OPPO VN đang khoét sâu vào thị trường smartphone của Samsung

Màn ra mắt của Galaxy J7 Prime sẽ khiến doanh số của F1s ảnh hưởng trong thời gian tới, nhưng điều đó không quá quan trọng, vì với gần 400.000 máy bán ra, OPPO đã thắng lớn.

Tại thị trường Việt Nam, cuộc chiến phân khúc smartphone tầm trung dường như là màn so tài giữa hai thế lực: Samsung - hoàng đế từ bao đời nay và OPPO - kẻ nổi loạn.

Nếu trước đây, Samsung bá chủ thị trường smartphone phân khúc giá từ 5 - 7 triệu đồng thì chỉ 1 vài năm trở lại đây, OPPO đang cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ.

Và cuộc đối đầu giữa 2 thương hiệu điện thoại này diễn ra xoay quanh 2 dòng sản phẩm chính: OPPO F1s và Samsung Galaxy J7 Prime.

Thú vị hơn, 2 thương hiệu này cũng sử dụng đại diện thương hiệu khá giống nhau: OPPO là Sơn Tùng còn J7 Prime có Isaac. Điểm nhấn chức năng mà cả 2 chiếc điện thoại đưa ra đều là 'chụp ảnh tự sướng cực đẹp'

Tháng 10 vừa qua, Samsung đã hân hoan công bố doanh số J7 Prime đạt hơn 200.000 máy trong tháng đầu mở bán. Đây là con số rất ấn tượng và cho thấy tín hiệu Samsung sẽ trở lại ngôi vương với model điện thoại mới này.

Tuy nhiên, nếu Samsung J7 Prime gặt hái thành công, thì thậm chí chiếc F1s của OPPO còn thành công... gấp đôi.

Điện thoại Sơn Tùng đang 'bay cao' với số bán 395.000 máy trong 2 tháng

Cụ thể, theo báo cáo mới nhất được OPPO đưa ra, trong thời gian 60 ngày bán chính thức (từ ngày 11/8 đến ngày 10/10), F1s đã tạo được doanh số là 395.000 máy bán ra trên toàn quốc, riêng 30 ngày đầu tiên là 200.000 máy - tương đương số bán J7 Prime đã đạt được.

Rõ ràng, việc tranh thủ ra mắt sớm hơn đối thủ đã giúp OPPO tạo được lợi thế không hề nhỏ. Đây là chiến lược thường được các thương hiệu yếu hơn sử dụng để tránh tình trạng cạnh tranh trực tiếp với đối thủ.

Màn ra mắt của J7 Prime sẽ khiến doanh số của F1s bị ảnh hưởng trong thời gian tới, nhưng điều đó không quá quan trọng, vì với gần 400.000 máy bán ra, có lẽ OPPO đã thắng lớn.

Và chiến lược này tỏ ra đúng đắn khi OPPO đang tăng trưởng gấp 2 lần

Tự biết mình yếu thế hơn đối thủ và ra tay trước không có gì là xấu, nhất là khi số liệu thống kê đang ủng hộ OPPO.

Hãng nghiên cứu thị trường GFK cho biết, OPPO đang tăng trưởng rất mạnh tại phân khúc tầm trung. Cụ thể, phân khúc smartphone 5-7 triệu đồng của hãng này đã tăng gấp 2 lần, từ 10,3% lên 19.9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, phía OPPO nhấn mạnh, riêng sản phẩm F1s đã góp phần cho sự tăng trưởng thị phần của OPPO tính tới thời điểm báo cáo công bố là 77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số này cũng là minh chứng cho tiềm năng của nhóm sản phẩm tầm trung 5-7 triệu trong thời gian tới, vốn đang là cuộc đua song mã giữa OPPO F1s và Samsung Galaxy J7 Prime. Đây hứa hẹn trở là phân khúc chủ lực của thị trường Việt Nam dịp cuối năm.

Phân khúc smartphone 5-7 triệu đồng của OPPO đã tăng trưởng gấp đôi trong năm nay



Báo cáo của GFK cho thấy thị phần của OPPO liên tục tăng trong thời gian qua trong khi đó Samsung có thị phần lớn nhất gần như không đổi. Bấm vào ảnh xem lớn.


Theo: CafeBiz

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

Galaxy J7 Prime chụp selfie đẹp hơn OPPO F1s và iPhone 5s

Như bạn đã biết, trong phân khúc 6 triệu hiện nay có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn như Galaxy J7 Prime, OPPO F1s, iPhone 5s hay Xperia XA. Dẫu vậy,...

Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s: Bạn sẽ chọn máy nào

Để có được tính khách quan nhất, mới đây team tin tức Thế giới di động đã có một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhiều bạn trẻ hiện đang sống ở TP...

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

Đáp trả OPPO bằng Galaxy J7 Prime, Samsung vừa tung đòn hiểm về phía điện thoại Sơn Tùng

Cả trên thị trường di động thế giới và Việt Nam, Samsung là nhà sản xuất số một. Minh chứng thể hiện ở thị phần smartphone tại nước ta trong 6 tháng đầu năm 2016,...

Bộ 3 Galaxy J Prime của Samsung dẫn đầu doanh số tuần rồi

Thế giới di động - Tuần trước OPPO F1s đã vươn lên dành lại vị trí thứ 2 từ Galaxy J5 Prime tuy nhiên trong tuần này, nó đã bị cả J5 và J2 Prime vượt mặt. Theo thống...

Huawei Y7 Prime - Đối thủ của OPPO F3 Lite là đây!

Vì được xem là “đàn em” của Huawei GR5 2017 Pro nên ngoại hình của Y7 Prime cũng có phần tương đồng. Điểm nhấn của chiếc smartphone mới này của Huawei đó là dung lượng pin lên đến 4000 mAh, điều mà rất ít các smartphone trong tầm giá này có được.

Galaxy J5 Prime với Oppo A39 đại chiến trong nhóm 5 triệu

Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39 là 2 lựa chọn sáng giá trong tầm giá 5 triệu. Di động của Samsung nhỉnh hơn về thiết kế trong khi Oppo cũng không thua kém về hiệu năng, camera.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 1 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

Youtube Vanced: chơi YouTube không quảng cáo, chạy nền, chất lượng cao hơn...

Đây là bản mod YouTube trên điện thoại Android để bổ sung các tính năng như bỏ quảng cáo, cho phép chạy nền, tăng chất lượng video... Bạn có thể dùng app này với cả máy root lẫn máy không root, nhớ download file APK

Những cách hạn chế tốc độ tải về của Microsoft Store

Đôi lúc, Microsoft Store cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất xấu đến tốc độ mạng trên Windows 10. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể được khắc chế với một vài thủ thuật đơn giản sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên