So sánh thông số, độ nét hình ảnh của camera iPhone và Samsung

Chụp ảnh trên điện thoại thông minh đã phát triển vượt bậc trong những năm qua.Các công nghệ cảm biến hình ảnh, xử lý ảnh và kết nối mạng đã được cải tiến đáng kể. Nó giúp cho việc chụp ảnh trên điện thoại thông minh trở nên dễ dàng, thuận tiện và có chất lượng cao hơn. Cũng chính vì thế, những người mua đang tìm kiếm cho mình một chiếc điện thoại có camera chất lượng. Có rất nhiều lựa chọn trên thị trường. Hãy cùng trangcongnghe.vn so sánh camera iPhone và Samsung cái nào chụp đẹp hơn thông qua hai chiếc điện thoại mới nhất của hãng nhé.


So sánh chi tiết camera chính 


  • Có sự khác biệt lớn về tổng số pixel – cảm biến chính của Samsung S23 có 200MP, trong khi của iPhone 14 có 48MP  theo mặc định. Cả hai camera đều chụp ở độ phân giải gần như giống nhau: lần lượt là 12,5MP và 12MP. Tuy nhiên, tính năng tạo pixel với tỷ lệ tương ứng là 16:1 và 4:1.



  • Hầu hết mọi người có thể sẽ giữ những điện thoại chụp ảnh này ở độ phân giải mặc định. Sau đó tạo ra hình ảnh về cơ bản có cùng kích thước và sẽ cung cấp mức độ chi tiết tương đương. Tuy nhiên, thực tế là Samsung S23 có lợi thế hơn iPhone 14 với chi tiết rõ ràng sắc nét hơn. Bạn sẽ không ngạc nhiên khi nghĩ về điều đó, vì Samsung có số lượng pixel gấp bốn lần để làm việc. 

So sánh ống kính 


  • Samsung S23 có các ống kính quang học 0,6x, 1x, 3x và 10x. Trong khi iPhone 14 cung cấp các ống kính quang học 0,5x, 1x và 3x (với crop trên camera chính 48MP tạo ra zoom quang 2x bổ sung ở 12MP nguyên bản). Cả hai máy ảnh cũng có thể thu phóng kỹ thuật số vượt quá phạm vi quang học tối đa lần lượt là 10x và 3x.

  • Thu phóng kỹ thuật số kém hơn so với thu phóng quang học về độ trung thực của hình ảnh. Khi iPhone 14 được mở rộng kỹ thuật số lên 10x để phù hợp với ống kính quang học 10x của Samsung S23, Samsung vượt trội hơn nó về cả độ chi tiết và khả năng xử lý. Khả năng ổn định hình ảnh dựa trên cảm biến của Samsung S23, được cho là có tới ba mức độ chuyển động để bù rung. Để so sánh, iPhone 14 không được thiết kế để sử dụng ở tốc độ 10x và do đó, hình ảnh thu được không thể cạnh tranh được.



Xem thêm: Đánh giá sự khác biệt giữa Apple và Samsung 2023

Rò rỉ ảnh thực tế chiếc iPhone 15 Pro mới nhất

  • Tiếp đến là sự khác biệt nhỏ về độ dài tiêu cự giữa các ống kính, làm cho bố cục hơi khác trong các hình ảnh giống hệt nhau. Máy ảnh chính của Samsung S23 rộng hơn ở mức 23mm, ống kính 3x của nó là 69mm và ống kính 10x là 230mm. Camera chính của iPhone 14 có ống kính 24mm, trong khi ống kính 3x là 77mm nên hình ảnh của nó có vẻ phóng to hơn một chút.

So sánh màu sắc hình ảnh 


  • iPhone 14 Pro Max sẽ cho phép bạn hướng đến các cấu hình màu sắc hình ảnh khác nhau thành JPEG. Trong khi đó, Samsung S23 lại kiểm soát màu sắc JPEG. Khi máy ảnh của cả hai điện thoại được đặt thành cấu hình màu tiêu chuẩn và được xem riêng biệt, màu sắc có vẻ khá ổn trên cả hai điện thoại. Nhưng khi đặt các hình ảnh giống hệt nhau được chụp bằng từng thiết bị cạnh nhau thì sẽ có một máy ảnh nổi bật.



  • Về độ chính xác của màu sắc, iPhone 14 luôn chân thực và chính xác hơn trên bảng: hình ảnh trông đẹp hơn khi cần. Chẳng hạn như cảnh quan thành phố nhiều mây; chân dung ban ngày có một sự ấm áp dễ chịu; có đủ màu đỏ tươi trong tông màu da chân dung ban đêm; và điện thoại cũng tạo nên những màu sắc phức tạp đó trên quần áo.

  • Về phong cách, có vẻ như hình ảnh từ Samsung S23có vẻ bão hòa hơn, trong khi hình ảnh từ iPhone 14 trông tự nhiên hơn. 

So sánh ảnh chụp chân dung 


  • Cả hai máy ảnh đều có khả năng áp dụng độ mờ thực tế xung quanh đối tượng chân dung, với rất ít sự lựa chọn giữa hai máy ảnh. Có lẽ iPhone dễ bị giả hơn, đặc biệt là khi chụp chân dung thiếu sáng, nhưng cả hai đều không chứng minh được vấn đề này, đặc biệt có thể nhìn thấy rõ ở các chi tiết như tóc.



  • Trong một bức chân dung ban ngày, Samsung S23 làm mịn chi tiết quần áo, điều này thật đáng tiếc, trong khi iPhone giữ những chi tiết đó sắc nét. Trong một ví dụ khác, Samsung S23 giữ chủ thể sắc nét ở một cái cây cách vài bước chân, trong khi iPhone làm mờ nó một chút, một lần nữa, cho kết quả chân thực hơn.

Điều kiện ánh sáng 


  • Kích thước cảm biến ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Cảm biến càng lớn, nó càng thu được nhiều ánh sáng và do đó chất lượng hình ảnh bạn nhận được trong điều kiện ánh sáng yếu càng tốt. Điều này được giải thích chi tiết hơn trong tính năng Megapixels so với cảm biến lớn hơn so với tính năng pixel lớn hơn. 

  • Cả Samsung S23 và iPhone 14 đều có cảm biến máy ảnh lớn hơn cảm biến của hầu hết các điện thoại khác và cảm biến của chúng có kích thước gần như giống nhau.



Xem thêm: Samsung Galaxy S23 Series: Tổng hợp bảng màu sắc máy

  • Số lượng pixel trên cảm biến và tác động đến chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu là một chủ đề được tranh luận sôi nổi trong giới nhiếp ảnh. 

  • Samsung S23 có số lượng pixel trên cảm biến máy ảnh chính nhiều hơn bốn lần so với iPhone 14, nhưng ở chế độ ảnh tiêu chuẩn. Trong đó độ phân giải đầu ra gần như giống nhau, chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu có thể so sánh được, cũng vậy. 

Kết luận 


Như vậy giữa camera iPhone và Samsung cái nào bền hơn? Câu trả lời của chúng tôi là Samsung. Điện thoại Samsung có màn hình 120Hz sáng hơn, nhanh hơn và camera tele, cả hai thứ mà khách hàng của Apple phải nâng cấp lên iPhone mới có được.

Selfie camera iPhone vs Samsung, Samsung vs iPhone camera 2022

TIN LIÊN QUAN

Chấm điểm khả năng chụp ảnh giữa iPhone Xs Max, Samsung Galaxy Note 9 và Google Pixel 2 XL

iPhone Xs Max chắc chắn là mẫu iPhone có khả năng chụp ảnh tốt nhất, nhưng khi so sánh với những đối thủ đáng gờm của nó như Samsung Galaxy Note 9 hay Google Pixel 2 XL thì sẽ thế nào?

So sánh chất lượng hình ảnh chụp thử giữa Galaxy A8 và iPhone 7

Trong khi Samsung Galaxy A8 mới hơn khi lên kệ đầu năm, có lợi thế về giá khi đang được bán ra trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng thì iPhone 7, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của nó hiện nằm trong khoảng 10-14 triệu đồng do có nhiều phiên bản.

So sánh camera của Galaxy S9+ và iPhone X, máy nào chụp ngon hơn?

Samsung đã ra mắt Galaxy S9+ vào đêm 25 rạng sáng ngày 26/2 vừa qua, máy có camera kép trong đó 1 ống kính có khả năng thay đổi khẩu độ tùy thuộc vào môi trường ánh sáng bên ngoài, trong khi ống kính còn lại là loại...

So sánh camera iPhone XS với Google Pixel 2/2 XL

Phần cứng camera trên 2 chiếc iPhone mới này hầu như giống hoàn toàn với cụm camera sau ở trên chiếc iPhone X, 2 mẫu máy vẫn được trang bị camera kép với 1 camera tele có độ phân giải 12MP cùng 1 camera gốc rộng 12MP, tuy nhiên cảm biến trên camera

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

So sánh camera iPhone XS Max và Google Pixel 3 XL: Đâu mới là "ông vua" camera phone?

Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại thông số camera của hai điện thoại này: Pixel 3 XL được trang bị một camera phía sau với độ phân giải 12MP, còn Phone XS Max sử dụng hệ thống camera kép 12MP, gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele.

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ lý.

So sánh chất lượng ảnh chụp bằng Galaxy S7 Edge và iPhone 7

Hôm nay chúng ta sẽ đến với màn đối đầu thú vị về khả năng chụp ảnh của iPhone 7 và Samsung Galaxy S7 Edge. Thông số kỹ thuật Trong các ảnh chụp so sánh...

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone