Tất tần tật mọi thứ về toàn bộ ứng dụng được cài đặt mặc định trên Macbook - Phần 2

Cho dù bạn mới tậu một chiếc Macbook hay đã sử dụng một thời gian, đã bao giờ bạn tự hỏi rằng những ứng dụng mặc định được cài đặt sẵn trên máy có công dụng gì không? Trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu toàn bộ ứng dụng mặc định trên máy Mac, xem chúng làm được gì, và liệu bạn nên quan tâm đến những ứng dụng này hay không.

 

Lưu ý: danh sách này được sắp xếp theo thứ tự ABC.

Launchpad (không hữu ích): Launchpad được tạo ra với mục đích để thống nhất các trải nghiệm trên iOS và Mac. Chức năng chính của nó là giúp bạn tìm và chạy các ứng dụng, nhưng Spotlight hoàn toàn có thể làm điều tương tự và Spotlight tốt hơn Launchpad về mọi mặt. Bạn có thể truy cập Launchpad bằng cách nhấn phím F4, hoặc chạm bốn hoặc nhiều ngón tay trên thanh cảm ứng trackpad.

Mail (hữu ích): Đây là ứng dụng mặc định để quản lý các tài khoản email và hòm thư của bạn. Tuy nhiên, có nhiều ứng dụng quản lý mail tốt hơn ứng dụng này. Nếu bạn cần một ứng dụng đơn giản thì Mail rất phù hợp với bạn.

 



Maps (hữu ích): Thành thật mà nói, Maps có giao diện đơn giản hơn nhiều so với Google Maps. Bạn có thể đồng bộ hóa Maps trên Mac sang iPhone hoặc iPad thông qua nút Share. Tiếc thay ứng dụng này dò đường không chính xác bằng Google Maps.

Messages (hữu ích): Ứng dụng này cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn văn bản miễn phí tới những người sử dụng iMessage khác, và những tin nhắn này có thể bao gồm hình ảnh, clip âm thanh, và các loại file khác. Nếu bạn có nhiều bạn bè sử dụng iPhone, đây là ứng dụng cực kì hữu ích bởi bạn có thể gửi chat chit với họ ngay trên máy Mac. 

Mission Control (rất hữu ích): Khi bạn kích hoạt Mission Control, màn hình sẽ hiển thị tất cả các ứng dụng đang chạy trên máy. Ứng dụng này cho phép bạn xem tất cả các ứng dụng đang hoạt động trên một màn hình và chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng một cách dễ dàng. 
Notes (hữu ích): Mặc dù Evernote và OneNote là hai ứng dụng ghi chú hàng đầu nhưng Apple Notes cũng được đánh giá rất cao. Nó được tích hợp với iCloud nên ứng dụng này là lựa chọn tốt nhất nếu bạn sử dụng cả hai hệ điều hành Mac và iOS. Với giao diện tối gian, ứng dụng này có thể hỗ trợ hầu hết các công việc thường ngày cho bạn. 

 


 

Numbers (hữu ích): Cũng giống như Keynote là phiên bản Apple của PowerPoint, ứng dụng Numbers là phiên bản Apple của Excel. Không hiểu tại sao Apple chọn cái tên Numbers cho ứng dụng này. Nhưng không sao, chức năng của nó vẫn khá đầy đủ, đặc biệt là dễ dùng hơn Excel. Tất nhiên nếu bạn cần xử lý những công việc phức tạp hơn, có thể bạn sẽ không dùng ứng dụng Numbers. Nhưng nó cũng rất có ích cho những công việc hằng ngày của bạn.

Pages (hữu ích): Đây là Word phiên bản Apple. Đơn giản, dễ dùng và giao diện tối giản, Pages “đủ xài” cho hầu hết những công việc liên quan đến xử lý văn bản. Điều tuyệt vời hơn nữa là ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và được cài đặt sẵn trên máy. 

Photo Booth (hữu ích): Photo Booth là ứng dụng chụp ảnh nhanh trên Mac, sử dụng webcam của máy hoặc một máy ảnh ngoài đã kết nối với máy Mac của bạn. Ngoài ba chế độ chụp ảnh như chụp một ảnh, chụp bốn ảnh và quay clip ngắn, bạn cũng có thể thêm hơn 20 hiệu ứng khác nhau vào “tác phẩm” của bạn.

Photos (hữu ích): Một thư viện trung tâm giúp bạn dễ dàng quản lý ảnh và video trên máy. Ứng dụng không có tính năng chụp ảnh như Photo Booth nhưng nó có thể tạo ra những bài “trình diễn” ngắn dựa trên những hình ảnh và video của bạn. Photos thậm chí có thể chỉnh sửa các tập tin RAW, tất nhiên là không bằng Lightroom rồi nhưng Photos rất dễ sử dụng, phù hợp với dân nghiệp dư hơn. 

Preview (rất hữu ích): Nếu bạn xem rất nhiều hình ảnh hoặc thường xuyên đọc các tài liệu PDF, ứng dụng Preview sẽ được liệt vào danh sách “cực kì hữu ích” chứ không còn là “rất hữu ích” nữa. Ứng dụng này cũng có thể xử lý các loại tập tin khác, bao gồm cả file RAW, file PowerPoint, và file PSD. 

 



QuickTime Player (hữu ích): Không chỉ là trình phát video mặc định cho máy Mac, QuickTime Player đi kèm với rất nhiều chức năng hữu ích khác nữa, bao gồm cả khả năng ghi âm, quay màn hình, cắt nối video, và tải video lên YouTube .

Reminders (hữu ích): Nghe cái tên là bạn có thể nghĩ đây là một ứng dụng báo thức - sự thật là nó không có chức năng báo thức, nó chỉ báo cho bạn biết những công việc đang chuẩn bị đến deadline. Nếu bạn thích cảm giác bị deadline dí và chuông reo inh ỏi, hãy sử dụng ứng dụng này. Đùa thôi, ứng dụng Reminders giúp bạn tạo ra những ghi chú công việc có hẹn giờ. Khi gần đến giờ hẹn, nó sẽ báo cho bạn hay. Ứng dụng này vô cùng hữu ích cho những người bận rộn. Ngoài ra, ứng dụng Reminder còn được đồng bộ hóa với các thiết bị iOS của bạn thông qua iCloud. Tuyệt vời, deadline sẽ dí sát bạn cho dù bạn có “chạy” đi đâu chăng nữa.

 


 
Safari (rất hữu ích): Safari là trình duyệt web của Mac, iPhone và iPad. Rất nhiều người khuyên bạn nên chọn Chrome thay vì Safari, tuy nhiên ứng dụng này cũng có một vài lợi điểm mà bạn nên sử dụng. Chẳng hạn như Chrome ngốn RAM rất nhiều hay Safari có thể được đồng bộ hóa giữa các thiết bị iDevice của bạn. 
Stickies (không hữu ích): Stickies cho phép bạn tạo ra những sticky notes và đính lên màn hình. Ban đầu ứng dụng này có vẻ hữu ích nhưng về sau, khi bạn có nhiều thứ để ghi chú, màn hình máy sẽ “dán” đầy những ghi chú, nhìn rất rối mắt. Chưa kể việc xuất hiện của những ứng dụng ghi chú như Evernote, OneNote hay Google Keep, có lẽ Stickies sẽ chìm vào quên lãng. 

TextEdit (không hữu ích): TextEdit là giống như Notepad hơn Word - được dùng để chỉnh sửa văn bản đơn giản. Tại sao bạn phải dùng TextEdit khi có MS Word?
Time Machine (rất hữu ích): Ứng dụng này giúp bạn dễ dàng di chuyển dữ liệu cá nhân của bạn từ máy Mac cũ đến máy Mac mới. Hoặc nó có thể khôi phục lại hệ thống của bạn đến một thời điểm trước đó. Nói cách khác, Time Machine là một ứng dụng sao lưu dữ liệu dành riêng cho máy Mac. Thậm chí ứng dụng còn dễ sử dụng hơn so với các công cụ của bên thứ ba.

Xem Phần 1 tại đây

Xem thêm Plants vs. Zombies Heroes: thách thức ngôi vương game thể loại thẻ bài

Xem thêm 5 điều bạn cần biết về Macbook Pro 2016 sắp được ra mắt

Xem thêm Apple bắt đầu mở bán iPhone quốc tế, phiên bản không khoá mạng

Xem thêm 11 ứng dụng iPhone, iPad tính phí hiện đang miễn phí (ngày 19/10)

DominV

 

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng Launchpad trên Mac OS

Launchpad là nơi đặt tất cả những ứng dụng được cài đặt trên máy tính Mac giúp người dùng có thể truy cập dễ dàng. Cách hoạt động của Launchpad cơ bản giống như trên iPhone và iPad: bạn nhấp vào để khởi động ứng dụng...

Hướng dẫn sử dụng Launchpad trong macOS Sierra trên Mac

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn thêm một thủ thuật MacOS Siera nữa đó là cách để sử dụng thuẩn thục Launchpad trên các máy Mac.

Trong tương lai bàn phím MacBook có thể được tích hợp cảm ứng, không cần trackpad

Mới đây, tin tức về bằng sáng chế mới cho thấy Apple đang thử nghiệm bàn phím có thể cảm ứng trên MacBook, có khả năng cao là trong trong tương lai người dùng MacBook sẽ có thể điều khiển trỏ chuột và bàn phím mà không cần đến trackpad. Vào đầu

MacBook Air 2018 có thể thay pin dễ dàng nhờ thiết kế mới

Macbook Air 2018 sẽ thay thế pin đơn giản và dễ dàng hơn mà không cần thay thế cả cụm Trackpad và top case.

Tổng hợp một số tính năng mới cho Spotlight trên iOS 15

Có thể bạn chưa biết, tính năng Spotlight trên iOS 15 đã được tích hợp nhiều cải tiến mới cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh nhanh trong app Photos cho iPhone

5 mẹo khắc phục MacBook bị chậm vô cùng hiệu quả và đơn giản mà bất kỳ người dùng nào cũng nên biết

MacBook bị chậm là một vấn đề xảy ra khá phổ biến trong quá trình sử dụng. Hãy cùng xem ngay 5 mẹo khắc phục tình trạng này cực hiệu quả trong bài viết.

Hướng dẫn sử dụng ứng Mail trên Windows 10

Windows 10 đi kèm với một ứng dụng Mail có sẵn, từ đó bạn có thể truy cập vào tất cả tài khoản email khác của bạn (bao gồm Outlook.com, Gmail, Yahoo!, và những dịch vụ khác). Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn thiết lập...

iOS 15: cách dùng Spotlight để tìm kiếm hình ảnh trên iPhone

Trên iOS 15 Apple đã bổ sung tuỳ chọn cho phép Spotlight tìm kiếm hình ảnh trong app Photos trên iPhone. Thường thì tính năng này sẽ được kích hoạt mặc định…

THỦ THUẬT HAY

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

9 gói giao diện miễn phí đến từ Microsoft, mời các bạn tải về

Microsoft vừa phát hành 09 giao diện (theme) mới hoàn toàn miễn phí cho Windows 10 trên Microsoft Store. Nếu muốn thay giao diện và hình nền Windows 10 mới, hãy lựa chọn và tải về nhé.

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

Top 7 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Linux

Mặc dù các chương trình chống virus Windows khá nổi tiếng nhưng may mắn cho người dùng Linux, có rất nhiều chương trình chống virus miễn phí.

Hướng dẫn cách thực hiện cuộc gọi khẩn cấp trên điện thoại

Cách làm đó giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân an toàn, nhưng lại khá rắc rối trong một số trường hợp khẩn cấp. Nếu không may gặp ai đó bị ngất xỉu mà điện thoại lại đặt mật khẩu, bạn sẽ không biết phải làm thế nào để liên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý