Tổng hợp tất cả "hạt sạn" trên iOS 10 và cách khắc phục (P.3)

Với một hệ điều hành mới dù đã trải qua nhiều bản beta test, nhưng chắc chắn sẽ vẫn còn tồn đọng những lỗi, lỗ hổng nhỏ mà nhà phát hành chưa thể xử lý hết. Và iOS 10 cũng không phải ngoại lệ.

 

Xem lại:

- Tổng hợp tất cả 'hạt sạn' trên iOS 10 và cách khắc phục (P.1)

- Tổng hợp tất cả 'hạt sạn' trên iOS 10 và cách khắc phục (P.2)

 

Không thể sử dụng bàn phím bên thứ ba

 


 

Khi đang dùng ứng dụng bàn phím từ bên thứ ba, bạn có thể gặp trường hợp treo máy, lý do là vì ứng dụng chưa tương thích với bản iOS 10 này, không còn lựa chọn nào khác ngoài tạm ngưng sử dụng bàn phím thứ ba và xóa hẳn ứng dụng ấy đi cho đến khi chúng được cập nhật cho tương thích với iOS 10.

 

Nhạc chuông đã mua trên iTunes biến mất

 

 

Thực sự đây là một vấn đề đã từng xảy ra trong những bản cập nhật trước đây. Thật may mắn là cách để lấy lại những nhạc chuông này mà không phải mua thêm lần nữa. Đó là bạn hãy ghim iPhone, iPad vào máy tính Mac, PC, bật iTunes, sau đó chọn thiết bị và bấm “Tones” (chuông).

Tiếp theo hãy check vào ô “Sync Tones”, một hộp thoại xác nhận sẽ tự động bật lên, bạn đồng ý và quá trình đồng bộ sẽ bắt đầu.

 

Tính năng báo thức không hoạt động

 


 

Không có gì tệ hơn ngoài tính năng quan trọng như báo thức mà lại không hoạt động. Giải pháp là bạn hãy mở ứng dụng “Clock” (đồng hồ), sau đó xóa toàn bộ báo thức hiện có và tạo mới lại. Hoặc nếu chúng vẫn không thể hoạt động, bạn cần vào Settings (cài đặt) > General (chung) > Reset và chọn Reset all settings.

Mọi cài đặt của bạn sẽ được reset trở về lúc xuất xưởng tuy nhiên các ứng dụng, dữ liệu đang có trong máy vẫn được bảo toàn.

 

Thiết bị nóng hơn mức bình thường khi sạc

 

Nếu bạn nhận thấy iPhone, iPad của bạn đã bắt đầu nóng lên sau khi sạc. Đừng quá lo lắng, nhiều người dùng đã phát hiện ra nguyên nhân là do sau khi lên iOS 10, một số máy sẽ kích hoạt tính năng tự động cập nhật ứng dụng khi ghim sạc và kết nối wifi. Nên bạn không cần lo lắng, sau khi cập nhật xong ứng dụng, nhiệt độ máy sẽ trở lại như bình thường.

 

Album ảnh không đồng bộ hóa

 


 

Một số người dùng thì cho biết khi họ đồng bộ album ảnh từ máy tính Mac sang iPhone, iPad chạy iOS 10 thì các bức ảnh đồng bộ thành công, nhưng lại không đi theo các album ảnh đã sắp xếp, mà được dồn chung vào Camera Roll, rất khó chịu và không dễ để tìm kiếm hình ảnh họ cần. Vẫn chưa có giải pháp cụ thể cho tình trạng này, và người dùng gặp phải thì chỉ còn cách chờ đến

 

Playlist nhạc trở nên trống rỗng

 

Một vấn đề khá nhiều người gặp sau khi cập nhật lên iOS 10 đó là các bài hát trong playlist nhạc được tạo ra từ iTunes trước đây sẽ không còn trên iPhone nữa.  

Để giải quyết vấn đề này, hãy ghim iPhone của bạn vào máy tính và mở iTunes, sau đó bỏ chọn tất cả các playlist để ngăn chặn chúng đồng bộ. Tiếp theo bạn hãy chọn những playlist trước đây đã tạo và bấm Đồng bộ một lần nữa, tất cả playlist của bạn sẽ xuất hiện trở lại.

 

Game chạy chậm, lag

 


 

Nếu bạn cảm thấy một số game có yêu cầu đồ hoạ cao trở nên chậm hơn khi chơi, hoặc gây lag, thì hãy tắt tất cả ứng dụng đang chạy đa nhiệm và restart lại máy bằng cách giữ lâu nút nguồn và Home cho đến khi logo hình quả táo xuất hiện.

Một số người dùng cũng đã nhận ra rằng một thời gian sau khi update hệ điều hành, game của họ cũng có thêm bản cập nhật và giải quyết được vấn đề này. Cho thấy đây không phải vấn đề gì về hiệu năng mà chỉ là không phải tất cả ứng dụng đều đã tương thích hoàn toàn với iOS 10.

 

Phía trên là một số lỗi trên iOS 10 đã được người dùng và các chuyên gia phát hiện cũng như đưa ra giải pháp khắc phục, bạn hãy kiểm tra xem thiết bị của mình có gặp tình trạng tương tự không nhé. Hoặc nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào khác, hãy bình luận ở khung bên dưới để mình và mọi người trợ giúp.

BB.A

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp tất cả "hạt sạn" trên iOS 10 và cách khắc phục (P.1)

Một hệ điều hành mới dù đã trải qua nhiều bản beta test, nhưng chắc chắn sẽ vẫn còn tồn đọng những lỗi chưa thể xử lý hết, iOS 10 cũng không phải ngoại lệ.

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Tổng hợp tất cả "hạt sạn" trên iOS 10 và cách khắc phục (P.2)

Một hệ điều hành mới dù đã trải qua nhiều bản beta test, nhưng chắc chắn sẽ vẫn còn tồn đọng những lỗi chưa thể xử lý hết, iOS 10 cũng không phải ngoại lệ.

Cách cài bộ nhạc chuông cực độc đáo dành cho iPhone của bạn

Nhàm chán với những nhạc chuông mặc định trên iPhone, vậy tại sao bạn không thử phá cách với việc sử dụng những nhạc chuông vô cùng độc đáo từ bộ...

[Hướng dẫn] Tận dụng app GarageBand tự tạo nhạc chuông cho iPhone

Xin chia sẻ với anh em cách dùng ứng dụng GarageBand chính chủ của Apple để tự tạo cho mình những bản nhạc chuông cho iPhone, iPad. Vì vấn đề trên iOS vấn đề về nhạc chuông hơi phức tạp nên ứng dụng này sẽ phần nào giúp chúng ta tạo nhạc chuông

Khắc phục lỗi iTunes không nhận kết nối với iPhone

Thế giới di động - Trong trường hợp kết nối thiết bị iPhone/iPad với máy tính thông qua iTunes mà không nhận được phản hồi, bạn có thể dùng các thủ thuật sau để khắc...

Cách thêm nhạc vào video và chỉnh sửa hiệu ứng âm thanh trên iPhone, iPad cực đơn giản

Quay phim bằng điện thoại sẽ bị lẫn rất nhiều tạp âm bên ngoài và bạn muốn chỉnh sửa âm thanh video khác đi? Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách thêm nhạc vào video và chỉnh sửa hiệu ứng âm thanh trên iPhone, iPad cực đơn giản. 1. Cách thêm bài

Cách khắc phục iPhone, iPad bị brick sau khi cập nhật iOS 10

Một số trang tin công nghệ trên thế giới vừa mới cảnh báo rằng phiên bản iOS 10 có thể khiến một số máy iPhone và iPad bị brick, màn hình máy sẽ hiện biểu...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn dùng GIF Toaster tạo ảnh GIF từ Live Photo trên iPhone

Live Photos là tính năng tuyệt vời dành cho máy ảnh iPhone. Và bạn có thể dễ dàng chia sẻ chúng với người dùng iPhone, iPad hoặc Mac.

Hướng dẫn nhảy Bunny trong Truy Kích

Truy kích không chỉ là tựa game FPS bắn súng giải trí thông thường, để có thể trở thành cao thủ trong Truy kích bạn cần phải biết rất nhiều các kỹ năng trong đó có nhảy Bunny trong Truy kích. Một trong những kĩ năng cơ

Cách cầm điện thoại và những điều bật mí về tình duyên

Cách cầm điện thoại có thể nói lên tính cách và tình duyên của bạn. Hãy kiểm tra xem thói quen cầm điện thoại trên tay của bạn giống với hình ảnh nào dưới đây.

Portrait Mode là gì?Portrait Lighting là gì?

Mỗi phiên bản mới của iPhone lại xuất hiện nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong các phiên bản iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8,... điểm đáng chú ý chính là chế độ chụp hình thông minh trong ứng dụng Camera của Apple. Hai chế độ

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt