So sánh thiết kế và màn hình Samsung J5 Prime và OPPO A39 Neo 9s

Samsung J5 Prime và OPPO A39 (Neo 9s) đều là những thiết bị đang hot nhất phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu hiện nay. Cùng đánh giá xem sản phẩm nào đáng mua và phù hợp hơn với bạn nhé.

 

Thiết kế

Samsung J5 Prime và OPPO A39 (Neo 9s) mang nhiều điểm thiết kế tương tự nhau dễ dàng nhận được thiện cảm của người dùng từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên mỗi sản phẩm lại có điểm thu hút, nổi bật riêng biệt.



Đều sử dụng chất liệu kim loại để gia tăng độ bền cho thân máy tuy nhiên khi cầm nắm thử 2 sản phẩm, Samsung J5 Prime mang lại cảm giác an toàn, chắc chắn hơn.

Và thực tế, lớp vỏ máy Samsung J5 Prime hạn chế trầy xước tốt hơn khá nhiều so với OPPO A39. Bù lại với chất liệu là hợp kim nhôm - magie, OPPO A39 tuy có kích thước lớn hơn nhưng vẫn đảm bảo được độ nhẹ nhàng so với đối thủ.

Do vậy nếu bạn là người kém cẩn thận, Samsung J5 Prime hợp lý hơn cho bạn.


Mặt lưng Samsung J5 Prime bo cong cho cảm giác cầm nắm trong thời gian lâu thoải mái hơn, trong khi OPPO A39 có phần viền cạnh máy nổi lên tạo cảm giác máy thanh mảnh.

OPPO A39 có phần camera sau hơi lồi lên một chút, nhiều người sẽ khó chịu với điểm thiết kế này.

 


Loa ngoài trên OPPO A39 như truyền thống đặt ở cạnh dưới thân máy, trong khi đối với Samsung là cạnh bên, gần nút nguồn.

Cả 2 thiết kế này đều tối ưu cho những người dùng thường xuyên dùng đến loa ngoài để nghe nhạc, xem, phim... hợp lý hơn rất nhiều so với đặt ở mặt lưng.





Hệ thống vị trí các phím cứng chức năng tăng giảm âm lượng, nguồn, jack cắm tai nghe, cổng sạc... được bố trí trên các cạnh máy tương tự nhau giữa 2 sản phẩm.

Phím tăng giảm âm lượng của Samsung J5 Primeđược đặt hơi cao, phần nào tạo nên sự kém thuận tiện khi cầm nắm thao tác, hơi khó chịu một chút.



Cảm biến vân tay tích hợp trên nút home là điểm nổi bật của Samsung J5 Prime khi so sánh với OPPO A39 (Neo 9s), đây cũng chính là điểm quan trọng nhất dẫn đến sự chênh lệch giá tiền giữa 2 thiết bị.

Bộ 3 phím chức năng cảm ứng trên OPPO A39 được làm tinh tế hòa hợp với thiết kế thời trang của sản phẩm. Trong khi đó, Samsung J5 Prime vẫn giữ nguyên phong cách truyền thống.



Phần mặt trước trên cả 2 máy đều được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4 mới nhất, hạn chế trầy xước, nứt vỡ tốt nhất hiện nay. Cộng với thiết kế cong 2.5D ở phần viền màn hình vừa tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp, vừa cầm nắm thoải mái. Cả 2 thiết bị đều đáng tiền đến từng chi tiết.

Màn hình

Được trang bị tấm nền màn hình IPS, OPPO A39 cho khả năng hiển thị hình ảnh màu sắc sống động, sắc nét dù độ phân giải màn hình chỉ giới hạn ở HD 1280x720 px, cộng với góc nhìn tốt, không bị bệt màu khi nhìn từ nhiều hướng.
Trái lại, Samsung J5 Prime chỉ sử dụng màn hình PLS, dù vậy sự chênh lệch không quá nhiều, bạn hầu như chỉ thấy sự khác biệt rõ ràng khi nhìn ngoài trời nắng.
OPPO A39 bão hòa màu cao hơn, hiển thị rực rỡ hơn một chút, tương phản cũng tốt hơn.



Dù vậy, Samsung J5 Prime được trang bị thêm tính năng hiển thị ngoài trời, ở chế độ này, độ sáng màn hình đẩy lên cao hơn mức tối đa thêm 15% nữa. Đây là hình ảnh so sánh giữa 2 chế độ.



Samsung J5 Prime khi đã được kích hoạt chế độ hiển thị ngoài trời độ sáng gần như đã tương đương với OPPO A39 tuy nhiên tương phản kém hơn.



Về độ màu, 2 thiết bị thể hiện màu sắc khá trung thực. Samsung J5 Prime có thiên hướng màu xanh nhiều hơn trong khi màn hình OPPO A39 có màu ấm hơn.



Góc nhìn trên OPPO A39 tốt hơn do tấm nền IPS, giữ được màu sắc đúng với khi nhìn trực diện vào màn hình. Tuy nhiên, Samsung J5 Prime cũng thể hiện khá tốt, sự chênh lệch không nhiều

 



Tạm kết, OPPO A39 (Neo 9s) và Samsung Galaxy J5 Prime thực sự là đối thủ xứng tầm ở phân khúc tầm trung giá rẻ. Samsung J5 Prime nổi bật hơn ở sự chắc chắn trong chất liệu thân máy, ngược lại OPPO A39 lại nhỉnh hơn về khả năng hiển thị màn hình.

Mong rằng những đánh giá chủ quan trên đây giúp ích bạn trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp. Mọi thắc mắc vui lòng để lại câu hỏi bên dưới để chúng tôi giải đáp cho bạn nhé.

 

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s: Bạn sẽ chọn máy nào

Để có được tính khách quan nhất, mới đây team tin tức Thế giới di động đã có một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhiều bạn trẻ hiện đang sống ở TP...

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

So sánh Galaxy J7 Prime và Oppo F1s, "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Đứng đầu bảng xếp hạng smartphone tầm trung tốt nhất tuần qua, Oppo F1s đang giữ thế thượng phong. Liệu ngôi vị này có bị đánh bại bởi 'kẻ hủy diệt' Galaxy J7 Prime?

[Bộ ảnh] So dáng Samsung J7 Prime, Sony Xpeira XA và OPPO F1s

Samsung J7 Prime, Xperia XA và OPPO F1s đều là những smartphone có thiết kế đep mắt, cấu hình ổn...

Bộ 3 Galaxy J Prime của Samsung dẫn đầu doanh số tuần rồi

Thế giới di động - Tuần trước OPPO F1s đã vươn lên dành lại vị trí thứ 2 từ Galaxy J5 Prime tuy nhiên trong tuần này, nó đã bị cả J5 và J2 Prime vượt mặt. Theo thống...

Galaxy J7 Prime chụp selfie đẹp hơn OPPO F1s và iPhone 5s

Như bạn đã biết, trong phân khúc 6 triệu hiện nay có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn như Galaxy J7 Prime, OPPO F1s, iPhone 5s hay Xperia XA. Dẫu vậy,...

Cả 3 mẫu Galaxy J Prime của Samsung đều “thắng lớn”

Thế giới di động - Trong top 5 smartphone bán chạy nhất tuần qua tại TGDĐ thì riêng Samsung đã đóng góp tới 3 model và cả 3 sản phẩm này đều thuộc dòng Galaxy J Prime.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các lỗi thường gặp trên CH Play và cách khắc phục

CH Play được biết đến là một kho ứng dụng lớn dành cho điện thoại Android. Tuy nhiên, đôi lúc CH Play lại phát sinh một số lỗi khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu.

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

Hướng dẫn trang trí Desktop Windows đẹp và khoa học hơn

Có thể nói chúng ta dành một khoảng thời gian khá dài trong ngày để sử dụng và làm việc với máy tính. Việc màn hình máy tính đẹp và khoa học giúp bạn hăng say và thích thú hơn trong học tập và làm việc.

Bạn đã biết trình duyệt hỗ trợ các tiện ích mở rộng trên Windows 10 Mobile là gì chưa?

Windows 10 Mobile mới hỗ trợ trình duyệt của bên thứ ba cung cấp các tiện ích mở rộng. Hãy cùng tìm hiểu xem trình duyệt đó là gì nhé!

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.