Cụ thể, số lượng A3s và F9 RAM 4GB bán ra trong tháng 9 xấp xỉ chiếm tới 20% thị phần, gần tương đương tổng doanh số bán ra của 4 mẫu smartphone xếp sau (từ vị trí 3 đến 6) cộng lại (khoảng 22%). Một cửa hàng nhỏ lẻ tại khu vực Tây Nguyên cho mình biết thêm, 'Kể từ thời điểm bán ra, doanh số bán OPPO F9 tại cửa hàng có sức tăng trưởng rất mạnh mẽ, có những thời điểm số lượng máy bán ra gấp vài lần so với các dòng điện thoại trong cùng phân khúc'. Điều này cho thấy sức hút của thị trường với F9 và A3s là rất lớn, dù đã có nhiều lời chê trách khi máy được ra mắt như chất liệu chưa cao cấp hay camera sau không được xuất sắc so với tầm giá.
Vậy lý do tại sao 2 sản phẩm này lại có doanh số mạnh đến như vậy? Theo chia sẻ từ Ông Phạm Quốc Bảo Duy, Phó giám đốc ngành hàng điện thoại di động 'Lý do thành công của A3s (đặc biệt phiên bản A3s 16GB) là nhờ thiết kế sản phẩm đẹp, theo trào lưu màu sắc trẻ trung. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên dưới 4 triệu có màn hình tai thỏ, mức giá cũng rất hợp lý và kết hợp với thương hiệu OPPO giúp máy bán chạy hơn. Trong khi đó, F9 là một sản phẩm chất lượng, giá cả tốt, hỗ trợ tính năng sạc nhanh VOOC phù hợp nhu cầu người tiêu dùng. Ngoài ra, F9 cũng là thiết bị có thiết kế màn hình giọt nước đầu tiên ở Việt Nam và điều không thể bỏ qua là chiếc lược marketing bài bản đã mang đến hiệu quả doanh số cao cho sản phẩm này.
Thông qua những chia sẻ này có thể thấy, để có được một mẫu smartphone có doanh số cao ở thị trường Việt Nam (đặc biệt phân khúc tầm trung hay giá rẻ) ngoài việc trang bị cho máy cấu hình mạnh hay camera chất lượng hay màn hình xuất sắc, các hãng còn phải bắt kịp xu thế thiết kế, có chiến lược quảng bá rộng rãi cũng như có tốc độ ra mắt sản phẩm nhanh. Nếu như ở những năm trước, vòng đời của mỗi sản phẩm tầm trung là 6 tháng thì năm 2018 đã rút ngắn xuống còn 4 tháng.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/ch-cn-2-san-phm-oppo-dn-du-th-truong-smartphone-vit-nam-thang-9.195975/