Cụ thể, 1000 cửa hàng sẽ được mở ra tại các thành phố khác nhau của Trung Quốc, 1000 cừa hàng còn lại sẽ rải đều ở các thành phố lớn của quốc gia khác ở Đông Nam Á, Đông Âu hay Philippines, Nga, United Arab Emirates và Ai Cập, thậm chí sẽ có cơ sở sản xuất tại thị trường trọng điểm Ấn Độ và Indonesia.
Trong đó, một số cửa hàng sẽ do Xiaomi liên kết với các nhà đầu tư tư nhân để mở, số còn lại do chính Xiaomi sở hữu.
Quyết định kết hợp với các nhà đầu tư là một trong những tham vọng lớn của công ty để mở rộng các xúc tu của hãng ra bên ngoài Trung Quốc.
Ông Wang Xiang cho biết, trong vài năm tới Xiaomi sẽ trở thành một công ty toàn cầu khi họ thâm nhập vào hầu hết các quốc gia.
Xiaomi đã cho thấy triển vọng của mình khi hãng bắt đầu vận chuyển hàng tận nơi cho người mua từ năm 2010. Mô hình bán hàng trực tuyến đã nhanh chóng thành công tuy nhiên hạn chế trong khả năng đáp ứng nhu cầu và chuỗi cung ứng bị lỗi của mô hình đã làm giảm tổng doanh thu của công ty trong vài năm gần đây.
Nhưng công ty đang sẵn sàng để đảo ngược xu hướng này bằng chiến lược mở rộng các cửa hàng bán lẻ của mình sang các thị trường mới.
Ngoài điện thoại thông minh, Xiaomi cũng sẽ cung cấp nhiều sản phẩm gia đình thông minh sang thị trường nước ngoài như vòng tay thông minh, xe tay ga thông minh, máy lọc không khí thông minh, máy lọc nước, các thiết bị Iot (internet-of-things...
Nguồn: Gizmochina
Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam