vừa đủ khi chơi game, lướt web hay đọc báo... Tuy nhiên, mình lại thích ZenFone Go ở điểm đó chính là phần xung quanh màn hình của máy có chung tone đen nên viền bên trong không bị lộ ra. Trong khi đối với M3s, đây lại là điểm trừ khi các viền hiện khá rõ gây mất thẩm mĩ và giảm trải nghiệm trong quá trình sử dụng.

Asus ZenFone Go: 1
Meizu M3s: 0

 


Hiệu năng

 

Trước khi đi vào nhận xét sâu hơn thì mình sẽ điểm qua một chút về cấu hình của 2 smartphone này. Meizu M3s được trang bị vi xử lý MediaTek MT6750 có 8 nhân trong đó 4 nhân xung nhịp 1.5GHz và 4 nhân xung nhịp 1GHz đi kèm là 2GB RAM cùng chip đồ họa ARM Mali T860. Asus ZenFone Go thì sở hữu chip MediaTek MT6580 với 4 nhân xung nhịp 1.3GHz cùng 2GB RAM và ARM Mali 400 MP2.

 


 

Đối với các tác vụ thông thường thì cả 2 điện thoại không tỏ ra quá nhiều sự chênh lệch trong khâu load tuy nhiên sự khác biệt đến rõ rệt khi mình mở các ứng dụng nặng hoặc nhiều app liên tục. ZenFone Go với chip 4 nhân và đồ họa thế hệ cũ tỏ ra yếu thế hơn hẳn so với Meizu M3s với chip 8 nhân và đồ họa mới. Quá trình xử lý, chơi game thì Meizu M3s cũng vượt trội khi đều cho trải nghiệm mượt mà và ít có độ trễ hơn.

Asus ZenFone Go: 0
Meizu M3s: 1

 


Phần mềm và giao diện

 

Meizu M3s và ZenFone Go đều được cài đặt sẵn Android 5.1 Lollipop cùng giao diện tùy biến của từng hãng. Trong khi Meizu nổi tiếng với Flyme OS thì Asus cũng không chịu thua kém với ZenUI. Các giao diện tùy biến này đều có các ưu điểm riêng và được cộng đồng Android đánh giá rất cao về tính năng cũng như hiệu quả sử dụng mà nó đem lại.

 


 

Giao diện Flyme OS nổi bật với sự gọn gàng và tiện ích trong khi đó giao diện ZenUI lại truyền thống hơn đi kèm là rất nhiều tính năng để bạn có thể thoải mái trải nghiệm.

Asus ZenFone Go: 1
Meizu M3s: 1

 


Camera

 


 

Meizu M3s được trang bị camera chính 13.0 MP và camera phụ 5.0 MP trong khi đối thủ của nó là ZenFone Go thì chỉ được trang bị bộ đôi camera 8MP / 2MP. Rõ ràng rằng chiếc điện thoại đến từ Meizu đã tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều về mặt thông số kĩ thuật. Điều này cũng đúng trong các thử nghiệm thực tế, các hình ảnh do M3s chụp cho độ chi tiết cao hơn cũng như chất lượng màu sắc và tương phản tốt hơn ZenFone Go khá nhiều. Thật sự rất đáng khen cho Meizu khi trang bị một phần cứng camera tốt như vật ở phân khúc này.

Asus ZenFone Go: 0
Meizu M3s: 1

 


Pin và các tính năng khác

 

Chỉ mới nhìn vào viên pin 3.020 mAh của Meizu M3s cũng đã thấy nó cho thời lượng sử dụng tốt hơn rất nhiều so với dung lượng 2.070 mAh trên ZenFone Go. Trong khi, M3s có thể chịu đựng nguyên một ngày dài sử dụng với cường độ cao mà không phải lo đem theo sạc thì smartphone của Asus lại phải dè chừng và hạn chế sử dụng vào thời gian cuối ngày.

 


 

Không chỉ vượt trội về pin, Meizu M3s còn được tích hợp ngay cảm biến vân tay trên phím Home ở mặt trước rất tiện lợi. Đây là một lợi thế của smartphone này mà không phải trong tầm giá 3 triệu bạn có thể dễ dàng tìm được.

Asus ZenFone Go: 0
Meizu M3s: 1

 


Kết luận

 

Xét về các kết quả tổng thể thì rõ ràng Meizu M3s là chiếc máy đáng mua hơn rất nhiều ZenFone Go trong tầm giá 3 triệu đồng. Hện tại, Meizu M3s và Asus ZenFone Go đều đang được bán chính hãng tại hệ thống với mức giá 2.990.000 VNĐ.

Xem thêm: So sánh Meizu M3s và Mobiistar LAI Zumbo S: Đại chiến phân khúc 3 triệu

Hồng Sơn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh Meizu M3 Note với ASUS Zenfone Max

Bài viết so sánh chi tiết Meizu M3 Note với Asus Zenfone Max, hai chiếc máy được đánh giá cao trong tầm giá dưới 5 triệu đồng.

So sánh cấu hình Meizu M5 và Asus Zenfone 3 Max

Trong bài viết hôm nay, sẽ thực hiện bài so sánh cấu hình Meizu M5 và Asus Zenfone 3 Max nhằm giúp người dùng có thể hiểu rõ hơn về hai sản phẩm này

Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Meizu M3S được giảm giá mạnh

Meizu M3S là mẫu smartphone giả rẻ sở hữu bộ khung vỏ bằng kim loại sang trọng, lịch lãm. Thiết bị có cấu hình tốt so với tầm giá và mới đây, nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, máy còn được hạ giá khá mạnh mẽ.

3 triệu mua smartphone nào trong tháng 10?

Trong tháng 10, bạn có rất nhiều lựa chọn tốt ở phân khúc smartphone giá 3 triệu đồng. Đây sẽ là 4 smartphone nên mua nhất tầm giá 3 triệu

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Meizu X8 là smartphone đầu tiên của Meizu có màn hình với notch tai thỏ viền cạnh trên

Gần đây, CEO Meizu - Jack Wong cũng đã tiết lộ giá bán của 3 mẫu smartphone sắp tới gồm Meizu 16, Meizu 16 Plus và Meizu X8, nó có giá từ 1.500 – 2.000 NDT (từ 220 – 296 USD). Các mẫu smartphone này sẽ không có nút Home vật lý mà sẽ dùng các nút

Hơn 20 triệu smartphone được Meizu bán hết trong năm 2017

Dù đã bán được hơn 20 triệu chiếc smartphone trong năm nay thế nhưng hiệu xuất này vẫn thấp hơn 1 chút so với năm 2016 là 22 triệu chiếc. Với hơn 20 triệu máy bán ra, Meizu đã thu về hơn 20 tỷ nhân dân tệ.

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

THỦ THUẬT HAY

3 Giải pháp khắc phục lỗi “Samsung màn hình xanh” của Android

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Samsung Galaxy S22/S7 hay các dòng điện thoại Samsung khác, hẳn bạn không lạ gì với Blue Screen of Death (Lỗi màn hình xanh). Khi gặp tình trạng này bạn không thể tắt nó đi hoặc đã khởi động

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

9 mẹo cực hay trên iPhone mà bạn nên thử ngay

iPhone là một chiếc điện thoại vô cùng thú vị với hàng ngàn tính năng giúp người dùng sống thoải mái hơn. Tuy vậy vẫn có nhiều tính năng nhỏ khác bên trong thiết bị này mà Apple không nói cho chúng ta biết

Google triển khai add-on cho Gmail trên Android và trang web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong các ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả web và ứng dụng

Kích hoạt nhanh phiên bản KMSPico Office 2016

KMSPico Office 2016 Activator (Word, Excel, PowerPoint) là một công cụ tuyệt vời được sử dụng để kích hoạt các sản phẩm của Microsoft. Nó là một công cụ tuyệt đối không có virus và đáng tin cậy đối với nhiều người.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.