Theo tuyên bố từ CEO Lei Jun của Xiaomi, hãng sẽ tiến hàng mở 1000 cửa hàng bán lẻ trên khắp cả nước từ giờ cho đến năm 2020.
Ra mắt từ năm 2011 với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, Xiaomi đã nhiều lần trở thành thương hiệu smartphone bán chạy nhất Trung Quốc trong thời gian vừa qua. Mặc dù vậy, trước những áp lực cạnh tranh của các hãng sản xuất trong nước như Huawei, Vivo hay ở nước ngoài như Samsung, Apple cùng yếu điểm về việc chỉ phân phối sản phẩm qua kênh bán hàng trực truyến đã khiến Xiaomi đã quyết định thực hiện một động thái hoàn toàn trái ngược với chiến lược mà hãng đề ra trước đây.
Theo đó, trong bài phát biểu mới đây, CEO Lei Jun của Xiaomi chia sẻ rằng hãng sẽ mở 1000 cửa hàng bán lẻ trên cả nước trong vòng 4 năm tới. Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này còn khẳng định chắc chắn rằng công ty ông đã sẵn sàng để chiến đấu với các đối thủ cạnh tranh.
Trước đó, Xiaomi đã mở một số “trung tâm trải nghiệm” với tên gọi Mi Home với thiết kế giống hệt Apple Store. Tính tới nay, hãng đã có 33 trung tâm trải nghiệm và 25 trong số đó đã chuyển đổi thành cửa hàng bán sản phẩm. Ngoài smartphone, các cửa hàng này còn là nơi trưng bày và bán các sản phẩm thông minh khác của hãng như drone, nồi cơm điện, TV và thậm chí là áo phông.
Với động thái này, Xiaomi đã chính thức tuyên chiến với đối thủ lớn nhất của mình hiện nay là Huawei. Hiện Huawei đang hiện diện ở khắp mọi nơi trên đường phố Trung Quốc với 11.000 cửa hàng bán lẻ, chủ yếu là smartphone. Hãng này cũng đang mở rộng phạm vi bán lẻ nhằm tranh giành quyền thống thị cả trong và ngoài nước. Tính tên toàn cầu Huawei hiện có 35.000 cửa hàng và dự kiến sẽ bổ sung thêm 15.000 cửa hàng mới trong năm nay.
Ho Huyn
Nguồn: Techinasia
Nguồn: fptshop.com.vn