Note 7 "đi" rồi nhưng vết sẹo vẫn còn hằn lên vai Samsung...

Có lẽ đến tận bây giờ, sự 'ra đi' của Note 7 vẫn khiến nhiều fan ruột của dòng phablet cỡ lớn tiếc hùi hụi. Đặc biệt là Samsung, kẻ đang chịu nhiều thương tổn nhất, bao gồm những hệ luỵ sẽ mang đến một cuộc cải tổ nội bộ và sự đánh mất niềm tin với khách hàng!

Rối ren từ bên trong...

Theo một nguồn tin giấu tên đã nói với Reuters, dù muốn hay không thì mỗi năm việc tái cơ cấu nội bộ Samsung vẫn diễn ra vào đúng tháng 12. Và năm nay, các lao động tại đây chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi điều này bởi hãng đã mất khoảng 3 tỷ USD vì Note 7 (theo dự đoán).

'Có rất nhiều thảo luận về việc quản lý nguồn thu từ hàng ngũ điều hành phần cứng. Và cũng có rất nhiều mối quan tâm giữa các cấp nhân viên về một cuộc cải tổ khổng lồ.'

Đặc biệt hơn, nguồn tin này còn khẳng định rằng quá trình sản xuất Galaxy S8 của Sammy đang bị chậm lại. Và rất có thể flagship này sẽ không ra mắt đúng thời điểm như đã từng bởi hãng đang lo ngại sự cố tương tự sẽ lặp lại.

Mặc dù ngay sau đó, phát ngôn viên của Samsung đã chính thức lên tiếng bác bỏ đồn đoán trên rằng công ty sẽ 'không xem xét bất kỳ thay đổi hay tái cấu trúc nào'.

Song, nhiều người vẫn tin vào nguồn tin giấu tên do hiện tại, nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn đang loay hoay và chưa thể tìm ra nguyên nhân chính xác cho những vụ nổ pin trước đây!

Cho đến niềm tin với khách hàng bên ngoài

Có thể bạn chưa biết, theo một cuộc điều tra mới đây của Branding Brands, khi hỏi ngẫu nhiên 1000 người đã và đang dùng smartphone Galaxy về việc sẽ tiếp tục ủng hộ Samsung sau sự cố Note 7 thì có đến 40 % người cho hay sẽ 'say goodbye' với hãng!

30 % tiếp theo thì sẽ chọn một chiếc iPhone thay vì hệ sinh thái Android như trước và 8 % nữa sẽ mua Google Pixel thay vì smartphone Samsung. Dĩ nhiên, ta có thể suy ra chỉ còn 22 % người dùng là vẫn trung thành với hãng.

Đây quả thực là một điều đáng báo động với nhà sản xuất Hàn Quốc bởi sau scandal, niềm tin của khách hàng đã giảm sút khá nhiều và tiếng tăm của họ đã ít nhiều bị hoen ố.

Tuy nhiên, mọi người cũng khoan vội lo lắng quá bởi tại một cuộc khảo sát bạn đọc trên ANDROIDPIT thì kết quả lại khác hoàn toàn.

Như ảnh bên trên, trong 1.069 người bình chọn thì có đến 73 % người dùng sẽ tiếp tục ủng hộ Samsung, chỉ 23 % là muốn mua một chiếc Android của hãng khác và quyết định chọn iPhone để thay thế dường như chỉ có 5 % người dùng.

'Kết quả trên cho thấy đây mới thực sự là những gì người dùng nghĩ bởi vì nó là một cuộc thăm dò thực!

Ai cũng biết rằng nếu không có Samsung, Android sẽ không có ngày hôm nay. Ngay cả Google cũng không đủ sức để khiến nền tảng của họ được vươn xa mà phải nhờ vào Samsung.

Người ta tin tưởng Samsung và tôi cũng nghĩ rằng nhờ hãng mà các đổi thủ mới chịu cạnh tranh và tạo ra những công cụ mới.

Hãy thử tượng tưởng nếu Sammy không tồn tại, chúng ta sẽ không thấy màn hình lớn (trên smartphone) hay công nghệ OLED và nhiều thứ khác nữa!', trích comment được nhiều Like nhất của độc giả Hussain Ahmadi trên ANDROIDPIT.


Nhân tiện, mình cũng muốn biết ý kiến của các bạn về vấn đề này. Hãy thực hiện khảo sát bên dưới và/hoặc để lại comment chia sẻ nhé!

[/b]

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Quan chức Samsung khẳng định Galaxy Note 8 ra mắt ngày 23/8

Việc Galaxy Note 8 ra mắt sớm hơn thường lệ nhằm giúp sản phẩm kịp mở bán vào đầu tháng 9, trước thời điểm iPhone 2017 xuất hiện.

Note FE vẫn 'lép vế' so với Galaxy Note 8 dù giá tốt hơn

Galaxy Note 8 là thế hệ điện thoại mới nhất của Samsung, mang thiết kế hiện đại cùng cấu hình thuộc nhóm cao nhất trong số smartphone Android.

Không chỉ Galaxy Note 8, mà Galaxy S9 và Note 9 sau này cũng sẽ có camera kép

Gần như mọi thông tin, hình ảnh rò rỉ gần đây đều cho thấy Galaxy Note 8 sẽ có camera kép, và như để củng cố thêm, vừa qua, nhà phân tích Kim Rok-ho từ công ty đầu tư tài chính Hana đã một lần nữa khẳng định camera kép sẽ có trên chiếc phablet sắp

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Samsung không khai tử Galaxy Note, nhưng sẽ không ra mắt trong năm nay

Samsung sẽ không khai tử hoàn toàn dòng Galaxy Note, nhưng sẽ không có dòng Galaxy Note 21 trong năm nay. Thông tin đến từ trang báo Hàn Digital Daily, được cho là trích dẫn DJ Koh, người đứng đầu mảng di động và CNTT của Samsung. Theo báo cáo của

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Xuất hiện hình ảnh concept Samsung Galaxy Note 21 FE màu Phantom White tiết lộ thiết kế mẫu flagship thuộc dòng sản phẩm Galaxy Note

Đã mười năm trôi qua. Kể từ khi Samsung lần đầu giới thiệu dòng Galaxy Note với điểm nhấn đến từ cây bút S Pen hỗ trợ cho công việc. Samsung cũng đã lên tiếng bác bỏ tin đồn hãng...

Samsung Galaxy Note 8 có thể ra mắt tại IFA 2017

Có những dấu hiệu mạnh mẽ rằng Samsung có thể ra mắt Galaxy Note 8 tại IFA Berlin năm 2017. Sammobile báo cáo rằng người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang muốn mang tới một phablet cao cấp với thiết kế tốt hơn và an toàn cao hơn so với người tiền

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm ảnh bằng Spotlight cực nhanh trên iPhone bạn nên thử ngay

Spotlight là một trong những tính năng được Apple giới thiệu từ iOS 7.0.3, nó cho phép người dùng tìm kiếm tất cả mọi thông tin ngay trên màn hình chủ của iPhone hoặc iPad như danh bạ, tin nhắn, tập tin, ứng dụng, hình

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

Một số cách giúp kiểm soát thông báo từ Facebook hiệu quả hơn

Như chúng ta đã biết, ứng dụng Facebook luôn hiển thị thông báo từ bất kỳ hoạt động nào trên mạng xã hội, cung cấp cho người dùng khả năng cập nhật tin tức dễ dàng hơn.

Sửa iPhone bị chậm khi lên iOS 10.3

Iphone được nâng cấp lên iOS 10.3 với nhiều tính năng thông minh và hiệu quả, tuy nhiên việc nâng cấp này lại làm cho chiếc iPhone của bạn trở nên chậm chạp vậy chúng ta có thể cải thiện được điều này?

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá xe Audi Q3 2019 về thiết kế nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Audi Q3 2019 là dòng xe nằm trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp linh hoạt trong đường phố đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt không gian sử dụng cho gia đình nhỏ. Sức mạnh vận hành từ

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và