Hướng dẫn sử dụng Launchpad trên Mac OS


Launchpad là nơi đặt tất cả những ứng dụng được cài đặt trên máy tính Mac  giúp người dùng có thể truy cập dễ dàng. Cách hoạt động của Launchpad cơ bản giống như trên iPhone và iPad: bạn nhấp vào để khởi động ứng dụng và có thể tùy ý sắp xếp lại chúng.

 

Mở Launchpad

Có nhiều cách để mở Launchpad, có thể nhấp vào biểu tượng tàu hỏa tiễn màu bạc ở thanh Dock hoặc sử dụng bốn ngón tay để vuốt vào trên trackpad hay đơn giản hơn là nhấn phím F4. Launchpad có thể gồm nhiều trang màn hình tùy thuộc vào số ứng dụng cài đặt trong máy. Để di chuyển giữa các trang chỉ cần trượt ngang hai ngón tay trên bàn rê, trượt một ngón trên Mouse Magic hoặc sử dụng phím mũi tên ở bàn phím.


 

Sắp xếp ứng dụng

Để sắp xếp lại các biểu tượng, ta bấm và giữ chuột/trackpad vào biểu tượng rồi di chuyển. Nếu muốn chuyển sang trang khác chỉ cần kéo ra mép của màn hình để nhảy trang. Ta cũng có thể kéo biểu tượng ứng dụng từ Launchpad vào thanh Dock.


 

Tạo thư mục

Giống như iOS, các ứng dụng có thể được nhóm lại thành các thư mục. Để tạo một thư mục trong Launchpad ta chỉ cẩn kéo một biểu tượng ứng dụng đè lên một biểu tượng khác. Các thư mục này sẽ được đặt tên mặc định theo thể loại của những ứng dụng được nhóm lại, tuy nhiên vẫn có thể đổi tên bằng cách nhấp vào tên có sẵn.


 

Xóa ứng dụng

Chúng ta cũng có thể gỡ ứng dụng ngay trên Launchpad bằng cách giữ phím Option hoặc giữ trackpad/chuột cho đến khi các biểu tượng lắc nhẹ và xuất hiện chữ X, nhấp vào biểu tượng chữ X đó để gỡ bỏ.


 

Hồng Sơn

Nguồn :

Từ khoá : Launchpad, Mac

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng Launchpad trong macOS Sierra trên Mac

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn thêm một thủ thuật MacOS Siera nữa đó là cách để sử dụng thuẩn thục Launchpad trên các máy Mac.

Tất tần tật mọi thứ về toàn bộ ứng dụng được cài đặt mặc định trên Macbook - Phần 2

Trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu toàn bộ ứng dụng mặc định trên máy Mac, xem chúng làm được gì, và liệu bạn nên quan tâm đến những ứng dụng này hay không.

Trong tương lai bàn phím MacBook có thể được tích hợp cảm ứng, không cần trackpad

Mới đây, tin tức về bằng sáng chế mới cho thấy Apple đang thử nghiệm bàn phím có thể cảm ứng trên MacBook, có khả năng cao là trong trong tương lai người dùng MacBook sẽ có thể điều khiển trỏ chuột và bàn phím mà không cần đến trackpad. Vào đầu

3D Touch là một trong những tính năng đặc biệt được Apple trang bị trên các sản phẩm mới

Có khá nhiều người dùng iPhone đều cảm thấy rằng, việc di chuyển con trỏ trên thiết bị quá khó khăn và đôi khi còn gây ra sự phiền phức! Nhằm khắc phục điều đó, Apple đã tích hợp sẵn vào 3D Touch với mục đích giúp chúng ta di chuyển con trỏ một

Hướng dẫn tùy chỉnh bàn phím trên iPhone và iPad

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tùy chỉnh bàn phím trên iPhone và iPad, cài đặt ngôn ngữ nhập liệu cũng như thêm những ứng dụng bàn phím từ bên thứ 3.

Hướng dẫn thay đổi phím tắt sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Như các bạn đã biết, có nhiều cách để “triệu hồi” Siri trên Mac OS; bạn có thể mở Siri bằng phím tắt, bạn có thể truy cập vào Siri từ biểu tượng trên thanh menu, và bạn có thể mở Siri từ biểu tượng trên thanh Dock....

16 mẹo hữu ích để thao tác nhanh hơn trên bàn phím iPhone

Bạn đang gặp khó khăn trong việc soạn thảo tin nhắn, văn bản hay bất cứ thứ gì đó với bàn phím iPhone. 16 mẹo sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ...

Mời bạn tải về ứng dụng bàn phím Gboard từ Google

Tạm biệt Google Keyboard và gửi lời chào tới Gboard - ứng dụng bàn phím mới toanh từ Google. Sau đây là một vài tính năng cực đỉnh mà bạn phải thử ngay.

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm