Theo báo cáo của công ty tham vấn chuỗi cung ứng màn hình DSCC, mảng smartphone màn hình gập đã trải qua quý 4/2022 không khả quan khi chỉ bán được 3,1 triệu máy, giảm tới 48% so với quý trước đó. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng điện thoại thông minh sử dụng màn hình gập bán ra giảm tới 26%.
Tuy nhiên, trong cả năm 2022, tổng số lượng thiết bị bán ra lại tăng tới 62%, đạt 12,9 triệu máy. Samsung tiếp tục giữ vị trí đầu bảng với thị phần lên tới 83%, mặc dù đã giảm nhẹ từ 86% trong quý 3/2022. Trong quý cuối cùng của năm 2021, Samsung đã chiếm tới 96% thị phần. Sự khác biệt giữa hai quý 4 của năm 2021 và 2022 chủ yếu đến từ việc doanh số sụt giảm tới 50% trong 3 tháng cuối cùng của năm 2022 so với thời điểm Samsung tung ra bộ đôi Galaxy Z Fold4, Z Flip4 vào quý 3.
DSCC cũng lưu ý rằng trong quý 4/2022, việc Apple tung ra thị trường thế hệ iPhone 14 mới đã làm giảm sự quan tâm của người dùng đến các dòng màn hình gập chạy Android.
Galaxy Z Flip4 đã trở thành smartphone bán chạy nhất trong số điện thoại thông minh sử dụng màn hình gập, chiếm tới 47% thị phần toàn cầu trong quý 4/2022.
Cùng kỳ, Galaxy Z Fold4 có 28% thị phần, tăng nhẹ so với thành tích 27% của mẫu 'đàn anh' Galaxy Z Fold3. Vị trí bán chạy thứ ba trong quý cuối năm 2022 thuộc về Huawei Pock S (5%) - cũng là một smartphone màn hình gập dạng vỏ sò tương tự Z Flip4. Huawei đứng thứ hai về thị phần chung, tiếp đến là Oppo khi nhà sản xuất Trung Quốc này kịp tung ra thế hệ Find N2 và N2 Flip.
DSCC dự báo doanh số smartphone gập sẽ giảm thêm khoảng 3% trong quý 1 năm nay trước khi có cơ hội bật tăng trở lại vào quý 2, thời điểm thị trường đón chờ các mẫu máy mới từ Samsung cũng như Vivo. Cuối năm 2023, Oppo có thể mở bán dòng điện thoại gập vỏ sò tới thêm nhiều thị trường khác với giá hấp dẫn hơn, nhờ đó tổng doanh số thị trường được dự báo vượt mốc 17 triệu máy bán ra.