Samsung định 'đánh lớn' với chiếc điện thoại gập 3 phần vào cuối năm nay

Chiếm lĩnh hơn 80% thị phần màn hình gập, Samsung sắp tiếp tục mở rộng cạnh tranh bằng việc giới thiệu một sản phẩm mới độc đáo hơn nữa.

Bài viết liên quan:

Vừa mới ra mắt dòng sản phẩm Galaxy S23, ông lớn công nghệ Hàn Quốc còn dự kiến mang đến nhiều bất ngờ hơn trong năm nay.

Hiện tại, Samsung gần như độc quyền trong thị trường màn hình gập với hơn 80% thị phần trong năm 2022, theo số liệu từ Canalys. Dải sản phẩm hiện tại của hãng bao gồm hai mẫu là Z Fold có kiểu gập dạng cuốn sách và Z Flip có kiểu gập vỏ sò. Tuy nhiên, con số này có thể sẽ tăng lên thành ba với sản phẩm mang tên Tri-Fold, có khả năng gập ba lần.

Theo bài đăng từ tài khoản Twitter của chuyên gia phân tích Yogesh Brar, Samsung có thể ra mắt điện thoại màn hình gập hai lần với bản lề hình chữ Z vào cuối năm 2023, song song với dòng sản phẩm chủ lực là Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5.

Trước đó, công ty cũng đã nộp đơn bằng sáng chế cho công nghệ này vào năm 2020. Tại MWC năm nay, Samsung cũng có một gian hàng để trưng bày những chiếc điện thoại màn hình gập hai lần và những sản phẩm độc đáo khác.

Bằng sáng chế đã tiết lộ rằng thiết bị sẽ sở hữu không chỉ một mà đến hai bản lề. Trong đó, một bản lề có cơ chế gập vào trong và một bản lề có cơ chế gập ra ngoài. Khi gập một phần, bạn sẽ nhận thấy thiết kế bản lề tương tự như hình chữ Z. Điểm độc đáo nhất trên thiết kế này là việc sử dụng một phần của màn hình làm màn hình sử dụng khi cần thiết, loại bỏ đi phần màn hình phụ vốn có trên Galaxy Z Fold.

Ưu điểm của dạng gập ba này chính là mở rộng màn hình ra nhiều nhất có thể, tương đương với những máy tính bảng kích thước lớn nhưng vẫn gọn nhẹ để bỏ vào túi quần.

Tuy nhiên, thiết kế này cũng có những vấn đề riêng. Samsung cần phải cân nhắc kỹ bởi việc thêm một màn hình sẽ làm tăng độ phức tạp cũng như độ dày của máy. Trong khi đó, những máy gập đôi như Z Fold 4 đã có độ dày tương đối cao.

Chuyên gia Brar cũng đề cập rằng, 'những người hâm mộ phiên bản FE nên tìm một sản phẩm khác thay thế' vì sẽ 'không có Galaxy S23 FE nào trong chuỗi phát triển', trái ngược hoàn toàn với các báo cáo trước đó.

Theo báo cáo từ DSCC (Display Supply Chain Consultants), thị trường smartphone màn hình gập đã lần đầu tiên chứng kiến giảm doanh số. Về số lượng, lô hàng smartphone màn hình gập đã giảm 48% trong Quý 4 năm 2022 so với Quý 3 năm 2022 và 26% so với cùng kỳ năm 2021.

Đã có 3,1 triệu smartphone màn hình gập được xuất xưởng từ đầu tháng 10 năm 2022 đến cuối tháng 12 năm 2022. Mặc dù số lượng xuất xưởng trong Quý 4 năm 2022 có sự sụt giảm, nhưng tổng số lượng xuất xưởng trong năm 2022 đã tăng 62% lên 12,9 triệu chiếc. Samsung như thường lệ vẫn là ông vua trên thị trường smartphone màn hình gập với 83% thị phần. Con số này đã giảm khi so sánh với 86% của Quý 3 và 96% của Quý 4 năm 2021.

Nguyên nhân đằng sau sự sụt giảm thị phần theo quý của Samsung có thể là do số lượng lô hàng thiết bị gập giảm mạnh 50% trong quý 4 năm 2022 sau khi ra mắt Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 trong quý 3 năm 2022. Ngoài ra, việc phát hành dòng iPhone 14 của Apple vào quý 4 đã thu hút sự chú ý từ điện thoại màn hình gập của Samsung, dẫn đến sự sụt giảm thị phần của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

TIN LIÊN QUAN

1 triệu chiếc Galaxy Z Fold 3/Z Flip 3 đã được bán ra tại Hàn Quốc

Samsung hôm nay công bố họ đã đạt cột mốc 1 triệu máy bán ra với bộ đôi Z Fold 3 và Z Flip 3 tại quê nhà Hàn Quốc. Dù chậm hơn vài ngày so với mục tiêu nhưng hiếm có model nào đạt tốc độ nhanh hơn…

Lượng đặt trước Z Fold 3 và Z Flip 3 đã vượt S21 và Note 20 tại Hàn Quốc

Samsung đã nhận 920.000 đơn đặt trước Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 tại Hàn Quốc trong giai đoạn từ 17/8 đến 23/8 (trong đó Z Fold 3 chiếm khoảng 30%, còn 70% là Z Flip 3).

Galaxy Z Flip 3 và Z Fold 3 có thể sẽ được cho ra mắt vào tháng 7

Có tin đồn rằng Samsung đang lên kế hoạch ra mắt điện thoại có thể gập lại mới của mình. Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 sẽ được vào tháng 7 năm nay - sớm hơn vài tháng so với Z Fold 2 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Thông tin về Galaxy Z Fold 3

Lộ ảnh Samsung Galaxy Z Fold 3, cho thấy có camera dưới màn hình và hỗ trợ bút S Pen

Samsung Galaxy Z Fold 3 vừa lộ diện qua một số ảnh dường như là ảnh quảng cáo của công ty. Các hình ảnh cho thấy Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ có camera dưới màn hình đầu tiên xuất hiện trên smartphone màn hình gập. Những hình ảnh này cũng đã xác nhận

Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Z Fold 3 bút SPen?

Một bằng sáng chế mới của Samsung cho thấy chiếc smartphone màn hình gập tiếp theo của hãng là Galaxy Z Fold 3 có thể hỗ trợ bút SPen.

Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ có màn hình nhỏ hơn để tạo không gian cho bút S-Pen và Samsung Galaxy Z Flip 3 sẽ có màn hình LTPO 120Hz.

Năm 2021 sẽ là một năm bận rộn đối với Samsung. Đơn giản vì gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang có kế hoạch phát hành rất nhiều thiết bị. Ngoài dòng Galaxy S21 sẽ chính thức ra mắt...

Galaxy Z Fold thế hệ mới sẽ có mức dung lượng pin ngang với Galaxy Fold 5G

Dự kiến trong thời gian tới, Samsung sẽ ra mắt Galaxy Z Fold thế hệ mới nhằm kế nhiệm cho Galaxy Z Fold2 5G. Mới đây, chúng ta có thêm một số thông tin mới về smartphone màn hình gập này. Theo đó, Galaxy Z Fold thế hệ mới với tên gọi là Galaxy Z

Galaxy Z Fold 4 hứa hẹn đáp ứng tốt mọi nhu cầu và giá thành rẻ hơn cả Galaxy Z Fold 3

Một vài báo cáo mới nhất cho biết, bên cạnh việc cải tiến trên Galaxy Z Fold 4 thì Samsung sẽ thực hiện kế hoạch giảm giá thành trên mẫu điện thoại màn ...

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.