Samsung đang dùng một chiêu trong 36 kế binh pháp Tôn Tử để đe dọa OPPO

Như chúng tôi đã bình luận về việc Samsung tung ra mẫu quảng cáo “khiêu khích” điện thoại Sơn Tùng, kể từ đó đến nay, Samsung vẫn rất quyết liệt đưa mẫu J7 Prime của mình lên cạnh tranh với OPPO F1s. Bài viết dưới đây sẽ phân tích hai khía cạnh của chiến lược cạnh tranh trực diện này.

Chiến lược chọn giá khôn ngoan

Tuy được ra mắt muộn màng hơn nhưng chiếc J7 Prime cũng được đặt chung tầm giá với OPPO F1s. Trên thực tế, giá thành hai chiếc máy này không chênh nhau là bao.


Samsung đang dùng một chiêu trong 36 kế binh pháp Tôn Tử để đe dọa OPPO

Giá thành 2 smartphone tầm trung hot nhất hiện nay (Theo )

Giữa hai dòng máy cùng phân khúc, tầm giá, cấu hình, chất lượng chưa ai so sánh, rõ ràng người tiêu dùng sẽ bị hút vào chiếc máy có thương hiệu nổi bật hơn. Là cái tên hàng đầu về thiết bị di động nhiều năm nay, không khó hiểu khi Samsung dễ dàng chiếm được cảm tình người tiêu dùng hơn so với một chiếc máy mang thương hiệu Trung Quốc. Samsung cũng “không phải dạng vừa” khi vẫn giữ mức giá cao hơn một chút để nâng thương hiệu của mình lên.

Phản khách vi chủ

Một trong 36 kế Binh pháp Tôn Tử đã được Samsung áp dụng, giải thích ngắn gọn, chiêu này là “Từ chỗ là khách biến thành vai chủ, lấn dần dần đất của địch để đến chỗ địch không còn chỗ đứng”. Ở phân khúc tầm trung, OPPO đang là “chủ”, Sơn Tùng MTP cũng đang là “chủ” trong mặt trận giải trí, luôn nằm trong top từ khóa hot nhất khi được tìm kiếm. OPPO được lợi cực nhiều từ việc này. Để đối phó, Samsung ngay lập tức sử dụng “kẻ hủy diệt” Isaac làm đại diện cho J7 Prime, nhưng quan trọng nhất là họ làm TVC để đá đểu điện thoại Sơn Tùng kia.


Lợi ích thứ nhất và khỏi phải bàn cãi đó là tạo tiếng vang cho sản phẩm, nhất là với dàn sao hùng hậu góp mặt và được chạy quảng cáo theo cả từ khóa “OPPO Sơn Tùng” (Samsung mua luôn cả quảng cáo từ khóa của chính OPPO, rất dị và hiểm). Mặc dù nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều, nhưng chính điều đó đã nhanh chóng biến đoạn clip quảng cáo này trở thành chủ đề nóng trên mạng, giúp phạm vi quảng bá cho máy được rộng rãi hơn. Sự góp mặt của các tên tuổi lớn trong làng giải trí như Issac 365, Min, Lan Ngọc, Salim… cũng như một đòn đánh mạnh đến tâm lý của giới trẻ – đối tượng chủ yếu của phân khúc giá rẻ và tầm trung.

Thứ hai, video quảng cáo đầy thách thức này cũng khiến nhiều người dùng đang đắn đo phải cân nhắc xem liệu có nên mua OPPO hay không. Sau khi so sánh cấu hình, tầm giá,…, họ sẽ lại tiếp tục quay về với vấn đề đã nêu ở trên: nên chọn một thương hiệu lâu năm đến từ Hàn Quốc hay một thương hiệu non trẻ của Trung Quốc? Đây chính là khi Samsung đạt được mục tiêu tạo hiệu ứng kép cho mẫu quảng cáo đầu tư công phu của mình.

Sử dụng chính ngón võ của người Trung Quốc để đối phó với hãng điện thoại Trung Quốc, thế mới thấy Samsung quả thực là cao tay.


Kết quả là trước thời điểm J7 Prime ra mắt, OPPO F1s là một trong những mẫu máy hút khách nhất trong phân khúc 6 triệu. Tuy nhiên, ngay khi Galaxy J7 Prime ra mắt, OPPO F1s đã ngay lập tức chứng kiến sự tụt dốc. Theo số liệu được chia sẻ bởi CellphoneS – một trong những hệ thống bán lẻ lớn nhất nước ta, doanh số của OPPO F1s đã giảm 40% sau sự xuất hiện của Galaxy J7 Prime.

Sự cố Note7 đã khiến Samsung tập trung nhiều hơn vào phân khúc giá rẻ tầm trung và khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc này, vốn đã gay cấn, nay càng thêm phần quyết liệt. Chắc chắn, người dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ sự cạnh tranh này. Giờ đây, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc smartphone giá rẻ không chỉ đẹp, mạnh, tốt, mà còn đến từ các thương hiệu có tiếng, chứ không chỉ là các nhãn hàng đến từ Trung Quốc như trước đây nữa.

Theo genk.vn

Từ khoá : Samsung, ang, chi, trong, binh, OPPO

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

Samsung đang dùng chính chiêu bài của OPPO để đánh lại OPPO

Có lẽ không ai không biết OPPO đã tận dụng triệt để chiến lược marketing dựa vào người nổi tiếng (influencer marketing), mà tiêu biểu là Sơn Tùng, để nhanh chóng thu phục thị trường...

Đáp trả OPPO bằng Galaxy J7 Prime, Samsung vừa tung đòn hiểm về phía điện thoại Sơn Tùng

Cả trên thị trường di động thế giới và Việt Nam, Samsung là nhà sản xuất số một. Minh chứng thể hiện ở thị phần smartphone tại nước ta trong 6 tháng đầu năm 2016,...

Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s: Bạn sẽ chọn máy nào

Để có được tính khách quan nhất, mới đây team tin tức Thế giới di động đã có một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhiều bạn trẻ hiện đang sống ở TP...

[Bộ ảnh] So dáng Samsung J7 Prime, Sony Xpeira XA và OPPO F1s

Samsung J7 Prime, Xperia XA và OPPO F1s đều là những smartphone có thiết kế đep mắt, cấu hình ổn...

Galaxy J5 Prime với Oppo A39 đại chiến trong nhóm 5 triệu

Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39 là 2 lựa chọn sáng giá trong tầm giá 5 triệu. Di động của Samsung nhỉnh hơn về thiết kế trong khi Oppo cũng không thua kém về hiệu năng, camera.

OPPO VN đang khoét sâu vào thị trường smartphone của Samsung

Màn ra mắt hoành tráng Galaxy J7 Prime của Samsung sẽ khiến doanh số của OPPO F1s bị ảnh hưởng trong thời gian tới, nhưng điều đó không có gì gọi...

So sánh thiết kế và màn hình Samsung J5 Prime và OPPO A39 Neo 9s

Samsung J5 Prime và OPPO A39 (Neo 9s) mang nhiều điểm thiết kế tương tự nhau dễ dàng nhận được thiện cảm của người dùng từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên mỗi sản phẩm lại có điểm thu hút, nổi bật riêng biệt.

THỦ THUẬT HAY

Tại sao màn hình cảm ứng không hoạt động và cách khắc phục

Các chức năng của các thiết bị cảm ứng hoạt động tốt hay không hầu như phụ thuộc hoàn toàn vào màn hình cảm ứng của máy, nhưng thông thường, các vấn đề với màn hình rất dễ xử lý, chỉ bằng cách lau sạch màn hình và đảm

Xem trực tiếp giải bóng đá Euro 2016 trên điện thoại với ứng dụng VTV Go

Vòng đấu Euro 2016 đang diễn ra trên khắp nước Pháp, hãy cùng dõi theo chuyển động của giải bóng đá Châu Âu với ứng dụng xem bóng đá trực tiếp được cung cấp bởi VTV có tên VTVgo.

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Đánh giá : Công cụ chặn quảng cáo SBRO Safe Browsing

SBRO Safe Browsing là công cụ chặn quảng cáo dành riêng cho người dùng Internet tại Việt Nam. SBRO Safe Browsing có lượng cài đặt tương đối cao trên cửa hàng ứng dụng Google. Lý do nào SBRO Safe Browsing lại được ủng

Khắc phục lỗi Windows 10, Windows 8 không dùng được tính năng bảo mật ASLR

Windows 8, 8.1 và các phiên bản Windows 10 tiếp theo có thể sẽ không áp dụng được tính năng ASLR, khiến tính năng bảo mật quan trọng của Windows trở nên vô dụng. Hãy xem cách khắc phục dưới đây nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Xiaomi Mi 5s có vẻ như đang bị rơi vào lãng quên, nhưng thực sự thì đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất nên mua vào thời điểm này

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.