Nhà mạng đồng loạt dừng hợp tác với đối tác "bẫy" khách hàng

Ngay sau sự cố hơn 94.000 khách hàng của 4 nhà mạng ở Việt Nam là Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnammobile không biết mình bị trừ tiền do hoạt động trái phép của Công ty Sam Media, các nhà mạng đã rà soát lại hoạt động hợp tác với các công ty CP cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng.

Cũng cần phải nói thêm rằng, việc nhà mạng hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng CP là hoạt động kinh doanh bình thường. Theo đó, các nhà mạng cung cấp hạ tầng tần số, đầu số còn các công ty CP sản xuất, khai thác, kinh doanh trên nền tảng đó và chia lợi nhuận theo thỏa thuận.

Ước tính, tại Việt Nam có hàng trăm CP hoạt động theo phương thức này. Theo quy định, hàng tháng các CP phải gửi kịch bản nhắn tin và nội dung dịch vụ để nhà mạng kiểm duyệt, đảm bảo ngăn chặn các nội dung lừa đảo, mê tín. Mặc dù có ràng buộc chặt chẽ trong các hợp đồng hợp tác nhưng một số CP vẫn cố tình vi phạm, cung cấp các nội dung không qua kiểm duyệt.

Nhà mạng đồng loạt “trảm” CP

Ngay sau khi sự việc bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát hiện và xử phạt Sam Media, các nhà mạng đã lập tức tiến hành rà soát, xử lý đối với hệ thống CP của mình.

Tại MobiFone, nhà mạng có sự hợp tác với hơn 240 CP đã soát xét hợp đồng, quy trình hợp tác và đưa ra các hình thức xử lý nghiêm với các CP vi phạm hợp đồng. Theo đó, hơn 30 doanh nghiệp bị MobiFone “khai tử” tính từ đầu năm 2016 đến thời điểm này. MobiFone đã dừng hợp tác, hủy dịch vụ cho các thuê bao đăng ký sai quy định. Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng bị thiệt hại, MobiFone sẽ tiến hành hủy dịch vụ đã bị đăng ký và hoàn cước cho khách hàng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, MobiFone chưa và sẽ không bao giờ cho phép các CP vì lợi nhuận mà xâm phạm tới quyền lợi khách hàng. Nhà mạng sẵn sàng cắt và kiên quyết dừng hợp tác với CP vi phạm để bảo vệ quyền lợi cho hơn 40 triệu khách hàng của mình.

Được biết, ngay cả trước khi sự cố này xảy ra, MobiFone cũng “siết” rất chặt các hoạt động của CP. Theo đó, có rất nhiều CP vi phạm nội dung cung cấp đã bị MobiFone phạt hàng chục triệu đồng/lỗi. CP vi phạm lỗi nội dung nhiều lần đã bị cắt đầu số và thanh lý hợp đồng.

Cũng trong một động thái mới, VinaPhone vừa công bố tạm dừng hợp tác không xác định thời hạn với cả 3 đối tác của Sam Media và thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận những phản ánh của khách hàng về việc đăng ký các dịch vụ không mong muốn. Đồng thời, VinaPhone tuyên bố sẽ quyết liệt xử lý các đối tác vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

“Ngay sau khi nhận được thông tin về việc xử phạt Công ty Sam Media, VinaPhone quyết định tạm dừng hợp tác với cả 3 đối tác hợp tác của Sam Media là Gapit, Acom, VMG để điều tra làm rõ những vi phạm trong việc cung cấp dịch vụ”, bà Nguyễn Thị Tường Vân, phụ trách truyền thông của VinaPhone cho hay.

Còn đại diện của Viettel cũng cho biết, đã quyết định dừng mọi hợp tác với Công ty ACOM (công ty cung cấp dịch vụ của SAM Media trên các mạng di động ở Việt Nam). Đồng thời, Viettel lập tức nhắn tin đề nghị khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ACOM đăng ký lại nếu vẫn có nhu cầu, tất cả các khách hàng không nhắn tin xác nhận đồng ý sử dụng tiếp, Viettel sẽ hủy dịch vụ cho khách hàng.

Qua việc xử lý sự cố Sam Media, có thể thấy, các nhà mạng  Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnammobile đã có thái độ cầu thị, nỗ lực để khắc phục hậu quả, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Bởi hơn ai hết, trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt, khách hàng là thượng đế, bảo vệ quyền lợi cho hàng chục triệu khách hàng hay chỉ một số tiền nhỏ ăn chia được từ CP, bên nào nặng, bên nào nhẹ, nhà mạng hiểu và biết phải làm gì.


Theo ICTNews

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng đồng loạt dừng hợp tác với đối tác "bẫy", móc túi khách hàng

Sau nhiều vụ việc các công ty truyền thông quảng cáo đã “rút ruột” tài khoản của người dùng mà không ai hay biết thì mới đây, các nhà mạng đã có một động thái rất mạnh tay đó là chấm dứt hợp đồng với các đối tác này.

Thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ được chuyển mạng giữ nguyên số như thế nào?

Làm sao để chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại? Chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại mang lại cho người dùng những lợi ích gì? Các nhà mạng sẽ...

Hơn 100 triệu thuê bao Viettel, Vinaphone và Mobifone sắp được sử dụng 4G

Theo chỉ đạo từ Bộ TT&TT thì 3 nhà mạng và Viettel, Vinaphone và MobiFone sẽ được cấp phép 4G trong tháng 9 trên băng tần 1800MHz.

Nhiều thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone sắp được dùng 4G

Cục trưởng Cục Tần số cho biết, theo chỉ đạo của Bộ TT&TT thì 3 nhà mạng là Viettel, VinaPhone, MobiFone được cấp phép 4G trong tháng 9 trên băng...

Cách kiểm tra việc sử dụng các dịch vụ nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel và Vietnamobile

Các dịch vụ giá trị gia tăng viết tắt là VAS, đang ngấm ngầm “rút máu” cho đến khi thuê bao không còn “xu” nào mà chẳng hề có lý do

Viettel VinaPhone MobiFone khóa 16 triệu SIM kích hoạt sẵn

Thế giới di động - Ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, tính đến ngày 15/1/2017, tổng số SIM có dấu hiệu kích hoạt sẵn được phát hiện là hơn 17...

Cuộc đua 4G và tham vọng lật ngược thế cờ của các nhà mạng

Thế giới di động - Việc cơ quan quản lý cấp phép cho các nhà mạng khai thác thương mại dịch vụ 4G sớm hơn dự kiến ban đầu hứa hẹn tạo ra một cuộc đua gay cấn của...

Khách hàng tố cáo tự kích hoạt dịch vụ, các nhà mạng nói gì?

Thegioididong - Sau khi VietnamPlus đăng tải ba bài viết phản ánh những bức xúc của các “Thượng đế” với nhà mạng, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến của khách...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên các trình duyệt web

Trong số hàng loạt các công cụ duyệt web đang có mặt trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất là Chrome, Cốc Cốc và Firefox. Vì vậy, trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên

Cách đăng nhập nhiều tài khoản TikTok trên thiết bị cùng một lúc không phải ai cũng biết

Ắt hẳn ai trong chúng ta cũng đang có một tài khoản TikTok để xem những video ngắn vô cùng giải trí trên ứng dụng mạng xã hội hot này. Tuy nhiên có một điều mà không phải ai cũng biết là bạn có thể đăng nhập và sử dụng

Lâu rồi bạn không "quan hệ" với ai trên facebook?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong đó chúng ta có thể kết bạn với rất nhiều người từ người quen đến xa lạ, nhưng chắc bạn sẽ chẳng có thời gian để quan tâm hết tất cả mọi người. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn

Mẹo nhỏ khôi phục lại những hình ảnh lỡ tay xóa trên smartphone Samsung

Đầu tiên thì trên máy các bạn phai đăng nhập Samsung Account trong phần Cài đặt > Cloud và tài khoản.

App xanh là gì?Cách để có app xanh, app vàng, app đỏ Covid-19

Cụm từ app xanh, app vàng và app đỏ Covid-19 đang được tìm kiếm nhiều. Vậy app xanh là gì? Cách để có app xanh, app vàng, app đỏ Covid-19 như thế nào? Mời bạn xem bài viết...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?