Samsung đang dùng chính chiêu bài của OPPO để đánh lại OPPO

Có lẽ không ai không biết OPPO đã tận dụng triệt để chiến lược marketing dựa vào người nổi tiếng (influencer marketing), mà tiêu biểu là Sơn Tùng, để nhanh chóng thu phục thị trường Việt Nam ra sao.


Samsung đang dùng chính chiêu bài của OPPO để đánh lại OPPO

Influencer marketing là lối marketing tập trung vào một số cá nhân nổi bật có sức ảnh hưởng lớn đến các khách hàng tiềm năng của sản phẩm thay vì chú trọng thẳng vào chính các khách hàng này. Các hoạt động marketing sản phẩm vì thế cũng sẽ xoay quanh những nhân vật “influencer” đó.

Vào Việt Nam khi thị trường di động đã gần như đã đủ mâm chật bát, Oppo đã rất khôn ngoan khi tập trung vào phân khúc tầm trung và cận trung, với đối tượng khách hàng là những người trẻ. Và để thực hiện các chiến dịch truyền thông của mình, OPPO đã chi một khoản “không phải dạng vừa” cho các chiến dịch lăng xê dòng điện thoại chủ lực Neo với Sơn Tùng cùng một số sao khác như Tóc Tiên, Chi Pu làm đại diện.

OPPO sau đó đã nhanh chóng gặt hái thành công với mức doanh số gia tăng ấn tượng. Lúc chưa có Sơn Tùng, điện thoại Neo bán được hơn 100.000 máy, thì với Neo 3, khi đã có “hiệu ứng M-TP”, lượng bán đã đạt 400.000 máy, tăng gần 300% doanh số so với dòng sản phẩm cũ. Các dòng máy sau, khi người dùng đã quen mặt thuộc tên, luôn có lượng bán cao hơn dòng trước đó. Trong vòng 3 năm, từ 2014 đến 2016, thị phần của Oppo tại Việt Nam từ vỏn vẹn 2,7% đã tăng lên 15,1% (2015) và đạt 21,5% thị phần sau 5 tháng 2015.

Biểu đồ dưới đây cho thấy mức tăng trưởng thị phần của OPPO trong năm qua đã vượt mặt Samsung, khiến hãng “Sơn Tùng” này trở thành mối đe dọa mới cho gã khổng lồ Hàn Quốc ở phân khúc tầm trung.


Giữa thế gọng kìm với việc Note7 tiệp tục phải thu hồi lần hai, Apple thắng thế với iPhone 7 và sức cạnh tranh ngày một khủng khiếp từ OPPO, Samsung bắt buộc phải quay sang đẩy mạnh các dòng điện thoại tầm trung mà tiêu biểu thời gian này là chiếc J7 Prime.

Điều không ai ngờ là ông lớn xứ Hàn lại cố tính sử dụng đúng chiêu thức dựa hơi người nổi tiếng với MV “nhái” dìm hàng đối thủ một cách vô cùng lộ liễu.


Lấy “cảm hứng” từ quảng cáo của OPPO, Samsung tạo hình nhân vật “Soái ca T-Rồng” với phong cách không khó để nhận ra là rất giống Sơn Tùng – MTP.

Trong đó “Soái ca T-Rồng” trải qua một màn đắp mặt nạ trước khi chụp ảnh selfie với chiếc điện thoại của mình nhưng màn trình diễn của anh lại được xếp vào hàng thảm họa, làm nền cho “kẻ hủy diệt” Isaac với vũ khí Samsung Galaxy J7 Prime.

Rõ ràng Samsung đang cố tình “đá đểu” điện thoại OPPO selfie kém đến mức phải đắp mặt nạ trước khi chụp qua hình ảnh “soái ca T-Rồng” nhái lại Sơn Tùng MTP. Video này cũng khôn khéo “chế giễu” điện thoại Apple qua “hoàng tử trái cây” với chiếc iPhone 5 (nay được coi là cùng phân khúc tầm trung) đã chụp out net còn bị yếu pin.

Điều đặc biệt là Samsung không ngại “đấu tay ngang” với điện thoại Sơn Tùng khi cho chạy quảng cáo Youtube video trên theo từ khóa “OPPO Sơn Tùng”.


Đoạn quảng cáo này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và chia sẻ trên mạng xã hội. Mặc dù vậy, nó cũng nhận khá nhiều bình luận tiêu cực vì chiều dìm đối thủ, và đặc biệt là “công kích cá nhân” vào nam ca sĩ Sơn Tùng.

Theo genk.vn

Từ khoá : Samsung, ang, chi, OPPO

TIN LIÊN QUAN

Lý do OPPO lựa chọn tên gọi OPPO Find X

Trong khi các thế hệ OPPO Find trước đây đều được đánh số như OPPO Find 5, OPPO Find 7 thì sản phẩm năm 2018 lại là OPPO Find X. Ông Shen Yiren, phó chủ tịch OPPO vừa lên tiếng giải thích về ý nghĩa cái tên này. Theo đó, chữ X trong Find X vừa là

OPPO sắp ra mắt OPPO R9s, bản nâng cấp của OPPO R9 (OPPO F1 Plus)

OPPO chuẩn bị ra mắt OPPO R9s, phiên bản nâng cấp của chiếc OPPO R9 (OPPO F1 Plus) với bộ vi xử lý mới

OPPO dẫn đầu thị trường smartphone Việt Nam tháng 9 với F9 và A3s

Cụ thể, số lượng A3s và F9 RAM 4GB bán ra trong tháng 9 xấp xỉ chiếm tới 20% thị phần, gần tương đương tổng doanh số bán ra của 4 mẫu smartphone xếp sau (từ vị trí 3 đến 6) cộng lại (khoảng 22%). Một cửa hàng nhỏ lẻ tại khu vực Tây Nguyên cho mình

OPPO là nhà sản xuất smartphone mạnh nhất Trung Quốc, OPPO F1 Plus vượt mặt iPhone 6s

OPPO đang vững bước ở vị trí nhà sản xuất smartphone số một Trung Quốc, trong khi đó Apple và Samsung gặp khó ở thị trường đông dân nhất thế giới

Câu trả lời cho thành công rực rỡ của OPPO F7 trong thời điểm hiện tại

Năm 2018, thị trường di động chứng kiến sự lên ngôi của ngôn ngữ thiết kế “tai thỏ” với màn hình 18:9 có một phần khuyết nhỏ sát cạnh trên. Ở đây, OPPO đã rất khéo léo trong việc xây dựng diện mạo sản phẩm và làm viền màn hình cực kì mỏng. Ngay cả

So sánh cấu hình OPPO R9s và OPPO R9s Plus

Mời bạn đến với bảng so sánh cấu hình của bộ đôi OPPO R9s và OPPO R9s Plus vừa ra mắt của OPPO

Từ cuồng iPhone, người Việt quay sang chuộng OPPO và Samsung

Người Việt Nam và sự “cuồng Táo” Trong vài năm trở lại đây, Apple luôn là một trong những thương hiệu điện thoại được yêu thích nhất tại Việt Nam. Bằng chứng là những chiếc...

Oppo hé lộ về phiên bản kế nhiệm của Oppo F1

Mẫu smartphone chuyên selfie của Oppo, chiếc F1 với camera phụ 8MP hỗ trợ đèn flash sẽ có thêm một phiên bản nâng cấp, ra mắt trong tháng 8 tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi OneDrive làm CPU quá tải trên Windows 10

Lỗi OneDrive khiến CPU quả tải xảy ra thường xuyên trên Windows 10 Creators, khiến thiết bị rơi vào trạng thái “đơ” liên tục.

6 cách giúp điện thoại Android kết nối với tivi

Điện thoại chạy hệ điều hành Android hiện đang làm “chủ” thị trường với số lượng cực lớn. Với người dùng điện thoại thông minh Android nhu cầu kết nối điều khiển/ chia sẻ hình ảnh từ điện thoại lên tivi là vô cùng lớn.

[Google I/O 2018] Cài đặt Android P beta trên các smartphone trong danh sách hỗ trợ

Nếu điện thoại của bạn là Google Pixel thì rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào trang web Chương trình Android beta của Google và đăng ký dùng thử Android P, nếu bạn mở trang web này trên máy tính thì cần đảm bảo tài

[Thủ thuật] Chuyển nhanh nhiều icon 1 lúc trên iOS 11

Bạn đã quen với việc nhấn, giữ, kéo, thả từng icon một trên iPhone. Thao tác này sẽ trở nên khá mất thời gian nếu số lượng icon bạn muốn di chuyển là khá nhiều. Nhưng với iOS 11, việc duy chuyển nhiều icon sẽ không còn

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.