Mẫu iPhone bị “ghẻ lạnh” bởi chuyên gia châu Âu: “Tránh xa trừ khi giá hời!”

Theo chuyên gia công nghệ Martin Filipov, đây là phiên bản nâng cấp iPhone tồi nhất, bình thường nhất, thiếu sáng tạo nhất và thậm chí gây nhiều tranh cãi nhất của Apple từ trước đến nay. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi “điểm” mặt xem đây là mẫu iPhone nào nhé!

Sau 6 tháng kể từ khi ra mắt iPhone 14 và iPhone 14 Plus, đây là thời điểm để đánh giá sự 'già' đi của những mẫu điện thoại 'hạng cao cấp nhưng giá rẻ hơn (so với phiên bản Pro/Pro Max)' của Apple. Với mốc thời gian 6 tháng trong vòng đời của một chiếc điện thoại, việc quyết định mua iPhone 14 ngay bây giờ hay chờ đợi thêm 6 tháng nữa để sắm iPhone 15 cũng rất quan trọng đối với những người dùng.

Martin Filipov, chuyên gia công nghệ của trang Phone Arena có trụ sở tại Varna, Bulgaria, vừa đưa ra nhận định rằng sau 6 tháng ra mắt, iPhone 14 là phiên bản nâng cấp 'tệ nhất từ trước đến nay' của Apple.

Ấn tượng kém hơn cả iPhone XS

Theo Filipov, nếu nghĩ đến một đối thủ tiềm năng của iPhone 14 trong số các phiên bản nâng cấp iPhone của Apple từ trước đến nay, ông sẽ lựa chọn iPhone XS.

Mặc dù bề ngoài, iPhone XS giống hệt iPhone X tiền nhiệm, nhưng bên trong nó được nâng cấp đáng kể. Nó được trang bị chip A12 Bionic mới và có bộ nhớ RAM 4GB (so với 3GB trên iPhone X). Apple cũng nâng cấp khả năng chống nước và bụi từ chuẩn IP67 lên chuẩn IP68.

Có điều đáng chú ý là, mặc dù có vẻ giống hệt iPhone X, nhưng iPhone XS là sự thay đổi lớn nhất từ trước đến nay về cách tiếp cận chụp ảnh trên iPhone từ phía Apple. Chính vì điều này, iPhone XS đã trở thành một trong những phiên bản nâng cấp camera iPhone lớn nhất từ trước đến nay.

Xem thêm: iPhone 15 Pro phá kỷ lục “ Đập dẹp dát mỏng” viền màn hình

Nó đã khiến iPhone 14 trở thành một trong những phiên bản nâng cấp iPhone tệ nhất.

Theo nhận định của Filipov: “Nếu chúng ta đồng ý rằng iPhone X đại diện cho một phiên bản nâng cấp iPhone đáng kể nhất từ phía Apple, thì iPhone 14 chính là phiên bản nâng cấp mờ nhạt nhất.'

iPhone 14 đổi mới theo hướng gây tranh cãi

iPhone 14 được trang bị RAM 6GB thay vì RAM 4GB.

Một vài cải tiến nhẹ về camera, bao gồm khẩu độ f/1.5 thay vì f/1.6 và chất lượng ảnh tốt hơn một chút trong các bức ảnh thiếu sáng.

Đó là những nâng cấp mà người dùng có thể mong đợi nếu nâng cấp từ iPhone 13 lên iPhone 14. Tuy nhiên, nó vẫn được coi là phiên bản nâng cấp tầm thường nhất mà Apple từng cho ra mắt.

Điều đáng chú ý là iPhone 14 không chỉ đơn thuần là một bản nâng cấp nhỏ, mà còn gây nhiều tranh cãi.

Việc Apple quyết định sử dụng con chip tương tự iPhone 13 Pro cho iPhone 14 đã gây ra tranh cãi và phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, khiến nó bị đón nhận một cách mờ nhạt. Mặc dù điều này có thể không tác động tiêu cực đáng kể đến doanh số nhưng nó vẫn khiến iPhone 14 khó giành được tâm lý đón nhận tích cực.

Được sản xuất đầu tiên và chỉ có sẵn tại Mỹ, iPhone 14 đã không còn tích hợp khay SIM vật lý. Tuy nhiên, sau 6 tháng ra mắt, việc này vẫn gây tranh cãi như khi sản phẩm vừa được giới thiệu.

Mặc dù có cấu hình phần cứng tuyệt vời, thời lượng pin lâu và hỗ trợ phần mềm dài nhất so với các flagship khác, iPhone 14 vẫn được xem là bản nâng cấp kém hấp dẫn nhất và thậm chí được coi là gây tranh cãi nhất.

Đừng mua iPhone 14, trừ khi gặp giá tốt!

Theo Filipov, nếu không có giá hời thì không nên mua iPhone 14 dù có bất cứ sản phẩm nào khác. iPhone 14 Plus cũng là một phần kế hoạch thất bại của Apple. Dù cố gắng để thu hút người dùng bằng một sản phẩm iPhone cỡ lớn - iPhone 14 Plus, thế nhưng doanh số thảm hại của nó đã cho thấy kế hoạch của Apple không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Một số người dùng thông minh đang lựa chọn iPhone 13 thay vì iPhone 14 bởi nó có giá thành thấp hơn và được cho là tương đương với iPhone 14 về cấu hình. 

Theo Filipov, nếu đang tìm kiếm một chiếc iPhone mới, lựa chọn tốt nhất là chờ đợi iPhone 15 hoặc iPhone SE 4.

iPhone 15 được trang bị tính năng 'Đảo thích ứng' (Dynamic Island), camera chính 48MP với khả năng phóng to quang học 2x, thiết kế viền cong tinh tế hơn và có cổng sạc USB-C. Trong khi đó, iPhone SE 4 có giá thành phải chăng, một điểm mạnh có thể người dùng sẽ cân nhắc.

Kết Luận

Nếu bạn đang có ý định mua iPhone 14, bạn có thể cân nhắc lời khuyên từ vị chuyên gia trên. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được vẻ đẹp và sức hút từ dòng điện thoại mới này của nhà Apple. Không lo lắng về kinh phí, thì iPhone 14 vẫn là chiếc điện thoại tốt để sở hữu. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp ích được cho lựa chọn của các bạn!

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Chiêm ngưỡng bộ ba iPhone SE 2, iPhone X và X Plus tuyệt đẹp với 3 camera sau

Theo những tin đồn gần đây, Apple nhiều khả năng sẽ ra mắt đến 4 phiên bản iPhone trong năm 2018. Bao gồm iPhone X 5.8 inch, iPhone X 6.5 inch hay còn gọi là iPhone X Plus và phiên bản iPhone giá rẻ sử dụng màn hình LCD 6.1 inch. Ngoài ra, Apple

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Video so sánh iPhone 7 và iPhone 6s màu Rose Gold

Thêm một video so sánh iPhone 7 và iPhone 6s nữa xuất hiện, lần này là phiên bản màu vàng hồng Rose Gold

iPhone XR là chiếc iPhone bán chạy nhất và là mô hình phổ biến nhất “mỗi ngày kể từ khi lên kệ”

Năm ngoái, dù có mức giá cao ngất ngưởng khi chạm mốc “ngàn đô” nhưng iPhone X vẫn trở thành chiếc iPhone bán chạy nhất ngay khi nó được phát hành. Năm nay, xu hướng có vẻ như đã thay đổi khi người dùng đang ưa chuộng mô hình có giá cả phải chăng

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt