8 điều khó chịu mà người dùng Android ai cũng gặp phải

Hãy cùng tổng hợp và tìm phương hướng giải quyết của 8 lỗi thường gặp trên hệ điều hành Android

Android giờ đã trở thành hệ điều hành di động lớn nhất thế giới với hàng triệu người sử dụng trên toàn cầu, thế nhưng, có những rắc rối cố hữu mà người dùng các thiết bị cài đặt Android rất hay gặp phải.

 


Hao pin nhanh

 

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng hao pin trên điện thoại Android nói riêng và smartphone nói chung. Cách hiệu quả nhất để kiểm tra cũng như khắc phục tình trạng này là hãy thử giảm độ sáng màn hình xuống thấp hơn bởi đây là bộ phận ngốn pin nhất trên toàn bộ thiết bị, nếu có thể, bạn cũng nên tắt chế độ tự điều chỉnh độ sáng màn hình để tinh chỉnh bằng tay cho chủ động.

Tiếp đến, bạn truy cập vào đường dẫn: Cài đặt > Pin, tại đây, hãy kích hoạt Chế độ tiết kiệm pin. Nếu tình trạng hao pin nhanh bất thường vẫn còn tái diễn, hãy đem smartphone của bạn tới trung tâm bảo hành để được kiểm tra phần cứng.


Hãy giảm độ sáng màn hình xuống nếu thấy pin tụt nhanh


 
Màn hình cảm ứng lag, giật

 

Thông thường, smartphone sẽ bắt đầu có dấu hiệu chậm dần khi bộ nhớ trong của máy bắt đầu đầy và quá tải. Do đó, hãy thử xóa các ứng dụng không cần thiết, up chúng lên các kho lưu trữ đám mây hoặc copy qua thẻ nhớ. Ngoài ra, bạn cũng nên đóng lại các ứng dụng đã mở lâu mà không sử dụng cũng như hạn chế tối đa việc cài đặt những hình nền động.

Để dừng những ứng dụng mà bạn nghi ngờ là đang chạy ngầm gây tốn tài nguyên máy, hãy truy cập vào đường dẫn: Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng sau đó nhập chọn vào ứng dụng mình muốn dừng và tiếp chọn chọn Buộc dừng.


Bộ nhớ đầy là một trong những nguyên nhân chính khiến máy chậm lag

 


Không sử dụng được các kết nối không dây

 

Nếu bạn đã thử kết nối Bluetooth, Wi-Fi hoặc 3G mà không được, hãy thử kích hoạt Chế độ máy bay trong vòng 30 giây sau đó tắt đi và thử kết nối lại. Đôi khi hành động chuyển đổi đơn giản như vậy lại thực sự giúp chúng ta giải quyết vấn đề.


Thử kích hoạt chế độ máy bay là phương pháp hiệu quả

 


Không gửi được tin nhắn

 

Nếu tin nhắn bạn gửi đi thông qua một ứng dụng bên thứ ba nào đó, hãy ngắt Wi-Fi hoặc 3G trong vài giây rồi kết nối lại, sau đó, nhấp vào mục Gửi lại. Nếu vấn đề vẫn còn tái diễn, bạn nên thử khởi động lại thiết bị hoặc chuyển qua sử dụng một ứng dụng nhắn tin khác.


Tin nhắn của bạn không gửi được? Hãy thử kết nối lại Wi-Fi


 
Không thể đồng bộ hóa thiết bị

 

Khi điện thoại của bạn không thể đồng bộ hóa với một kho dữ liệu nào khác, đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn đang giữ kết nối Internet, tiếp đến là những dịch vụ đồng bộ như Google hoặc Dropbox. Kiểm tra và tiến hành nhập lại mật khẩu rồi thử lại. Nếu tất cả những cố gắng trên đều vô ích, hãy xóa tài khoản đó khỏi smartphone rồi đăng nhập trở lại.


Bạn hãy kiểm tra lại Internet và kết nối với các dịch vụ đồng bộ

 


Treo ứng dụng

 

Đây là một trong những lỗi gây khó chịu bậc nhất của các máy Android. Ứng dụng của bạn hoàn toàn có thể 'đình công' đột ngột mà không rõ lí do. Cách tốt nhất lúc này là bạn truy cập vào cửa hàng Play Store và tiến hành cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng đó.

Trường hợp không có bản cập nhật nào chờ sẵn, hãy thử truy cập theo đường dẫn: Cài đặt > Ứng dụng > Tất cả ứng dụng, tại đây, bạn tìm tới ứng dụng vừa bị dừng đột ngột rồi buộc dừng sau đó mở lại và sử dụng bình thường.


Treo ứng dụng là một trong những lỗi phổ biến của hệ điều hành Android

 


Lỗi cửa hàng Play Store

 

Nhiều khả năng lỗi này là do bộ nhớ đệm có vấn đề và điều nên làm vào thời điểm này là xóa cache bằng cách vào Cài đặt > Quản lý ứng dụng > CH Play > xóa Cache. Tiếp đến, bạn hãy khởi động lại thiết bị và thấy rằng lỗi đã được khắc phục hoàn toàn.


Cửa hàng Play Store của bạn bị lỗi?


 
Không tải được ứng dụng

 

Thông thường, sẽ có hai nguyên nhân dẫn tới tình trạng không tải được ứng dụng. Trước hết, bạn hãy xóa bộ nhớ của ứng dụng CH Play theo phương pháp nêu trên. Nếu không được, hãy thử xóa lịch sử của CH Play: mở CH Play > nhấn vào dấu hiệu 3 vạch ngang trên ô tìm kiếm > Cài đặt > Xóa lịch sử tìm kiếm cục bộ rồi thử lại.


Thông thường, sẽ có hai nguyên nhân dẫn tới việc không tải được ứng dụng

 

AnhNQ

Theo: Cnet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân khiến smartphone Android dùng lâu nhanh bị xuống cấp và chạy chậm

Tất nhiên không phải cứ cập nhật hệ điều hành là smartphone bị chạy chậm đi, nhưng vì phiên bản mới không tối ưu cho thiết bị của bạn nữa nên tốc độ xử lý không còn mượt mà như trước.

Thủ thuật đơn giản giúp nâng tầm tốc độ smartphone của bạn

Vấn đề smartphone hoạt động chậm chạp, giật lag, pin tụt nhanh là điều khá khó chịu với người dùng. Có rất nhiều nguyên nhân gây, và ngay sau đây...

HTC sẽ cập nhật Android 9 Pie cho HTC U11 Life đầu tiên

Nhiều nhà sản xuất đang bắt đầu tung bản cập nhật Android 9 Pie cho những smartphone của họ, tuy nhiên một số hãng tên tuổi như Samsung vẫn chỉ đang trong quá trình thử nghiệm và dự kiến sẽ cập nhật Pie cho Galaxy S9 vào đầu năm sau.

Vài mẹo nhỏ để sạc pin cho điện thoại Android đúng

Những chiếc smartphone ngày nay có dung lượng pin khá lớn, tuy nhiên bạn phải biết cách sạc đúng để giữ pin có tuổi thọ cao và việc sạc được hiệu quả. Dưới đây TCN sẽ cho bạn vài tips sạc pin cho điện thoại Android.

Smartphone Android gặp lỗi hiển thị lịch sử tin nhắn khi tìm kiếm cụm từ này trên trình duyệt!

Báo cáo từ một số người dùng trên trang Reddit cho biết khi tìm kiếm từ 'the1975..com', một số smartphone Android đã gặp lỗi hiển thị lịch sử tin nhắn.

Thêm 20% pin trên smartphone Android: Xóa ngay ứng dụng này

Khoảng nửa cuối năm ngoái, ứng dụng Facebook được tìm ra là nguyên nhân ngốn pin trên hệ điều hành iOS, lúc đó Facebook cũng đã thừa nhận vấn đề...

Smartphone Android One bắt đầu được cập nhật Android 7.0

Smartphone Android One được biết đến là các thiết bị có giá thành rất hợp lý so với cấu hình, không những vậy dòng sản phẩm này còn được Google ưu...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Hãy kiểm tra để xem tài khoản Gmail của bạn có nằm trong danh sách 5 triệu mật khẩu Gmail bị phát tán lên mạng gần đây.

Volume2: Tùy chỉnh âm lượng và giao diện volume hub cực chất dành cho máy Windows

Cho phép người dùng thiết bị âm thanh đầu vào/ra, thiếp lập chế độ thay đổi âm thanh (hệ thống, ứng dụng đang hoạt động, ứng dụng được chỉ định hoặc theo danh sách ứng dụng), thiết lập âm thanh dự phòng, phương thức

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Kích hoạt và sử dụng 3D Touch để gửi tin nhắn iMessage

Thay vì chỉ hiển thị nội dung theo cách thông thường, khá thô cứng và thiếu cảm xúc, bạn nghĩ sao nếu tin nhắn của mình trở nên lung linh, chuyển động hoặc mờ ảo, sống động một chút? Tất cả những hiệu ứng này sẽ có thể

Hướng dẫn tạo USB đa năng: vừa boot, vừa lưu dữ liệu

Ở bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo USB cứu hộ đa năng dành cho máy tính Windows, có khả năng Boot và lưu trữ dữ liệu song song.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu