Sau nhiều vụ việc các công ty truyền thông quảng cáo đã “rút ruột” tài khoản của người dùng mà không ai hay biết thì mới đây, các nhà mạng đã có một động thái rất mạnh tay đó là chấm dứt hợp đồng với các đối tác này.
Thực ra việc nhà mạng hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng CP là hoạt động kinh doanh bình thường. Theo đó, các nhà mạng cung cấp hạ tầng tần số, đầu số còn các công ty CP sản xuất, khai thác, kinh doanh trên nền tảng đó và chia lợi nhuận theo thỏa thuận.
Tuy nhiên, mới đây Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát hiện và xử phạt Sam Media vì móc túi khách hàng hàng trăm tỷ đồng, các nhà mạng đã lập tức tiến hành rà soát, xử lý đối với hệ thống CP của mình.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, MobiFone chưa và sẽ không bao giờ cho phép các CP vì lợi nhuận mà xâm phạm tới quyền lợi khách hàng.
Tại MobiFone, nhà mạng có sự hợp tác với hơn 240 CP đã soát xét hợp đồng, quy trình hợp tác và đưa ra các hình thức xử lý nghiêm với các CP vi phạm hợp đồng. Theo đó, hơn 30 doanh nghiệp bị MobiFone “khai tử” tính từ đầu năm 2016 đến thời điểm này. MobiFone đã dừng hợp tác, hủy dịch vụ cho các thuê bao đăng ký sai quy định. Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng bị thiệt hại, MobiFone sẽ tiến hành hủy dịch vụ đã bị đăng ký và hoàn cước cho khách hàng.
Cũng trong một động thái mới, VinaPhone vừa công bố tạm dừng hợp tác không xác định thời hạn với cả 3 đối tác của Sam Media và thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận những phản ánh của khách hàng về việc đăng ký các dịch vụ không mong muốn. Đồng thời, VinaPhone tuyên bố sẽ quyết liệt xử lý các đối tác vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Còn đại diện của Viettel cũng cho biết, đã quyết định dừng mọi hợp tác với Công ty ACOM (công ty cung cấp dịch vụ của SAM Media trên các mạng di động ở Việt Nam). Đồng thời, Viettel lập tức nhắn tin đề nghị khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ACOM đăng ký lại nếu vẫn có nhu cầu, tất cả các khách hàng không nhắn tin xác nhận đồng ý sử dụng tiếp, Viettel sẽ hủy dịch vụ cho khách hàng.
Qua sự cố vừa rồi có thể nói rằng các nhà mạng cũng đang có thái độ rất cầu thị, giải quyết thỏa đáng và nhanh nhạy, mạnh tay với những công ty dịch vụ làm ăn sai trái, móc túi khách hàng của mình.
Xem thêm: VinaPhone là nhà mạng tiếp theo nằm trong danh sách 'móc túi' khách hàng
NHT
Theo ictnews
Nguồn: fptshop.com.vn