Xiaomi 15 Pro hé lộ 3 camera khủng với cảm biến OmniVision OV50K

Với màn ra mắt ấn tượng của Xiaomi 14 Ultra, hãng điện tử Trung Quốc có thể sẽ chuyển sang nghiên cứu flagship thế hệ tiếp theo với tên gọi dự kiến Xiaomi 15, có thể ra mắt ngay sau khi bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 được công bố.

Mặc dù đã có một số báo cáo về dòng Xiaomi 15, nhưng còn quá ít thông tin về các thiết bị này. Mới đây, tài khoản @体验more đã đăng bài viết trên Weibo chia sẻ thông số kỹ thuật camera được cho là của Xiaomi 15 Pro.

Theo người này, Xiaomi 15 Pro sẽ trang bị hệ thống 3 camera với cảm biến chính độ phân giải 50 MP mạnh mẽ, có thể là OV50K, sử dụng công nghệ TheiaCel cải tiến để có hiệu suất ánh sáng yếu và dải động vượt trội.

Ống kính tele sẽ sử dụng cảm biến IMX882 50MP, có độ phân giải giảm nhẹ so với OV64B khi zoom kỹ thuật số. Tuy nhiên, nó hứa hẹn hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn và cải thiện rõ rệt về khả năng zoom so với thế hệ trước.


Điểm nổi bật là cảm biến chính, OV50K có kích thước lớn 1/1,3 inch và điểm ảnh 1,2 micron để thu ánh sáng vượt trội. Hỗ trợ các tính năng như gộp điểm ảnh 4-in-1 để cải thiện hiệu suất trong điều kiện ánh sáng yếu, tốc độ khung hình cao và thậm chi quay video 8K. Cảm biến này đã có mặt trên các thiết bị như Honor Magic 6 Pro.

Các tin đồn trước đó cũng cho thấy, máy có thể thiết kế module máy ảnh hình vuông. Màn hình cong trên Xiaomi 15 Pro dự kiến cung cấp độ phân giải 2K cùng phần cứng cao cấp nhất được hỗ trợ bởi chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4.

Về Snapdragon 8 Gen 4, con chip sắp ra mắt này được cho là sẽ có một số cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm. Theo báo cáo, lõi hiệu suất của chip có thể chạy tới xung nhịp 4,2 GHz. Ngoài ra, con chip này được cho là có thể đạt 3.000 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 10.000 điểm trong bài kiểm tra đa lõi trên Geekbench.

Tuy nhiên, con chip mới được cho sẽ làm tăng giá thành thiết bị cuối, do đó các thương hiệu Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong việc giảm chi phí và có thể không có smartphone cao cấp giá phải chăng với Snapdragon 8 Gen 4.

TIN LIÊN QUAN

Render Xiaomi Mi 11 Pro lộ diện với cụm camera nằm ngang hỗ trợ zoom 120x

Phiên bản cao cấp tiếp theo Xiaomi Mi 11 Pro dự kiến được ra mắt vào 12 tháng 2. Một hình ảnh render của Mi 11 Pro đã xuất hiện Weibo tiết lộ thiết kế mặt của nó. Kể từ khi Xiaomi Mi 11 ra mắt, mức độ phổ biến của thiết bị rất cao …

Video trên tay: Xiaomi Mi 11 Ultra với camera zoom 120x và màn hình phụ nhỏ

Xiaomi vẫn chưa có động thái công bố hai sản phẩm cao cấp tiếp theo trên dòng Xiaomi Mi 11 là Mi 11 Pro và Mi 11 Ultra. Tuy nhiên, mới đây một video trên tay người dùng và đánh giá thực tế về Mi 11 Ultra đã được đăng tải công khai trên mạng. …

Giá bán Xiaomi Mi 12 Ultra và thông số kỹ thuật tiếp tục xuất hiện

Có vẻ như Xiaomi Mi 12 Ultra đang trên đà tiến ra thị trường, các thông tin quan trọng về điện thoại đã xuất hiện khá nhiều trong các báo cáo gần đây.

Điện thoại Xiaomi 14 và 14 Ultra ra mắt tại hội chợ MWC

Xiaomi đã giới thiệu hai mẫu điện thoại Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Ultra trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất. Trong khi đó, mẫu Xiaomi 14 Pro vẫn chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc.

Xiaomi Mi 11 Pro sẽ có camera zoom 120x và nhiều hơn thế nữa

Xiaomi sẽ công bố flagship kế tiếp của mình là Mi 11 Pro trong nửa đầu năm nay. Là sản phẩm hàng đầu của hãng, thiết bị còn đi chung với những công nghệ tiên tiến nhất. Theo một blogger nổi tiếng đã tiết lộ trên mạng xã hội Weibo rằng, Xiaomi Mi 11

Phát hiện Xiaomi 12 Lite và Xiaomi 12 Lite Zoom thông qua mã code MIUI

Xiaomi 12 chính thức lộ thông tin kĩ thuật của 3 phiên bản sẽ được ra mắt cuối năm nay. Sẽ có sự khác biệt nào giữa bản Quốc tế và bản nội địa Trung Quốc?

Xiaomi 12 Lite lộ thông số kỹ thuật: Màn hình 120Hz, camera được nâng cấp vượt trội

Xiaomi 12 Lite mới đây đã rò rỉ thông số kỹ thuật hé lộ sẽ có 2 phiên bản với thông số camera khác nhau, màn hình tràn viền hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Xiaomi 12 Pro sẽ ra mắt cùng Xiaomi 12 vào cuối tháng này với loạt trang bị ấn tượng

Dự kiến Xiaomi 12 Pro sẽ được Xiaomi trình làng vào cuối tháng này, với nhiều đột phá lớn từ thiết kế và thông số cấu hình

THỦ THUẬT HAY

Bản cập nhật iOS 10.3.2 cải thiện hiệu năng, tăng cường bảo mật

Rạng sáng hôm nay, Apple đã chính thức phát hành iOS 10.3.2 mới nhất cho iPhone, iPad và iPod touch. Bản cập nhật lần này tập trung chủ yếu vào và lỗi và cải thiện hiệu suất cũng như tăng cường bảo mật cho các thiết bị.

Cách làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows

Bạn có thể gỡ hoặc cài đặt những phần mềm làm sạch máy tính. Tuy nhiên, điều đó có thể làm mất nhiều thời gian, cũng như để lại các phần mềm kèm theo, không thật sự hiệu quả.

WallRoach - Kho hình nền chất lượng cao miễn phí dành cho Android

Hình nền đẹp sẽ gia tăng sự hấp dẫn cho thiết bị mà bạn đang sở hữu. Để đáp ứng nhu cầu này, hôm nay TECRUM sẽ giới thiệu đến bạn đọc ứng dụng WallRoach với rất nhiều wallpaper khác nhau để lựa chọn.

Cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone, điện thoại Android

Bạn thường xuyên sao lưu ảnh lên iCloud để có thể dễ dàng xem được ảnh ở nhiều thiết bị khác, nhưng bạn lại chưa biết cách xem ảnh trên iCloud như thế nào. Vậy thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem ảnh đã sao

List DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng, vào web chậm, bị chặn

Sự cố đứt cáp quang biển AAG luôn làm 'điên đầu' các bạn trẻ và cản trở họ cho việc sử dụng internet kết nối bạn bè, học tập hay giải trí. Tuy nhiên đừng quá bận tâm vì với list DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.