Nhà mạng đồng loạt dừng hợp tác với đối tác "bẫy", móc túi khách hàng

Sau nhiều vụ việc các công ty truyền thông quảng cáo đã “rút ruột” tài khoản của người dùng mà không ai hay biết thì mới đây, các nhà mạng đã có một động thái rất mạnh tay đó là chấm dứt hợp đồng với các đối tác này.

Thực ra việc nhà mạng hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng CP là hoạt động kinh doanh bình thường. Theo đó, các nhà mạng cung cấp hạ tầng tần số, đầu số còn các công ty CP sản xuất, khai thác, kinh doanh trên nền tảng đó và chia lợi nhuận theo thỏa thuận.

 


 

Tuy nhiên, mới đây Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát hiện và xử phạt Sam Media vì móc túi khách hàng hàng trăm tỷ đồng, các nhà mạng đã lập tức tiến hành rà soát, xử lý đối với hệ thống CP của mình.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, MobiFone chưa và sẽ không bao giờ cho phép các CP vì lợi nhuận mà xâm phạm tới quyền lợi khách hàng.

Tại MobiFone, nhà mạng có sự hợp tác với hơn 240 CP đã soát xét hợp đồng, quy trình hợp tác và đưa ra các hình thức xử lý nghiêm với các CP vi phạm hợp đồng. Theo đó, hơn 30 doanh nghiệp bị MobiFone “khai tử” tính từ đầu năm 2016 đến thời điểm này. MobiFone đã dừng hợp tác, hủy dịch vụ cho các thuê bao đăng ký sai quy định. Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng bị thiệt hại, MobiFone sẽ tiến hành hủy dịch vụ đã bị đăng ký và hoàn cước cho khách hàng.

 


 

Cũng trong một động thái mới, VinaPhone vừa công bố tạm dừng hợp tác không xác định thời hạn với cả 3 đối tác của Sam Media và thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận những phản ánh của khách hàng về việc đăng ký các dịch vụ không mong muốn. Đồng thời, VinaPhone tuyên bố sẽ quyết liệt xử lý các đối tác vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Còn đại diện của Viettel cũng cho biết, đã quyết định dừng mọi hợp tác với Công ty ACOM (công ty cung cấp dịch vụ của SAM Media trên các mạng di động ở Việt Nam). Đồng thời, Viettel lập tức nhắn tin đề nghị khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ACOM đăng ký lại nếu vẫn có nhu cầu, tất cả các khách hàng không nhắn tin xác nhận đồng ý sử dụng tiếp, Viettel sẽ hủy dịch vụ cho khách hàng.

Qua sự cố vừa rồi có thể nói rằng các nhà mạng cũng đang có thái độ rất cầu thị, giải quyết thỏa đáng và nhanh nhạy, mạnh tay với những công ty dịch vụ làm ăn sai trái, móc túi khách hàng của mình.

Xem thêm: VinaPhone là nhà mạng tiếp theo nằm trong danh sách 'móc túi' khách hàng

NHT

Theo ictnews

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng đồng loạt dừng hợp tác với đối tác "bẫy" khách hàng

Ngay sau sự cố hơn 94.000 khách hàng của 4 nhà mạng ở Việt Nam là Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnammobile không biết mình bị trừ tiền do hoạt...

MobiFone sẽ bảo vệ khách hàng tới cùng

MobiFone cho biết trong thời gian vừa qua, qua kiểm tra kỹ từng trường hợp khách hàng đã phản ánh đến tổng đài và các phương tiện truyền thông,...

MobiFone đạt lợi nhuận 5.204 tỷ đồng, đứng thứ 2 sau Viettel

Với con số nhuận 5.204 tỷ đồng trong năm 2016 thì MobiFone đang đứng trên VNPT (4.162 tỷ đồng) và đứng sau Viettel (43.200 tỷ đồng). Trong năm...

MobiFone dồn lực phát triển 10.000 trạm 3G trong năm 2016

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone cho biết, sau khi tách ra khỏi VNPT, MobiFone đã phải dồn lực để phát triển hạ tầng. Trong...

5 nhà doanh nghiệp nổi tiếng đạt được mức doanh thu tốt

5 nhà doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã đạt được mức doanh thu trong 9 tháng đầu năm nay rất tốt, các nhà doanh nghiệp đó là: VNPT, Viettel,...

Năm 2016, các "đại gia" viễn thông đạt lãi khủng

Cả 5 doanh nghiệp VNPT, MobiFone, Viettel, VTC, VietnamPost đều công bố đạt doanh thu cao, lãi lớn và sẽ hoàn thành kế hoạch năm 2016 về chỉ tiêu...

Kết quả kinh doanh năm qua của các "đại gia" viễn thông: doanh thu cao, lãi khủng

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước bộ TT&TT tháng 11 vừa qua, các ông lớn của ngành viễn thông đã công bố tình hình kinh doanh khả quan của mình.

Thông tin quan trọng gói cước 4G thuê bao MobiFone cần biết

Với chi phí từ 70.000 - 200.000 đồng/tháng, các thuê bao MobiFone sẽ được sử dụng dung lượng data từ 2,4 GB -11GB.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt thông báo cước phí điện thoại ngay sau mỗi cuộc gọi

Bạn muốn kiểm soát cước phí điện thoại phát sinh hàng tháng chi tiết đến từng cuộc gọi. Whypay là ứng dụng giúp thông báo cước bạn phải trả ngay sau mỗi cuộc gọi rất dễ dàng và đơn giản.

3 ứng dụng không thể thiếu cho mùa Euro 2016

Với 3 ứng dụng này, bạn sẽ được sống trong mùa Euro 2016 đầy sôi động và không bỏ lỡ bất kỳ phút giây nào của trái bóng đang lăn bên đất Pháp

Cách đổi hình nền cuộc trò chuyện trên Mocha

Trong khi trò chuyện bạn hoàn toàn có thể thay đổi được hình nền cuộc trò chuyện bằng một hình ảnh khác có sẵn hoặc do bạn tự chụp. Mẹo nhỏ này sẽ giúp các bạn có được phông nền đẹp và dễ nhìn hơn trong các cuộc trò

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách

Sửa lỗi wifi không vào được mạng mặc dù vẫn kết nối, full sóng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi Wifi không vào được mạng và để có thể tìm ra lỗi để khắc phục là không hề đơn giản. Nhưng nếu như bạn đang đọc bài viết này thì sẽ chẳng cần lo lắng vì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

So sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro: Bộ đôi máy tính bảng này có gì khác biệt nhau?

Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro là bộ đôi máy tính bảng cao cấp mới được ra mắt của Xiaomi. Chúng là hai biến thể cùng một dòng máy tính bảng và được tích hợp khá nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp