Nhân viên Foxconn trộm 5.700 iPhone trị giá 1,5 triệu USD

Một nhân viên quản lý người Đài Loan, cùng với 8 người khác đã trộm hàng nghìn chiếc iPhone 5 và 5S bản thử nghiệm để bán lấy tiền.

Cựu nhân viên quản lý của Foxconn - một trong những đối tác sản xuất iPhone - đã trộm tổng cộng 5.700 chiếc iPhone và bán chúng để thu về hơn 1,5 triệu USD.

Người đàn ông quốc tịch Đài Loan mạng họ Tsai làm việc ở bộ phận thử nghiệm sản phẩm. Người này hướng dẫn 8 nhân viên khác tại nhà máy của Foxconn ở Thâm Quyến ăn trộm hàng nghìn chiếc iPhone 5 và 5S, theo AFP.

Tsai cho biết hắn và đồng bọn ăn trộm và bán những chiếc điện thoại dạng thử nghiệm - những model đáng ra phải được loại bỏ - cho một cửa hàng tại Thâm Quyến trong các năm từ 2013 đến 2014.

Foxconn báo cáo vấn đề này với cơ quan chức năng Đài Loan sau một cuộc kiểm toán nội bộ. Tsai bị thẩm vấn ngay khi trở về Đài Loan hồi đầu năm. Sau đó, người này bị cáo buộc chiếm dụng lòng tin và đối mặt án tù tối đa 10 năm, theo các công tố viên.

Foxconn là một trong những đối tác lớn nhất của Apple, chịu trách nhiệm sản xuất iPhone và các sản phẩm khác của Táo khuyết. Họ có trong tay tổng cộng hơn 1,3 triệu nhân công và từng bị chỉ trích nhiều lần về tình trạng lạm dụng lao động cho đến việc công nhân tự tử bên trong nhà máy.


Đức Nam

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : Foxconn, iPhone, tri, USD

TIN LIÊN QUAN

Nhân viên Foxconn trộm 5.700 iPhone

Một nhân viên quản lý người Đài Loan, cùng với 8 người khác đã trộm hàng nghìn chiếc iPhone 5 và 5S bản thử nghiệm để bán lấy tiền.

Foxconn bị đánh cắp 5.700 iPhone, thiệt hại 1.56 triệu USD

Một quản lý cấp cao người Đài Loan làm việc tại nhà máy Foxconn Thẩm Quyến, Trung Quốc đã tuồn 5.700 chiếc iPhone 5, iPhone 5s ra ngoài để bán cho...

5.700 chiếc iPhone bị đánh cắp tại Foxconn gây thiệt hại 1.56 triệu USD

Theo AsiaOne, một cựu giám đốc cấp cao của Foxconn đã đánh cắp khoảng 5.700 chiếc iPhone 5, iPhone 5s trong năm 2013 và 2015 gây thiệt hại ước tính 1.56 triệu USD.

Lẻn vào nhà hàng xóm trộm điện thoại trị giá 15 triệu đồng

Lẻn vào nhà hàng xóm trộm điện thoại trị giá 15 triệu đồng Thấy cửa nhà hàng xóm không đóng, Võ Nhân Dũng (SN 2002), trú tại thôn Trung Hải, xã Thiên Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã lẻn vào nhà hàng xóm lấy trộm một chiếc điện thoại IPhone xs max trị giá

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết Người đàn ông chừng 40 tuổi, đeo khẩu trang vào tiệm bánh ở quận Tân Bình, TP.HCM yêu cầu nữ nhân viên làm hai chiếc hamburger rồi chôm iPhone… 11 giờ 19 phút trưa ngày 16-2 (mùng 5 Tết) cô

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Foxconn xác nhận sẽ có nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ

Trước áp lực của Donald Trump, đối tác lắp ráp phần cứng lớn nhất của Apple là Foxconn sẽ xây nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ trong thời gian tới.

Foxconn ra mắt 3 ô tô điện, sẵn sàng sản xuất hàng loạt như iPhone

Tập đoàn Đài Loan kỳ vọng tạo ra doanh thu 36 tỷ USD mỗi năm khi lấn sân sang mảng xe điện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa không dây Cambridge Audio G5: Đẹp, hay, đa năng

Thiết kế Sự cao cấp của Cambridge Audio G5 thể hiện ngay ở thiết kế của nó. Bề mặt của G5 được phủ hai...

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút