iPhone 14 Promax và Galaxy S23 Ultra phải “chào thua” trước flagship giá rẻ sắp ra mắt

Sắp tới, thị trường sẽ chào đón một flagship giá rẻ mới, với phần cứng vượt trội đến mức có thể làm cả iPhone 14 Pro Max và Galaxy S23 Ultra phải xin thua. Điều đáng kinh ngạc là giá bán của nó lại rẻ hơn cả mức mà khó tin. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi khám phá ngay đó là chiếc Smartphone nào nhé!


Xiaomi luôn được biết đến là nhà sản xuất điện thoại thông minh tầm trung mang lại giá trị cao cho người dùng. Tuy nhiên, gần đây, Xiaomi đã đẩy mạnh vào thị trường cao cấp với mẫu điện thoại Xiaomi 13 Ultra, và nó thực sự đang gây sự lo lắng cho cả Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max.

Gã công nghệ khổng lồ đến từ Trung Quốc chuẩn bị ra mắt Xiaomi 13 Ultra, và điều đáng chú ý là lần này sản phẩm này sẽ không chỉ giới hạn ở thị trường Trung Quốc. Dự kiến Xiaomi 13 Ultra sẽ được giới thiệu vào ngày 18 tháng 4, và theo những thông tin rò rỉ, đây có thể là một cơn bão thực sự trên thị trường smartphone.

Xem thêm: Thông tin mới nhất về Xiaomi 13 Ultra: Ảnh render đầu tiên xuất hiện trước ngày ra mắt!

Thiết kế và màn hình


Trong những năm gần đây, thị trường điện thoại di động đã chứng kiến nhiều xu hướng về thiết kế máy ảnh, và có vẻ như các nhà sản xuất Trung Quốc đang ưu ái mô-đun máy ảnh hình tròn cho các flagship giá rẻ của họ trong năm 2023. Ví dụ, OnePlus 11 và Vivo X90 mới đây đều sử dụng mô-đun máy ảnh hình tròn.

Không chỉ riêng OnePlus và Vivo, Honor và Oppo cũng đã tham gia vào cuộc đua này bằng việc áp dụng thiết kế máy ảnh tương tự trên các sản phẩm cao cấp của họ. Ngay cả Xiaomi, flagship giá rẻ sắp tới của họ cũng không có nhiều khác biệt trong thiết kế máy ảnh.

Từ những hình ảnh render bị rò rỉ, dự kiến Xiaomi 13 Ultra sẽ có một mô-đun máy ảnh hình tròn, tương tự như phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên lần này sẽ không có thanh ngang nào đi kèm. Thiết bị được trang bị tổng cộng bốn camera được sắp xếp theo dạng hình tròn nhẹ với nhãn hiệu Leica nằm ở trung tâm. Mặt sau của máy có thể được hoàn thiện với một lớp vật liệu mềm mại giống như da.

Đối với màn hình, Xiaomi 13 Ultra được dự đoán sẽ có một tấm nền màn hình cong với một lỗ khoét ở giữa để đặt camera selfie. Màn hình AMOLED LTPO kích thước 6,7 inch với độ phân giải Quad HD+ và tốc độ làm mới 120Hz. Nó cũng hỗ trợ đầy đủ các công nghệ HDR, bao gồm cả Dolby Vision, và có thể sẽ được trang bị một bảng điều khiển 10 bit, cho phép hiển thị lên đến 1 tỷ màu chuyển màu.

Camera siêu khủng chưa từng thấy trên smartphone


Công tác hợp tác giữa Xiaomi và Leica đã giúp đẩy mạnh khả năng chụp ảnh của Xiaomi, và Xiaomi 13 Pro mới đây là ví dụ mới nhất cho điều đó. Tuy nhiên, Xiaomi 13 Ultra sắp ra mắt được dự đoán sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với bốn camera ở mặt sau. Thiết bị này sẽ tiếp tục sử dụng cảm biến IMX989 1” do Sony sản xuất với khả năng lấy nét tự động theo pha. Đáng chú ý, điện thoại này sẽ tận dụng toàn bộ diện tích của cảm biến để chụp ảnh.

Ngoài ra, Xiaomi 13 Ultra được cho là sẽ sử dụng các ống kính mạnh mẽ khác như ống kính siêu rộng 50MP, ống kính Zoom 3.2X 50MP với khẩu độ f/1.8 và ống kính Kính tiềm vọng 50MP với Zoom 5X và khẩu độ f/3.0. Điện thoại này được đồn đại sẽ hỗ trợ cơ chế thay đổi khẩu độ, cho phép người dùng chuyển sang khẩu độ chậm hơn để tạo nên hiệu ứng nền, chân dung chất lượng cao hơn. Xiaomi cũng cho biết thiết bị sẽ được trang bị nhiều tính năng giảm tiếng ồn tiên tiến và khả năng HDR tốt hơn. Ngoài ra, nó còn có thể tích hợp cảm biến 32MP cho ảnh selfie chất lượng cao.

Đáng chú ý, Xiaomi tỏ ra rất tự tin vào khả năng của camera trên Xiaomi 13 Ultra đến mức đưa ra phụ kiện kẹp camera cho thiết bị. Phụ kiện này sẽ giúp biến điện thoại trông giống một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp hơn với nút chụp chuyên dụng trên báng cầm, giúp người dùng có thể chụp ảnh một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Thông số kỹ thuật khác vẫn đủ để iPhone 14 Pro Max lẫn Galaxy S23 Ultra lo lắng

Có thể có sự thay đổi đáng kể về cấu hình cho chiếc điện thoại thông minh hàng đầu, với dự đoán sẽ được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2 để đem lại hiệu năng mạnh mẽ. Tuy chưa có thông tin chính xác về dung lượng pin, nhưng Xiaomi đang đề xuất hỗ trợ sạc có dây lên tới 90W và sạc không dây lên tới 50W. Đáng chú ý, chiếc điện thoại này cũng được trang bị chip Surge G1 và Surge P2 để quản lý năng lượng và sạc pin hiệu quả hơn.

Xiaomi cũng dự định trang bị Xiaomi 13 Ultra với hệ điều hành Android 13 và MIUI 14, cùng với RAM LPDDR5x có thể lên tới 16GB và dung lượng lưu trữ UFS 4.0 khổng lồ lên tới 1TB. Để đảm bảo tính bảo mật, máy cũng có thể tích hợp máy quét dấu vân tay dưới màn hình, mang lại trải nghiệm an toàn và tiện lợi cho người dùng. Hơn nữa, Xiaomi tuyên bố rằng Xiaomi 13 Ultra có thể kéo dài thời lượng pin lên tới 60 phút với chỉ 1% pin, thậm chí trong trường hợp khẩn cấp.

Kết Luận

So sánh giá của Xiaomi 13 Ultra với Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max cho thấy sự cạnh tranh về mặt giá cả. Phiên bản thấp nhất của Xiaomi 13 Ultra được định giá thấp hơn tới 5 triệu đồng so với Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max. Đồng thời, phiên bản cao nhất của Xiaomi 13 Ultra cũng có giá rẻ hơn hơn 10 triệu đồng so với phiên bản cao nhất của iPhone 14 Pro Max và Galaxy S23 Ultra. Điều này cho thấy Xiaomi đang tập trung vào việc cung cấp một lựa chọn hấp dẫn về giá cả cho người dùng, đồng thời cung cấp các tính năng và hiệu năng hàng đầu trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết từ Trangcongnghe.vn!

TIN LIÊN QUAN

So sánh sạc nhanh không dây 50W trên Xiaomi Mi 10 Ultra và Huawei Mate 40 Pro

Mặc dù công nghệ sạc có dây đã có những bước phát triển thần tốc trong vài năm trở lại đây, nhưng sạc không dây hiện đã bắt kịp. Hiện tại, các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc như Xiaomi, Huawei và OPPO đều có công nghệ sạc nhanh không dây cực kỳ

Xiaomi Mi 11 Ultra đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark

Bảng xếp hạng camera trên smartphone của DxOMark có một vị vua mới - Xiaomi Mi 11 Ultra. Chiếc máy mới ra mắt này vượt thiết dẫn đầu trước đó (Huawei Mate 40 Pro +) với 4 điểm, với tổng số điểm là 143 điểm, chiếc flagship mới cũng vượt qua thiết bị

Xiaomi Mi 11 Ultra rò rỉ các chi tiết đầu tiên

Kể từ năm ngoái Xiaomi đã bắt đầu mở rộng và tung ra nhiều biến thể cho thiết bị hàng đầu của mình với những cái tên Mi 10 Pro, Lite và Ultra. Giờ đây, công ty vẫn sẽ áp dụng lịch trình quen thuộc trên dòng Mi 11 với phiên bản cao cấp hơn …

Thử nghiệm thả rơi Galaxy S21 và S21 Ultra: So với độ bền của iPhone 12 Pro thì còn thua xa

Dù Samsung đã tiết lộ rằng S21 Ultra được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus cực bền bỉ nhưng kết quả thử nghiệm so với iPhone 12 lại không mấy khả quan. Mặt kính bảo vệ của iPhone 12 đã làm khá nhiều người tò mò trong buổi ra mắt.

Giá bán Xiaomi Mi 12 Ultra và thông số kỹ thuật tiếp tục xuất hiện

Có vẻ như Xiaomi Mi 12 Ultra đang trên đà tiến ra thị trường, các thông tin quan trọng về điện thoại đã xuất hiện khá nhiều trong các báo cáo gần đây.

Những ưu điểm của iPhone 13 Pro Max so với Xiaomi Mi 11 Ultra

iPhone 13 Pro Max là dòng Flagship cao cấp nhất của Apple với nhiều nâng cấp hấp dẫn, thiết bị chính là 'đối thủ' đáng gờm của Xiaomi Mi 11 Ultra

Xiaomi 13 Ultra: Thời lượng pin ấn tượng với khả năng sử dụng thêm 60 phút dù chỉ còn 1%

Sắp có một giải pháp giúp kết thúc nỗi lo thiếu pin trên điện thoại khi Xiaomi 13 Ultra - mẫu flagship sắp ra mắt của Xiaomi - sẽ ra đời. Thông thường, điện thoại sẽ nhanh chóng hết pin sau khi xuống ngưỡng 15%. Tuy nhiên, Xiaomi mới đây đã khẳng

Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra, ai sẽ bền hơn?

Loạt video thử nghiệm thả rơi những chiếc smartphone mới nhất cung cấp những thông tin thực tế về độ bền các thiết bị công nghệ cho hầu hết mọi người. Mới đây bộ đôi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thử nghiệm thả rơi tàn khóc. Theo

THỦ THUẬT HAY

Nóng: Apple Việt Nam chính thức xác nhận sự đột phá mới trên iPhone 15

iPhone 15 sẽ độc quyền USB-C bởi sự khác biệt hoàn toàn với các hãng sản xuất khác bởi USB-C trên iPhone 15 phải đảm bảo đạt chuẩn MFi. Dự kiến các loại USB-C thông thường từ các thương hiệu khác sẽ khó mà tương thích.

5 thủ thuật hay nhất tuần qua bạn không nên bỏ phí

Một tuần nữa lại trôi qua, lại có thêm nhiều thủ thuật và mẹo hay mới để chúng ta cùng thử và áp dụng.

Những tính năng mới trên bản Liên Quân Mobile 4.0 mà bạn nên biết

Liên Quân vừa tung bản cập nhật 4.0 với giao diện mới mẻ. Sau đây mình sẽ giới thiệu những tính năng mới Liên Quân Mobile 4.0 và cách chơi mượt mà nhất

Ứng dụng Falco Wallpapers HD trị giá 17.000đ đang hoàn toàn miễn phí

Ngoài những chủ đề quen thuộc như City (thành phố), Photography (ảnh chụp nghệ thuật), Landscape (trái đất, hành tinh v.v..) hay Colorful (sự kết hợp của màu sắc cực kỳ ấn tượng), nhà phát triển còn sưu tầm thêm khá

Hướng dẫn cắm hoa 8/3 đẹp lung linh trên điện thoại

Sẽ rất đáng yêu nếu chúng ta biết trang trí những nhành hoa, đóa hoa sáng màu lấp lánh cho điện thoại của phái nữ nhân ngày 8/3.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.