Foxconn bị đánh cắp 5.700 iPhone, thiệt hại 1.56 triệu USD

Một quản lý cấp cao người Đài Loan làm việc tại nhà máy Foxconn Thẩm Quyến, Trung Quốc đã tuồn 5.700 chiếc iPhone 5, iPhone 5s ra ngoài để bán cho các cửa hàng sửa chữa.

Báo cáo mới đây từ AsiaOne cho hay, một quản lý người Đài Loan có tên gọi Tsai đã cùng với 8 nhân viên khác trộm 5.700 chiếc iPhone 5, 5s (đây là các bản thử nghiệm, cần phải được loại bỏ) trong 2 năm 2013 và 2014 để bán cho các cửa hàng sửa chữa iPhone bên ngoài. Giá trị 5.700 chiếc iPhone trên ước tính là 1.56 triệu USD.

Được biết, Foxconn đã có một đợt kiểm toán tổng thể và nhờ vậy, vụ việc này mới bị phát hiện. Ngay sau đó, các nhà chức trách Đài Loan đã bắt giữ Tsai để phỏng vấn, nhưng hiện Tsai đang được tại ngoại. Nếu như bị buộc tội vi phạm lòng tin, Tsai có thể sẽ phải ngồi tù 10 năm.

Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên của Foxconn bị buộc tội vi phạm lòng tin, vào năm 2014, 5 nhân viên của hãng sản xuất này cũng đã nhận hối lộ 5 triệu USD để bỏ qua các bước kiểm tra an ninh đối với linh kiện đến từ các nhà cung ứng khác. Sau đó, 5 nhân viên này cũng bị kết tội với án tù là 10 năm + 6 tháng.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Nhân viên Foxconn trộm 5.700 iPhone trị giá 1,5 triệu USD

Một nhân viên quản lý người Đài Loan, cùng với 8 người khác đã trộm hàng nghìn chiếc iPhone 5 và 5S bản thử nghiệm để bán lấy tiền.

Nhân viên Foxconn trộm 5.700 iPhone

Một nhân viên quản lý người Đài Loan, cùng với 8 người khác đã trộm hàng nghìn chiếc iPhone 5 và 5S bản thử nghiệm để bán lấy tiền.

5.700 chiếc iPhone bị đánh cắp tại Foxconn gây thiệt hại 1.56 triệu USD

Theo AsiaOne, một cựu giám đốc cấp cao của Foxconn đã đánh cắp khoảng 5.700 chiếc iPhone 5, iPhone 5s trong năm 2013 và 2015 gây thiệt hại ước tính 1.56 triệu USD.

Foxconn xác nhận sẽ có nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ

Trước áp lực của Donald Trump, đối tác lắp ráp phần cứng lớn nhất của Apple là Foxconn sẽ xây nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ trong thời gian tới.

Iphone 6 sẽ có 3 phiên bản, Apple đã giải quyết chuỗi cung ứng

Đã có thông tin cho thấy iPhone 6 sẽ có thể có tới 3 phiên bản kích thước màn hình khi ra mắt. Đồng thời, 'siêu phẩm' này cũng đang được Apple phân bổ tỉ lệ sản xuất cho các đối tác của mình.

Đại diện Foxconn tiết lộ một số chi tiết quan trọng trên iPhone 8

Một điều chắc chắn là Foxconn đang sản xuất iPhone 8 cho Apple vì vậy việc các quan chức của Foxconn biết rõ về chiếc iPhone mới này cũng là điều...

iPhone OLED 2018 đã được Foxconn bắt đầu lắp ráp từ cuối tháng 7/2018

Theo các nguồn tin từ Bloomberg, 2 phiên bản cao cấp dùng màn hình OLED (5.8 inch và 6.5 inch) sẽ được lắp ráp bởi Foxconn. Trong khi phiên bản màn hình LCD 6.1 inch sẽ được lắp ráp bởi Pegatron. Được biết, việc lắp ráp các model iPhone OLED 2018

Foxconn bắt đầu vận chuyển iPhone 7 tới các thị trường

iPhone 7 đã xuất hiện tại Việt Nam nhưng đó chỉ là bản demo thôi nhé, còn bản thương mại thì sao? Vâng, Foxconn mới đây đã bắt đầu vận chuyển lô...

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt tự động xóa ứng dụng trên iPhone nhanh chóng và dễ dàng

Cho dù bạn là người mới sử dụng iPhone, hoặc bạn chưa từng xóa ứng dụng trước đây, đó là một quá trình nhanh và đơn giản. Ngoài ra, việc thiết lập xóa ứng dụng tự động là một cách tuyệt vời để giúp bạn quản lý iPhone

Cách điều chỉnh AirPods trên iOS 11

Trên bản iOS 11, AirPods cũng được cung cấp thêm nhiều tính năng mới, đặc biệt là khả năng điều chỉnh hoạt động của AirPods với các tùy chọn mới.

Đăng ký dữ liệu 4G lướt web, Facebook và YouTube miễn phí dành cho SIM MobiFone và Viettel

Với những lợi ích của SIM 4G mang lại như: dễ sử dụng, tốc độ truy cập vượt trội... Chắc chắn bạn cũng mong muốn trải nghiệm tốc độ mạng 4G như thế nào? Tuy nhiên phí đăng ký 4G khá là cao, nhưng bây giờ TECHRUM chia

Cuộc chiến khốc liệt về công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua đạo luật đầu tư hàng tỉ USD vào ngành bán dẫn và các lĩnh vực sản xuất công nghệ cao khác mà chính quyền nước này lo ngại đang bị Trung Quốc thống trị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.