Hướng dẫn bật/tắt chế độ ngủ đông trên Windows 10

Việc kích hoạt chế độ ngủ đông trên Windows 10 sẽ giúp máy khởi động nhanh hơn nhưng nó cũng ngốn kha khá dung lượng trên ổ cứng của bạn.

Ngủ đông (hibernate) là một chế độ đặc biệt trên Windows bên cạnh hai lựa chọn cơ bản là tắt máy tính hoàn toàn (shutdown) hoặc đưa máy về trạng thái chờ (sleep). Khi PC ở trạng thái ngủ đông, hệ thống sẽ lưu lại ảnh chụp nhanh (snapshot) của các file hệ thống, driver và lưu snapshot này vào ổ cứng của máy trước khi tắt. Điều này cho phép máy tính của bạn khởi động nhanh hơn, bởi nó không cần mất thời gian để thiết lập lại các tập tin và cài đặt.

 


 

Hibernate được kích hoạt theo mặc định và nó không gây hại gì đến máy tính của bạn, vì vậy bạn không cần vô hiệu hóa nó nếu không sử dụng đến. Tuy nhiên, khi chế độ ngủ đông được kích hoạt, nó sẽ chiếm một phần ổ cứng file hiberfil.sys – chiếm đến 75% dung lượng RAM trên máy tính của bạn. Ví dụ, nếu bạn có 8GB bộ nhớ RAM, file hiberfil.sys sẽ chiếm 6GB không gian trên ổ đĩa cứng, và nếu bạn có 16GB RAM, file hiberfil.sys sẽ chiếm 12GB.

Vì vậy, lý do chính bạn có thể muốn vô hiệu hóa chế độ ngủ đông trên máy tính là khi bạn cần sử dụng thêm không gian trên ổ đĩa cứng của mình. Nếu bạn tắt chế độ này, dĩ nhiên là bạn không thể sử dụng nó, bên cạnh đó bạn cũng không thể tận dụng lợi thế của tính năng khởi động nhanh trên Windows 10.

 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn kích hoạt lại chế độ ngủ đông trên Windows 10:

 

1. Nhấn chuột phải vào nút Star, chọn Command Prompt (Admin) từ menu pop-up. Nếu bạn bị hỏi có muốn cho phép chương trình này thực hiện các thay đổi với PC hay không thì chọn Yes để tiếp tục.

 


Hướng dẫn bật/tắt chế độ ngủ đông trên Windows 10

 

2.Trong cửa sổ Command Prompt gõ dòng lệnh powercfg.exe /hibernate off và nhấn Enter để tắt tính năng ngủ đông. Sau đó thoát khỏi cửa sổ Command Prompt.

 


 

3. Để bật lại chế độ ngủ đông trên Windows 10, mở Conpant Promt như hướng dẫn bước 1 và gõ vào dòng lệnh powercfg.exe /hibernate on powercfg.exe /hibernate on sau đó nhấn Enter.

 


 

Ho Huyn

Nguồn: cnet.com

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

5 cách giải phóng dung lượng bộ nhớ trên Windows 10

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 cách giải phóng dung lượng bộ nhớ trên Windows 10 nhé.

Hướng dẫn cơ bản của Windows 10 Insider Preview build 16215 với nhiều tính năng mới

Microsoft vừa phát hành một bản build 16215 cho người dùng Windows Insider. Phiên bản này đã cho phép tải file ISO Windows 10 Insider Preview để cài đặt trực tiếp.

Hướng dẫn cài đặt AdBlock(chặn quảng cáo)trên Windows 10 Mobile

Chào các fan Windows Phone, lâu lắm rồi mới có cơ hội hướng dẫn các bạn thực hiện vài thủ thuật. Và ngày hôm nay, mình sẽ 'chỉ' bạn cách chặn...

Tuyên bố miễn nhiễm mọi thể loại Ransomware, Windows 10 S vẫn ngã quỵ trước một lỗ hổng bảo mật từ thời xa xưa

Mặc dù chỉ cho phép cài đặt các ứng dụng từ kho Windows Store nhưng Windows 10 S vẫn phạm phải một lỗ hổng bảo mật cũ: virus macro từ phần mềm Word.

10 mẹo tiết kiệm pin người dùng laptop nên áp dụng ngay

Điều chỉnh độ sáng màn hình, tắt các kết nối không cần thiết hay tối ưu hóa cài đặt là những cách giúp tiết kiệm pin cho laptop.

Hướng dẫn cài đặt Paint 3D trên Windows 10 không tham gia Windows Insider Program

Nếu như bạn đang dùng Windows 10 không tham gia Windows Insider Program nhưng muốn cài đặt Paint 3D thì đã có cách.

Cách sao lưu và phục hồi driver Windows 10 với một dòng lệnh

Driver là trình điểu khiến máy tính, 1 trong những thành phần cực kỳ quan trọng trên hệ điều hành Windows 10. Và việc cài đặt driver luôn là 1 vấn...

Hướng dẫn tắt hỏi mật khẩu khi mở máy từ trạng thái sleep trên Windows 10

Dưới đây là ba cách khác nhau giúp bạn ngăn Windows 10 hỏi mật khẩu khi mở máy từ trạng thái sleep.

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng