Vì sao Apple bỏ dây chống trộm cho iPhone trong cửa hàng?

Trong một nỗ lực nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại Apple Store, 'Táo khuyết' mới đây đã quyết định sẽ gỡ bỏ tất cả những sợi dây báo chống trộm được gắn lên các iDevices trong cửa hàng của họ.

Đây là sự thay đổi nếu nhìn sơ qua thì chẳng có gì đáng chú ý nhưng thực sự từ trước đến nay chưa có một cửa hàng nào dám làm theo cái cách mà 'Táo khuyết' mới vừa thực hiện.

Ngay cả Việt Nam chúng ta, tại những cửa hàng chuyên trưng bày các smartphone mẫu cũng phải gắn dây chống trộm. Vậy nên hành động trên của Apple đã được hoan nghênh vì họ dám tin tưởng những ai vào Apple Store để trải nghiệm các sản phẩm của họ.

Giờ đây bạn có thể tha hồ mang chiếc iPhone bạn tính mua đi vòng quanh trong cửa hàng mà không sợ vướng víu bởi những cọng dây rắc rối nữa. Ta có thể thử bỏ cả chiếc MacBook vào cặp xem có vừa không. Thế nhưng trong bất kì thời buổi nào, quốc gia nào, cũng đều có những kẻ hành nghề 'hai ngón' cả. 

Vậy làm sao để Apple hạn chế được vấn đề sản phẩm mẫu của họ không bị đem ra khỏi cửa hàng bởi những tên trộm?

Tất nhiên Apple không tin tưởng khách hàng tới mức mù quáng, thế nên họ sẽ tăng cường thêm camera an ninh tại các cửa hàng của mình nhằm tìm ra những kẻ khả nghi và các nhân viên sẽ hơi để ý những người đó một chút.

Hơn nữa, để đem được sản phẩm mẫu ra khỏi cửa hàng, kẻ trộm phải vượt qua được những nhân viên bảo vệ đang đứng sừng sững trước cửa.

Hay như trong các siêu thị thông thường, những món hàng sẽ được gắn một mảnh kim loại và khi đi qua cổng mà chưa được nhân viên gỡ ra thì cổng sẽ reo inh ỏi lên và đó là cách mà Apple cũng sẽ áp dụng cho các sản phẩm mẫu của họ.

Nhưng quan trọng hơn thì hiện tại 'Táo khuyết' mới chỉ 'cởi trói' cho các thiết bị của họ tại một sô cửa hàng ở Anh và Canada mà thôi. Ở những quốc gia đó, khách hàng vào tham quan cũng sẽ có xu hướng tố giác ngay kẻ trộm nếu họ nhìn thấy và đó cũng làm 'Táo' cảm thấy yên tâm.

Cuối cùng thì nếu như kẻ trộm bằng cách nào đó có thể vượt qua được những điều trên thì vẫn chưa chắc nắm phần thắng trong tay vì Apple có thể chỉ nạp bản iOS dùng để trải nghiệm thử, tức không đầy đủ chức năng như khoá lại mục nghe gọi, nhắn tin,... nên nếu có bán lại cũng chẳng mấy ai mua.

Mình chắc chắn rằng những chiếc máy làm mẫu trong cửa hàng đều được lưu lại số imei và cài iCloud của cửa hàng thế nên phát hiện máy bị mất, họ có thể dễ dàng tìm ra vị trí của chiếc máy.

Sau đó khoá chúng lại vĩnh viễn thông qua iCloud, qua đó biến những chiếc iPhone vừa mới trộm được trở thành 'cục chặn giấy' đúng nghĩa.

Tóm lại thì 'Táo' khi quyết định 'cởi trói' cho các thiết bị của họ tại các cửa hàng Apple Store đã có những tính toán nhằm đề phòng việc mất trộm theo những cách chi tiết nhất.

Và nếu bạn có dịp được trải nghiệm những cửa hàng tương tự như vậy thì hãy tận hưởng sự thoải mái và giúp cửa hàng xem chừng những người có dấu hiệu nghi vấn bạn nhé.


  • 6 tuyệt chiêu chống mất cắp của các thiết bị công nghệ
  • 5 vụ trộm iPhone kinh điển ngay trước mặt nạn nhân
  • Dẹp tan nỗi lo mất trộm iPhone bằng cách đơn giản sau

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Find My iPhone vẫn mất điện thoại. Cách chống trộm iPhone?

Việc smartphone bị lấy trộm có thể xảy ra ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Thế nên càng dùng điện thoại đắt tiền, đặc biệt là dòng iPhone thì nỗi...

Apple sắp nâng cấp bảo mật trên iPhone, trộm tắt nguồn vẫn tìm được điện thoại

Apple đang phát triển bằng sáng chế cho phép sử dụng tính năng Find my iPhone để định vị iPhone bị mất trộm ngay cả khi điện thoại bị tắt nguồn

Nhân viên Apple chụp lén và trộm ảnh khách hàng nữ

Theo Courier Mail, những nhân viên này đã chụp hơn 100 ảnh cận cảnh và khiếm nhã về khách hàng và đồng nghiệp nữ, sau đó chia sẻ những hình ảnh này với các cửa...

Nhân viên Foxconn trộm 5.700 iPhone

Một nhân viên quản lý người Đài Loan, cùng với 8 người khác đã trộm hàng nghìn chiếc iPhone 5 và 5S bản thử nghiệm để bán lấy tiền.

Nhân viên Foxconn trộm 5.700 iPhone trị giá 1,5 triệu USD

Một nhân viên quản lý người Đài Loan, cùng với 8 người khác đã trộm hàng nghìn chiếc iPhone 5 và 5S bản thử nghiệm để bán lấy tiền.

iPhone trong tương lai có thể đi kèm với biện pháp chống trộm mới

Hé lộ bằng sáng chế mới của Apple cho phép lưu trữ thông tin sinh trắc học của người dùng trái phép trên iPhone trong tương lai.

Xông vào Apple Store cướp 19 chiếc iPhone chỉ trong 1 phút 30 giây

Một nhóm bảy người đàn ông và một phụ nữ mới đây đã thực hiện một vụ cướp khá táo tợn ngay tại Apple Store ở Natick thuộc bang Massachusetts, Mỹ.

ShopDunk khai trương 5 cửa hàng Apple Mono Store và mở bán iPhone 13

Vào ngày 22/10, ShopDunk - Đại lý ủy quyền Apple tại Việt Nam đã chính thức khai trương 5 cửa hàng Apple Mono Store và mở bán iPhone 13

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng